Cách làm mứt dừa sấy khô thơm ngon cho ngày Tết siêu đơn giản

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết, đây chính là thời điểm thích nhất để bạn làm các món mứt như mứt dừa sấy khô, mứt táo, mứt lê,… Trong đó, mứt dừa là món ngon, lại dễ làm nên được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn. Hôm nay, hãy cùng NEWSUN tìm hiểu chi tiết cách làm mứt dừa sấy khô bằng máy sấy thực phẩm nhé!

Tìm hiểu thông tin: Cách làm roi sấy dẻo (mận sấy dẻo) đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu 

Làm mứt dừa sấy khô cần chuẩn bị các nguyên liệu sau

  • Cùi dừa : 1kg
  • Đường vàng : 1kg
  • Đường trắng : 200gr
  • Vôi : 50g
  • Vani : 1 ống

Mứt dừa sấy khô hay còn được gọi là mứt dừa sấy giòn, phải được làm bằng cùi dừa già. hi mua dừa, bạn nên chọn quả càng già càng tốt. Để chọn được dừa già và ngon, bạn hãy vạch quả ra xem. Trên đầu quả dừa thấy có mầm nhú lên thì mới lấy. Loại dừa này dùng làm mứt dừa sấy khô hay dầu dừa đều ngon. 

Sơ chế nguyên liệu

Cách tách cùi dừa

Nếu không mua được cùi dừa tách sẵn thì thì khâu tách cùi sẽ là vất vả nhất. Dưới đây sẽ là 2 mẹo tách cùi dừa dễ dàng nhất:

Cách 1 : Đục lấy hết nước, cho quả vào lò nướng ở nhiệt độ 170ºC trong vòng 30 phút. Đợi lò tự nguội thì lấy quả, gõ nhẹ là dừa tự bung ra. Nếu không có lò nướng thì bạn có thể dùng bếp gas. Nếu hơ quả trên bếp gas thì nên bổ quả dừa làm đôi rồi mới hơ.

Cách 2 : Lấy hết nước trong dừa ra và để trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Sau đó bạn lấy ra và gõ xung quanh là vỏ dừa bung ra. Cách này tuy mất nhiều thời gian nhưng sẽ tách được cả lớp vỏ nâu ở cùi dừa.

Sơ chế cùi dừa

Pha 50g vôi với 2 lít nước, khuấy đều cho vôi tan hết. Sau đó đê qua đêm cho vôi lăng xuống, vớt lấy phần nước trong ở trên. Với 1kg cùi dừa thì bạn chỉ cần với khoảng 1 lít nước vôi là đủ. Hãy pha nhiều nước để khi vớt không làm đục nước. Nếu không có nước vôi, bạn có thể dùng phèn chua pha với nước.

Cùi dừa bạn rửa sạch, sau đó ngâm với nước vôi trong khoảng 2 tiếng. Ở bước này, bạn có thể để nguyên miếng dừa hoặc thái ra đều được. Làm mứt dừa sấy khô có giòn hay không phụ thuộc vào bước ngâm dừa này.

Ngâm xong, bạn vớt dừa ra, rửa lại thật sạch. Hãy rửa lại 5-6 bước cho đảm bảo. 

Tiếp đó, bạn mang dừa đi thái mỏng, không cần thái dài cũng được. Chỉ cần thái dừa theo thớ để miếng dừa không bị gãy nát.

Các bước làm mứt dừa sấy khô.

Ướp dừa:

Dừa đã sơ chế xong, bạn cho vào 1kg đường vàng. Đảo cho đến khi đường bám đều vào miếng dừa, và để khoảng 6 giờ cho đường tan hết vào dừa. Đường vàng sẽ giúp dừa sau khi sấy có màu hơi vàng hơn. Nếu không thích màu vàng thì bạn dùng đường trắng cũng được.

Nếu bạn làm số lượng lớn thì có thể dùng máy trộn thực phẩm hoặc máy trộn bột để đảo đều và nhanh hơn. 

Nấu

Chờ đủ thời gian, bạn hãy mang dừa đi nấu chín. Cho vào nồi một ít nước nấu với lửa vừa cho cạn bớt nước. Chú ý, khi nước gần cạn hết, bạn giảm cho thật nhỏ lửa đề đường không bị cháy. Cho 1 ống vani vào và đợi nước gần rút hết thì tắt bếp.

Sấy khô dừa

Chờ dừa nguội bớt bạn cho dừa ra khay, lót một lớp giấy nến để dừa không bị dính vào khay.

Chờ dừa nguội thì bạn xếp dừa ra khay và chuẩn bị mang đi sấy. Nen lót một lớp giấy nến để dừa không bị dính khay.

Sấy bằng than: Dùng khay lưới mắt nhỏ xếp dừa lên và đặt khay cách cách mặt bếp than khoảng 60cm, thấp quá dễ bị cháy. Cứ cách 5 phút phải đảo 1 lần, đến khi dừa khô mặt thì lấy xuống.

Sấy bằng lò nướng: Chọn sấy lửa trên, sấy ở nhiệt độ 100ºC trong 20 phút, đảo mứt và sấy tiếp 20 phút nữa là dừa khô. Khi đảo dừa hãy rút lò nguồn trước.

Sấy dừa khô bằng máy sấy hoa quả :Bạn cài nhiệt độ sấy khoảng từ 70 đến 90ºC và hẹn giờ sấy 1 giờ. Sấy bằng tủ sấy thực phẩm chuyên dụng thì không cần đảo dừa. 

Sau khi dừa nguội, là chúng sẽ giòn tan, bạn có thể thưởng thức luôn. Nếu làm mứt dừa sấy khô thì bạn cần thêm 1 bước rim đường. 

Rim đường

Cho 200g đường trắng vào chảo, thêm vào 100ml nước và nấu cho đường tan. hi thấy nước sôi thì hạ nhỏ lửa, tới khi nước cạn và sệt lại thì cho dừa vào đảo. Cho thêm 1 ống vani, giảm lửa và đến khi đường kết tinh thành một lớp màu trắng thì tắt bếp. Đảo cho đến khi dừa gần nguội.

Đến đây thì với cách làm dừa sấy khô của chúng ta đã xong rồi. Với cách làm rất chi tiết như thế này các bạn làm một lần được ngay.

Để bảo quản dừa khô, bạn có thể dùng túi zip, hũ thuỷ tinh hoặc đóng gói chân không để đảm bảo dừa để được lâu mà không bị mốc.

Nếu cần mua máy sấy hoa quả mini hoặc máy sấy công nghiệp thì bạn hãy tham khảo các sản phẩm hiện đang có tại NEWSUN. NEWSUN là đơn vị cung cấp hàng chính hãng, chất lượng và giá tốt số 1 hiện nay. 

Ngoài máy sấy, NEWSUN cũng có các loại máy chế biến khác như: tủ sấy nông sản 12 khay, máy cắt rau củ quả,… Hãy gọi tới hotline NEWSUN để được tư vấn thêm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm