Cách nấu cơm tấm thơm ngon, đến khách khó tính cũng phải gật gù

Cơm tấm là món ăn rất được ưa chuộng ở cả hai miền Bắc – Nam. Những hạt cơm gạo tấm thơm mềm, xuê dẻo khi kết hợp cùng miếng sườn bì thấm vị và chả trứng béo ngậy tạo nên một phức hợp món ăn ngon khó cưỡng với bất kỳ ai. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cơm tấm. Sau đây, NEWSUN – Thương hiệu cung ứng tủ nấu cơm công nghiệp chính hãng số 1 thị trường, xin chia sẻ cho bạn 2 cách nấu cơm tấm thơm ngon, đảm bảo có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách khó tính nào.

Cơm tấm là món ăn đặc sản bắt nguồn từ Sài Thành
Cơm tấm là món ăn đặc sản bắt nguồn từ Sài Thành

Nguyên liệu nấu cơm tấm

  • Gạo tấm
  • Muối ăn
  • Lá dứa

Cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất để quyết định chất lượng cơm tấm
Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất để quyết định chất lượng cơm tấm

Bước 1: Vo gạo và ngâm gạo

  • Đầu tiên, bạn lấy một lượng gạo vừa đủ rồi đêm đi vo thật sạch. Trong quá trình vo, bạn nhớ nhặt hết các mảnh trấu và sạn để đảm bảo cơm không bị lẫn tạp chất, gây khó chịu khi ăn.
  • Gạo đã vo xong, bạn đem đi ngâm trong nước khoảng 20 phút. Công đoạn này sẽ giúp gạo nở đều, khi nấu cơm sẽ tơi xốp và dẻo hơn.

Bước 2: Đong nước nấu cơm

  • Sau khi đã ngâm gạo, bạn vớt ra đổ nước vừa ngâm đi rồi thêm lượng nước mới vừa đủ để nấu cơm. Bạn cần chú ý đong lượng nước nấu cơm vừa đủ, tránh để cơm quá khô hoặc quá ướt làm ảnh hưởng đến hương vị. 
  • Để biết lượng nước nấu cơm chính xác, bạn có thể dựa vào loại gạo mình nấu là loại gạo gì, cần nhiều nước hay ít nước. Thông thường, tỉ lệ gạo và nước chuẩn thường rơi vào khoảng 1 gạo tương đương 1,5 nước. 
  • Sau khi đã đong nước đầy đủ, bạn thêm vào nồi một chút xíu muối hạt và bơ, trộn đều để các nguyên liệu tan hết. Việc thêm các nguyên liệu này sẽ giúp món cơm thành phẩm đậm đà, xuê hạt và có màu sắc bóng đẹp hơn.

Bước 3: Nấu cơm

  • Đa số hiện nay mọi người thường sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm, chính vì vậy, công đoạn này sẽ không có quá nhiều phức tạp. Bạn chỉ cần cho lòng nồi cơm đã có gạo và nước vào bên trong nồi, đậy nắp lại, ấn nút là xong.
  • Sau khi cơm đã sôi và chuyển sang nấc ủ, bạn để cơm ủ trong khoảng từ 15- 20 phút. Việc ủ cơm sẽ giúp cơm chín đều, xuê và dẻo hơn. 
  • Sau khi ủ, bạn có thể xới cơm lên cho tơi xốp là có thể thưởng thức.

Cách nấu cơm tấm bằng nồi nấu chuyên dụng

Nấu cơm tấm bằng nồi nấu chuyên dụng sẽ dễ dàng hơn
Nấu cơm tấm bằng nồi nấu chuyên dụng sẽ dễ dàng hơn

Bước 1: Vo gạo và ngâm nước

  • Cũng tương tự như cách nấu cơm bằng nồi cơm điện, trước khi nấu cơm bằng tủ nấu cơm bạn cũng cần phải vo gạo thật kỹ rồi đem đi ngâm trong nước khoảng 20 phút.
  • Phần lá dứa đã chuẩn bị bạn rửa sạch, cắt thành từng đoạn nhỏ. Sau đó, bạn xếp đều lá dứa xuống đáy tủ hấp. Việc làm này sẽ giúp món cơm tấm thơm ngon và hấp dẫn hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rửa thật sạch tủ nấu cơm và thêm nước để đảm bảo việc nấu cơm diễn ra thuận lợi nhé. 

Bước 2: Nấu cơm

  • Gạo sau khi đã vo bạn cho lần lượt vào các khay hấp cơm, thêm nước vừa đủ và đặt vào tủ. Lượng nước để nấu cơm khi sử dụng tủ hấp sẽ ít hơn một chút so với lượng nước nấu cơm bằng nồi cơm điện.
  • Bạn tiến hành khởi động tủ hấp và hẹn thời gian nấu cơm.
  • Cơm sau khi hấp bằng tủ bạn có thể để ủ từ 15- 20, sau đó đem ra xới cho cơm tơi xốp là được.

Cách nấu cơm tấm bằng xửng hấp dành riêng cho quán kinh doanh

Để việc nấu cơm tấm trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn, hiện nay các quán ăn kinh doanh món ăn này thường sử dụng sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp NEWSUN. Đây là chiếc tủ nấu cơm đa năng, có thể nấu nhiều món, đang được các nhà hàng, khách sạn ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Tủ nấu cơm NEWSUN
Tủ nấu cơm NEWSUN
  • Tủ nấu cơm NEWSUN được làm từ chất liệu inox cao cấp, rất an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Tủ được trang bị hệ thống khay đa dạng từ 4- 24 khay nên có năng suất vượt trội.
  • Thiết kế tủ 3 lớp dày, vừa giúp giữ nhiệt vừa an toàn cho sử dụng.
  • Tủ có thể sử dụng năng lượng điện, gas hoặc kết hợp cả gas lẫn điện.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ về cách nấu cơm tấm, bạn sẽ nấu được món cơm thơm, dẻo, hút khách cho công việc kinh doanh thêm phần thuận lợi. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng tủ cơm công nghiệp NEWSUN, bạn có thể liên hệ bằng cách gọi điện theo số Hotline: 0961.555.155 hoặc nhắn tin trực tiếp tại Website, Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt … Đọc thêm » “Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn”

Xem thêm

Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng

Để làm hài lòng khách hàng thì gà hấp của bạn phải vừa ngon và cũng cần đảm bảo nhanh … Đọc thêm » “Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng”

Xem thêm