6 cách rửa bát sạch nhanh chóng, an toàn không phải ai cũng biết

Cách rửa bát sạch trong bài viết sau đây sẽ giúp các quán ăn, nhà hàng rửa bát đĩa nhanh chóng, đảm bảo sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng theo dõi để được tiết lộ bạn nhé!

Cách rửa bát sạch với Baking soda

(Baking soda có thể sử dụng để làm sạch vết dầu mỡ)

Baking soda là chất có khả năng đánh bay vết dầu mỡ rất hiệu quả vì vậy bạn có thể sử dụng để thay thế các loại nước rửa chén thông thường. Cách rửa bát với Baking soda nhìn chung khá đơn giản, bạn chỉ cần pha trực tiếp Baking soda với nước ấm và dùng nước này rửa bát là dầu mỡ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Sau khi rửa, bạn tráng bát đĩa lại với nước sạch là có thể sử dụng ngay.

Rửa bát với giấm trắng

(Giấm trắng có thể dùng để rửa bát rất hiệu quả)

Giấm trắng không chỉ là một gia vị nhà bếp mà còn có thể sử dụng để đánh bay các vết dầu mỡ trên chén bát dù đã lâu ngày. Để sử dụng giấm trắng, bạn pha giấm với nước và 1 chút dung dịch rửa bát rồi quấy đều sau đó tiến hành rửa như thông thường. Sự kết hợp giữa giấm trắng và dầu rửa bát sẽ giúp hiệu quả làm sạch được nhân đôi, dầu mỡ nhanh chóng bị loại bỏ hoàn toàn. 

Cách rửa bát sạch bằng nước nóng

(Rửa bát bằng nước nóng sẽ khiến dầu mỡ bị tẩy sạch)

Trước khi nước rửa chén ra đời, để rửa sạch vết dầu mỡ người ta thường sử dụng nước nóng kết hợp với tro bếp vừa hiệu quả lại an toàn. Ngày nay, với sự xuất hiện của nước rửa chén, bạn hoàn toàn có thể kết hợp rửa nước nóng với nước rửa chén để làm sạch bát đĩa nhanh chóng hơn. 

Rửa bát sạch bằng chanh tươi

(Chanh tươi có thể khủ dầu mỡ và diệt khuẩn)

So với giấm trắng, rửa bát bằng chanh cũng là một sự lựa chọn không tồi. Axit trong chanh có thể loại bỏ các vết dầu mỡ, đồng thời có tác dụng diệt khuẩn giúp bát đĩa sạch bong kin kít. Để rửa bát bằng chanh, bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng sau đó dùng chà xát trực tiếp lên các vết dầu mỡ và rửa lại với nước rửa chén. 

Sử dụng bồ hòn để rửa bát

(Ngày càng có nhiều người sử dụng nước bò hòn để rửa bát)

Bồ hòn là loại quả gần đây được sử dụng rất phổ biến để làm nước rửa bát. Để làm ra nước bồ hòn, bạn cần ngâm bồ hòn rồi lọc lấy nước sau đó dùng nước này rửa bát. Cách làm này tuy sẽ hơi mất thời gian ngâm ủ và đợi bồ hòn lên men nhưng nước rửa bát làm ra có thể thay thế hoàn toàn nước rửa chén, vừa tiết kiệm lại an toàn hơn cho sức khỏe.

Sử dụng máy rửa bát

(Rửa bát bằng máy rửa bát)

Máy rửa bát là thiết bị không quá xa lạ với nhiều nhà hàng, quán ăn trong thời buổi “giải phóng sức lao động bằng máy móc” như hiện nay. Kết hợp máy rửa bát, Tủ sấy bát công nghiệp bạn có thể tiết kiệm được chi phí thuê ít nhất 2 nhân công để đảm nhiệm công việc này. Không chỉ thế, nếu so với sức người, máy rửa bát còn đảm bảo bát được rửa sạch sẽ cả dầu mỡ, cặn bẩn và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn nên rất an toàn.

[dssanpham td=”MÁY RỬA BÁT” id= 1999]

Hy vọng rằng, với 6 cách rửa bát sạch, an toàn mà bài viết đã gợi ý, bạn có thể tìm ra cách rửa bát phù hợp và hiệu quả nhất để áp dụng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng máy rửa bát, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm