5 cách rán bì lợn không bị nổ đầu bếp nào cũng nên biết

Cách rán bì lợn không bị nổ là câu hỏi rất được quan tâm, bởi trong quá trình nấu nướng nhiều người e ngại việc bì lợn nổ gây bỏng rát nguy hiểm. Vậy, rán bì lợn thế nào để không bị nổ? Cùng đọc bài viết sau đây để được tiết lộ bạn nhé!

Làm khô bì lợn trước khi rán

Về nguyên tắc, do nước không tan trong dầu ăn nên khi bạn thả thực phẩm ướt vào dầu đang sôi sẽ khiến dầu bắn rất nguy hiểm. Chính vì vậy, một trong những cách rán bì lợn không bị nổ hiệu quả nhất là làm khô bì lợn trước khi rán. Bạn có thể làm khô bì lợn bằng cách từ 3 – 4 nắng.

Bì lợn đã phơi khô khi chiên với dầu sẽ nở phồng, giòn tan, tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, nếu không có thời gian phơi khô, bạn có thể dùng giấy thấm nước trên bì lợn, tuy nhiên cách này sẽ ít hiệu quả hơn.

Bì lợn khô khi rán sẽ không bị bắn
Bì lợn khô khi rán sẽ không bị bắn

Thêm muối vào dầu rán để bì lợn không nổ

Cách rán bì lợn không bị nổ thứ 2 cũng vô cùng hiệu quả đó chính là thêm 1 chút muối trắng vào dầu chiên. Theo kinh nghiệm dân gian, muối trắng có khả năng hút nước, do đó chiên bì lợn trong dầu có muối trắng sẽ hạn chế được tình trạng bì nổ.

Thêm một xíu muối vào dầu ăn sẽ hạn chế bắn dầu
Thêm một xíu muối vào dầu ăn sẽ hạn chế bắn dầu

Cách rán bì lợn không bị nổ nhờ sử dụng bột bắp

Bột bắp cũng là một trong những mẹo hiệu quả giúp món bì lợn rán không bị nổ được rất nhiều đầu bếp áp dụng. Theo đó, khi dầu trong chảo sôi, bạn chỉ cần rắc bột lượng nhỏ bột bắp vào chảo sau đó cho bì vào rán như bình thường. Nhờ có bột bắp, bì sẽ hoàn toàn không bị nổ, không gây bắn dầu tới 80%.

Sử dụng bếp chiên nhúng

Bếp chiên điện công nghiệp là thiết bị điện, chuyên dùng để chiên rán thực phẩm ngập dầu do có thiết kế phần thành cao, đi kèm khả năng chống dính và còn được trang bị nắp đậy để hạn chế bắn dầu. Khi sử dụng bếp chiên nhúng để rán bì lợn, bạn chỉ cần cho bì lợn vào giỏ chiên, cài đặt mức nhiệt phù hợp rồi đậy nắp và chờ 3 -5 phút để bì phồng là có thể vớt ra mà không lo bắn nổ nguy hiểm. Hiện nay, bếp chiên nhúng là thiết bị được rất nhiều nhà hàng, quán ăn sử dụng để công đoạn chiên rán đơn giản, nhanh chóng hơn.

Dùng chanh hoặc gừng tươi

Dùng chanh hoặc gừng tươi là mẹo được khá nhiều người áp dụng. Để thực hiện, bạn chỉ cần thái một lát chanh hoặc gừng sau đó chà quanh mặt chảo trong khoảng 2 phút rồi dùng chảo chiên như bình thường. Cách làm này sẽ hạn chế tình trạng dầu bắn tung tóe khi chiên rất hiệu quả.

Chà chanh vào đáy chảo sẽ hạn chế bì bị nổ khi chiên
Chà chanh vào đáy chảo sẽ hạn chế bì bị nổ khi chiên

Trên đây là 5 Cách rán bì lợn không bị nổ bạn có thể tham khảo để áp dụng. Trong đó, bạn có thể kết hợp làm khô bì lợn trước khi rán, thêm bột bắp vào dầu và sử dụng bếp chiên nhúng để đạt được tối đa hiệu quả. Hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn sẽ chế biến được món bì lợn chiên dễ dàng, đảm bảo an toàn sạch sẽ. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng bếp chiên nhúng, đừng quên liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm