Cách làm ruốc thịt gà vừa nhanh, sạch lại gọn tiện

Ruốc gà là món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại được rất nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Đây cũng là món ăn có thể chế biến dễ dàng bằng các loại máy xé thịt làm chà bông bì vậy đã có không ít cơ sở sản xuất lựa chọn chế biến ruốc gà để kinh doanh, phân phối ra thị trường. Vậy, cách làm ruốc thịt gà như thế nào? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được các bước cơ bản nhất bạn nhé!

Cách làm ruốc gà thơm ngon, hấp dẫn
Cách làm ruốc gà thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu làm ruốc thịt gà

  • Thịt ức gà tươi
  • Lá chanh tươi
  • Các loại gia vị: nước mắm, đường kính, hạt tiêu, hành tím, muối hột.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu cần chuẩn bị

Chi tiết các bước làm ruốc thịt gà

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Ức gà mua về bạn đem rửa sạch, sau đó dùng muối hột xát đều để loại bỏ mùi hôi. Cuối cùng, bạn rửa lại ức gà thật sạch với nước và để ráo.
  • Tiếp theo, bạn dùng dao cắt ức gà thành những miếng vuông có chiều dài từ 4 – 5 cm.

Lưu ý: Ngoài thịt ức gà, bạn có thể sử dụng gà nguyên con đều được. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lọc sạch xương gà để có thể làm ruốc.

Bước 2: Ướp gia vị

  • Bạn lấy một bát tô lớn và lần lượt thêm vào các loại gia vị gồm: nước mắm, hạt tiêu, đường kính, hành tím băm sau đó dùng thìa trộn thật đều để các loại gia vị quyện lẫn vào nhau. Cuối cùng, bạn trút toàn bộ phần thịt ức gà và trộn lần cho thật ngấm gia vị.
  • Bạn đậy phần thịt ức gà lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp trong khoảng 8 tiếng.
Ướp thịt gà với các loại gia vị
Ướp thịt gà với các loại gia vị

Bước 3: Làm chín thịt gà

  • Thịt gà sau khi đã ướp đủ thời gian, bạn lấy ra và cho vào một nồi nấu lớn, bạn có thể sử dụng luôn phần nước ướp thịt đồng thời thêm một lượng nước lọc vừa đủ nữa.
  • Bạn luộc thịt gà với lửa lớn tới khi nước sôi thì bạn vặn nhỏ lửa và tiếp tục ninh thêm khoảng 20 phút cho thịt gà chín hẳn thì tắt bếp và vớt gà ra.
Luộc thịt gà
Luộc thịt gà

Bước 4: Xay ruốc gà

  • Với phương pháp làm ruốc thịt gà thủ công, người dùng sẽ phải dùng tay xé từng miếng thịt gà thành các sợi nhỏ vô cùng tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên, hiện nay để tối giản hóa rất nhiều người đã sử dụng các loại máy xay chà bông chuyên dụng. Bạn có thể tìm mua các loại máy xay chà bông một cách dễ dàng tại NEWSUN. Thiết bị này sẽ giúp quy trình sản xuất chà bông trở nên nhanh chóng, không tốn nhiều công sức lại đặt hiệu quả và năng suất cao.
  • Thịt gà sau khi đã được xay nhỏ bạn lấy ra bát và chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.
Sử dụng máy xay ruốc để xay thịt gà
Sử dụng máy xay ruốc để xay thịt gà

Bước 5: Sấy ruốc gà 

  • Bạn có thể sử dụng chảo lớn sau đó sao ruốc gà tới khi ruốc khô và có màu vàng đều là được. Tuy nhiên, khi cần chế biến với số lượng lớn cách làm này sẽ khá tốn thời gian và công sức, lúc này, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại máy sấy thực phẩm chuyên dụng.
  • Bạn nên sấy hoặc sao thịt gà cùng lá chanh để món ăn dậy mùi thơm và hấp dẫn hơn. Thịt gà đã sấy khô bạn có thể lấy ra, đóng gói và sử dụng.
Thành phẩm ruốc gà thơm ngon
Thành phẩm ruốc gà thơm ngon

>>> xem thêm:

Hy vọng rằng, với cách làm ruốc thịt gà mà bài viết đã hướng dẫn bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này ngay tại nhà hoặc tự mở quán kinh doanh. Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại máy móc thiết bị phục vụ cho quy trình làm ruốc thì đừng quên liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm