Cách làm hủ tiếu khô chuẩn vị đặc sản Sa Đéc

Bên cạnh hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu khô Sa Đéc cũng mang hương vị đặc trưng của vùng miền và giữ vững chỗ đứng đặc biệt trong lòng thực khách tứ phương. Với hương vị độc đáo, giàu chất dinh dưỡng và màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn, đây là món ăn hấp dẫn mọi vị giác.

Hủ tiếu khô đặc sản Sa Đéc
Hủ tiếu khô đặc sản Sa Đéc

Chuẩn bị nguyên liệu làm hủ tiếu khô Sa Đéc

Nguyên liệu làm hủ tiếu khô tương đối nhiều và cầu kỳ. Để chuẩn bị được đầy đủ thì bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

  • 1 kg hủ tiếu Sa Đéc
  • 300 gr thịt xay
  • 1 kg xương xương heo (mua xương ống heo thì hương nước dùng sẽ ngọt hơn).
  • 300 gr xá xíu, 300 gr gan
  • 300 gr tôm tươi, 60 gr tôm khô
  • 200 gr giá
  • 1 bó cần tàu nhỏ
  • 1 vỉ trứng cút
  • 1 bó hành lá
  • 1 bó hẹ
  • 2 củ cải trắng
  • Rau sống: Giá đỗ, xà lách, húng quế, rau mùi, 2 trái chanh
  • Gia vị: Đường, nước mắm, bột ngọt, dầu hào, giấm (hoặc xì dầu), dầu mè.

Khi mua, bạn hãy lưu ý chọn những nguyên liệu ngon nhất. Ngoài ra, để nấu nước dùng cho cả gia đình thì bạn cần có nồi lớn để nấu nước dùng. Nếu muốn làm hủ tiếu bán thì bạn nên đầu tư nồi nấu phở để ninh xương, nấu nước dùng số lượng lớn nhanh chóng hơn.

Sơ chế nguyên liệu làm hủ tiếu khô Sa Đéc

Xương ống heo mua về bạn rửa sạch và chặt ra thành các miếng vừa hầm. Sau đó bạn đun sôi nước, bỏ thêm vào chút gừng đập dập và chần qua để xương ra bớt mùi hôi và máu còn sót lại. Chần xong thì vớt ra và rửa sạch.

Tôm khô bóc vỏ, đầu tôm, chẻ lưng (nếu có thời gian thì bạn hãy lấy hết chỉ lưng tôm ra), chà với muối và rửa sạch. Để tôm ráo nước thì cho vào luộc chín, vớt ra để ráo.

Tôm khô có rất nhiều bụi nên bạn hãy rửa nhiều lần bằng nước để sạch nhất.

Xá xíu cắt thành các lát mỏng.

Gan heo sống rửa với sữa tươi để bớt tanh sau đó cho vào luộc chín. Tiếp đến vớt ra để trong nước lạnh khoảng 2 phút, để ráo nước rồi thái thành các miếng mỏng.

Trứng cút luộc chín và bóc bỏ vỏ.

Rau cần tàu rửa sạch, cắt lấy phần cọng dài khoảng 2cm. Thì là bạn nhặt qua bỏ gốc và lá úa rồi cắt dài khoảng 3cm, đặt riêng vào đĩa.

Hành lá rửa sạch, phần lá xanh thì cắt nhỏ, còn phần trắng thì cắt khúc tầm 2cm. Rau hẹ cắt khúc 3cm.

Các loại rau sống khác thì nhặt sạch và rửa, để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệu làm hủ tiếu khô Sa Đéc
Sơ chế nguyên liệu làm hủ tiếu khô Sa Đéc

Nấu nước dùng

Lấy nồi to, đổ nước vào nấu sôi. Cho xương ống heo và 2 củ cải trắng đã gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ vào nồi. Cho tôm khô vào nồi ninh cùng. Khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ để mềm xương. Trong quá trình ninh nướng bận nhớ phải hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong và không còn thơm hơn.

Khi xương đã mềm thì nêm gia vị vào cho vừa với khẩu vị. Tiếp tục ninh xương trên lửa nhỏ để nước dùng ngọt.

Cho chảo dầu ăn lên bếp, đun nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Thêm thịt vào xào và nêm một ít đường, bột ngọt vào xào trên lửa to cho thịt săn lại. Thịt gần chín thì nêm, lại cho vừa ăn.

Nấu nước dùng hủ tiếu Sa Đéc
Nấu nước dùng hủ tiếu Sa Đéc

Trình bày đãi hủ tiếu khô Sa Đéc

Để chuẩn bị hủ tiếu khô cho một người ăn, bạn lấy lượng sợi hủ tiếu vừa đủ và giá đỗ chần qua nước sôi cho sợi bánh chín mề rồi vớt ra đĩa. Bạn thêm vào một muỗng cà phê mỡ hành phi rồi trộn đều lên cho sợi bánh không bị dính vào nhau. Tiếp đến, bạn rưới nước tương chùa và đường cát lên mặt đĩa.

Rau xà lách, hẹ đã cắt khúc xếp xung quanh đĩa. Thịt nạc, gan heo xắt thành các lát mỏng xếp luôn lên mặt bánh hủ tiếu. Thêm vào đĩa một muỗng đầy hành phi vàng. Bạn cũng đừng quên múc một tô nước dùng xương ngọt thơm, đậm đà. Múc cả rau củ, thêm một chút hành lá xắt nhỏ, tiêu đen lên cho thơm.

Thưởng thức hủ tiếu khô Sa Đéc đúng điệu thì phải đổ ra chén một ít nước tương, dầm vào đó một chút ớt xanh và cho thêm tóp mỡ vào. Trong lúc ăn thỉnh thoảng lại gắp miếng gan heo, thịt nạc chấm nhẹ vào chén tương để cảm nhận vị mặn thơm đậm đà của nước tương, vị cay the của ớt xanh và thơm béo của tóp mỡ.

Hoàn thiện hủ tiếu khô Sa Đéc
Hoàn thiện hủ tiếu khô Sa Đéc

Đến Sa Đéc, bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ bán hủ tiếu ngon như: Hủ tiếu Phú Thành, Hủ tiếu bà Sẩm, Hủ tiếu cô Liên, Hủ tiếu Chị Dậu, Hủ tiếu, mì xào giòn Minh Tuyết,… Đây đều là những quán hủ tiếu ngon và nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ thực khách. Đến Sa Đéc mà không một lần nếm thử hủ tiếu thì đúng là rất tiếc đấy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn kinh doanh quán hủ tiếu thì hãy đầu tư thêm nồi nấu phở thêm nồi nấu nước dùng để nấu hủ tiếu đơn giản hơn. Nồi nấu nước dùng mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp đã được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng. NEWSUN cũng có các sản phẩm khác như máy làm chả cá, máy thái thịt, máy cưa xương,…

Hãy liên hệ tới Hotline NEWSUN để được tư vấn hoặc tới các chi nhánh của NEWSUN trên toàn quốc để trực tiếp tham khảo sản phẩm.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm