Cấu tạo máy sấy hoa quả và nguyên lý hoạt động

Máy sấy hoa quả được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm mà còn dùng trong ngành dược liệu hay các ngành sản xuất khác. Máy sấy đa dạng các nguyên liệu như sấy hoa quả, sấy thịt bò, gà, heo, sấy cá khô, tôm khô, mực khô…Nếu bạn muốn tìm hiểu về cấu tạo của tủ sấy thực phẩm, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Cấu tạo máy sấy hoa quả
Cấu tạo máy sấy hoa quả

Tìm hiểu về cấu tạo máy sấy hoa quả

Thiết bị sấy hoa quả được cấu tạo từ những bộ phận chính bao gồm:

  • Vỏ máy được làm từ inox cao cấp chống gỉ, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, bền bỉ với thời gian.
  • Khay sấy được thiết kế chắc chắn, rộng rãi, cách nhau 3,5cm trong khoang sấy, khoảng cách này giúp tận dụng tối đa được thể tích máy để chứa được lượng thực phẩm lớn nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả sấy trên tất cả các khay.
  • Bên cạnh tấm kính là 2 hàng khe thoát hơi. Các khe này có chức năng lưu thông không khí, thoát hơi nước ra ngoài, giúp thực phẩm sấy khô nhanh, đồng thời còn tăng thêm độ vững chắc cho cánh cửa.
Tìm hiểu về cấu tạo máy sấy hoa quả
Cấu tạo máy sấy hoa quả
  • hệ thống gia nhiệt bằng thanh nhiệt khô công suất cao, gia nhiệt cực nhanh, rút ngắn thời gian sấy.
  • Quạt thông gió giúp đẩy lượng khí nóng lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong buồng sấy và đồng thời đẩy lượng hơi nước ra ngoài thông qua các khe thoát hơi ở phía trước cửa máy. Cứ tuần hoàn liên tục như vậy, thực phẩm sẽ được sấy khô đều ở tất cả mọi vị trí cho đến khi đạt yêu cầu.
  • Cảm biến nhiệt độ thông minh luôn duy trì mức nhiệt ổn định. Khi đạt nhiệt độ cài đặt, rơle sẽ tự động ngắt. Khi nhiệt độ trong máy dưới mức cho phép, máy sẽ tự động bật lại. Từ đó, nhiệt độ trong máy luôn được duy trì ổn định, đảm bảo thực phẩm không bị cháy, đồng thời tiết kiệm điện năng hơn.

>>>Xem thêm: Có nên mua máy sấy hoa quả không, một số lời khuyên từ NEWSUN

Nguyên tắc làm việc của máy sấy hoa quả thực phẩm

Máy sấy hoa quả hoạt động theo lệnh bộ điều khiển. Cụ thể, khi dòng điện đi vào mạch có các điện trở đốt nóng, điện trở sẽ nóng lên đồng thời quạt tạo gió cũng sẽ quy với một tốc độ nhanh chóng để giúp luồng không khí được lan tỏa khắp mọi nơi ở bên trong buồng sấy giúp hơi nóng tiếp xúc với về mặt của thực phẩm, nguyên liệu cần sấy và làm cho nước trong nguyên liệu sấy được bay hơi.

Nguyên tắc làm việc của máy sấy hoa quả thực phẩm
Nguyên tắc làm việc của máy sấy hoa quả thực phẩm

Phần hơi nước thoát ra sẽ không đọng lại trong buồng sấy mà được hút ra ngoài bằng bộ phận quạt hút. Khi nhiệt độ ở mức cao, cao hơn mức nhiệt đã cài đặt, dòng điện sẽ tự động ngắt, điện trở sẽ được lạnh dần giúp cho nhiệt độ buồng sấy giảm xuống dưới mức nhiệt độ cài đặt. Khi nhiệt đã giảm dưới mức cài đặt, bộ điều khiển bao gồm rơ le nhiệt, rơ le thời gian, rơ le trung gian sẽ cho dòng điện đi qua phần điện trở. 

Đến khi thực phẩm đã được sấy xong, máy tự động tắt theo thời gian đã được cài đặt ( rơ le thời gian giúp điều khiển toàn mạch). Như vậy có thể thấy nguyên lí hoạt động của máy sấy hoa quả cũng có 1 phần tương tự gần giống với các loại lò nướng bánh mì công nghiệp trên thị trường.

Hướng dẫn sử dụng máy sấy hoa quả 

  • Bước 1: Cho sản phẩm lên khay, cho vào máy và đóng cửa kèm chốt cửa.
  • Bước 2: Kết nối máy với nguồn điện và cài đặt thời gian =>Tùy chỉnh từ 0 – 15h.
  • Bước 3: Cài đặt nhiệt độ sấy =>Tùy chỉnh từ 30°C – 90°C.
  • Bước 4: Chọn bật hoặc tắt đèn UV => Tùy theo sản phẩm sấy.
  • Bước 5: Canh thời gian máy sấy xong, kiểm tra sản phẩm và thực hiện mẻ sấy tiếp theo.
  • Bước 6: Tắt nguồn điện và vệ sinh máy.

>> Các bạn tham khảo thêm các loại máy làm đậu phụ chính hãng của NEWSUN để phục vụ cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển hơn.

Các lưu ý khi sử dụng máy sấy hoa quả 

Khi sử dụng máy sấy hoa quả các bạn nên tham khảo một số lưu ý sau đây:

+ Để máy ở những nơi thoáng mát, không bị ẩm mốc.

+ Thường xuyên vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng.

+ Không để nước dính vào các bộ phận động cơ điện trong quá trình vệ sinh máy.

+ Đối với từng loại hoa quả sẽ có nhiệt độ sấy khác nhau như: 

  • Các loại dược liệu, trà hoa: 35 – 45 độ C.
  • Các loại rau, củ, quả: 55 –  60 độ C.
  • Các loại thị, cá, hải sản: 65 – 70 độ C.
  • Các loại bánh làm từ bột: 80 – 90 độ C.

Qua bài viết này NEWSUN mong rằng bạn đã nắm được cấu tạo cũng, nguyên tắc hoạt động và cách sử dụng của chiếc máy sấy hoa quả này. Hãy tham khảo những thông tin này để sử dụng, bảo quản máy được tốt hơn, bền hơn và nâng cao được tuổi thọ của máy. Bằng cách gọi đến số 0961.555.155 nếu bạn có vấn đề về thiết bị cần thắc mắc.

Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp thêm rất nhiều các máy móc chế biến thực phẩm khác như: bộ nồi nấu phở, tủ sấy bát 2 buồng, dây chuyền sản xuất thịt, các loại tủ nấu cơm, lò nướng bánh mì, bếp chiên công nghiệp,… nên khi đến với Điện máy NEWSUN chắc chắn các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm