5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức và mang đến món bún phở thơm ngon, hấp dẫn thực khách. Để nồi nấu phở có thể sử dụng ổn định, bền lâu trong thời gian dài thì bạn hãy cùng tham khảo 5 mẹo sử dụng nồi nấu phở Điện máy NEWSUN chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Mẹo sử dụng nồi nấu phở bền lâu
Mẹo sử dụng nồi nấu phở bền lâu

1. Chọn nồi phở có dung tích phù hợp với mục đích sử dụng

Để sử dụng nồi nấu phở đạt hiệu quả tốt nhất và kéo dài tuổi thọ cho nồi thì đầu tiên bạn cần lựa chọn dung tích nồi phù hợp. Hiện nay, nhà sản xuất đã thiết kế đa dạng mẫu nồi nấu phở với các dung tích phù hợp cho mục đích sử dụng khác nhau.

  • Nồi 20 lít, 30 lít: phù hợp để dùng nhúng chần bán phở, rau thịt,…
  • Nồi 40 lít, 50 lít, 60 lít, 70 lít, 80 lít: phù hợp để nấu nước dùng
  • Nồi từ 100 lít trở lên: phù hợp để ninh hầm xương 

Thông thường 2 lít nước sẽ dùng được cho 5 bát phở, bạn có thể áp dụng công thức này để tính dung tích nồi nấu nước dùng. Đối với nồi ninh xương, bạn hãy chọn dung tích lớn hơn 20% vì khi hầm xương thì xương cũng đã chiếm khoảng 15-20% thể tích nồi.

Chọn nồi nấu phở có dung tích phù hợp
Chọn nồi nấu phở có dung tích phù hợp

2. Lắp đặt nguồn điện phù hợp

Để tránh đường điện bị quá tải hay tiêu tốn nhiều điện năng khi sử dụng nồi nấu phở, bạn cần lắp đặt nguồn điện phù hợp với công suất hoạt động của nồi. 

Đối với những nồi nấu phở có dung tích nhỏ (dưới 100 lít) và sử dụng 2 thanh nhiệt công suất từ 3-6kW thì nguồn điện gia đình 220V vẫn có thể đáp ứng tốt. Nhưng với loại nồi có dung tích 100 lít trở lên, công suất lớn > 9kW thì cần phải sử dụng nguồn điện 3 pha để tránh quá tải, đảm bảo an toàn.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí những cách để sử dụng nồi nấu phở tiết kiệm điện nhất

3. Không bật thanh nhiệt khi nồi không có nước

Không ít người dùng thường có thói quen cắm điện cho nồi trước rồi mới cấp nước hoặc để mực nước cạn kiệt thấp hơn so với thanh nhiệt. Điều này làm cho thanh nhiệt nhanh bị hỏng, cháy và đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của nồi nấu phở. Vì thế, bạn cần chú ý:

  • Tuyệt đối không bật công tắc thanh nhiệt khi nồi không có nước.
  • Luôn đảm bảo mực nước trong nồi cao hơn thanh nhiệt ít nhất 5cm trong quá trình hoạt động.

4. Thay thế thanh nhiệt khi đến hạn sử dụng

Khi đến hạn tuổi thọ (khoảng 1-2 năm sử dụng), thanh nhiệt vẫn không tránh khỏi bị hỏng hoặc hoạt động động yếu dần đi. Lúc này, để đảm bảo hiệu suất hoạt động thì bạn phải thay thế thanh nhiệt mới. Bạn có thể tìm mua thanh nhiệt ở các cửa hàng gia dụng hoặc lý tưởng nhất là mua thanh nhiệt chính hãng tại nơi cung cấp nồi nấu phở của bạn. Đơn vị sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn thay thế thanh nhiệt đúng cách.

Thay thế thanh nhiệt khi đến hạn
Thay thế thanh nhiệt khi đến hạn

5. Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi ngày sử dụng

Sau mỗi ngày sử dụng nồi nấu phở bằng điện thì bạn cần vệ sinh nồi sạch sẽ để loại bỏ hết dầu mỡ, cặn vụn xương thịt,… và mảng bám xung quanh thanh nhiệt, thành nồi. Khi vệ sinh bạn cần lưu ý những điều sau:

– Ngắt hoàn toàn nguồn điện trước khi vệ sinh.

– Đợi nồi nguội hẳn rồi mới tiến hành vệ sinh

– Không xịt nước trực tiếp hoặc để nước bắn vào hệ thống điện.

– Lau khô nồi sạch sẽ sau mỗi lần vệ sinh.

Hy vọng, với 5 mẹo sử dụng nồi nấu phở bằng điện trên đây sẽ giúp bạn sử dụng nồi hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn và gia tăng tuổi thọ cho nồi.

Xem thêm: Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

NEWSUN hiện đang là đơn vị hàng đầu sản xuất và phân phối nồi nấu phở điện thanh nhiệt, sử dụng chất liệu Inox 304 cao cấp nhất trên thị trường. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, với giá cả hợp lý và các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về sản phẩm, Quý khách hàng hãy chat với nhân viên kinh doanh tại mục Chat Online hoặc liên hệ trực tiếp đến Hotline chi nhánh NEWSUN gần nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

Máy hàn miệng túi là thiết bị đóng gói bao bì hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm đang được … Đọc thêm » “Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác”

Xem thêm

Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi không chỉ giúp niêm phong túi một cách đẹp mắt và nhanh chóng, mà còn tăng … Đọc thêm » “Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm