8 lưu ý khi chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng

Huyền Huyền
Ngày đăng: 22-05-2024-Cập nhật: 22-05-2024

Máy rửa chén bát là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong các quán ăn, nhà hàng. Việc lựa chọn một chiếc máy phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nhân công thực hiện mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dưới đây là những lưu ý khi chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng, mời bạn đọc cùng tham khảo!

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng
Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng

Có mấy loại máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng?

Máy rửa bát siêu âm chậu đơn, chậu đôi

Máy rửa bát sóng âm sử dụng công nghệ sóng siêu âm để làm sạch bát đĩa. Với thiết kế chậu đơn hoặc chậu đôi nhiều kích cỡ, máy rửa bát sóng âm đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng trong các quán ăn, nhà hàng quy mô từ nhỏ đến lớn. Loại máy này có ưu điểm là tiết kiệm nước và điện, đồng thời có khoang rửa lớn nên có thể làm sạch mọi thứ từ bát đĩa, xoong nồi, các đồ dùng nhà bếp cỡ lớn hoặc rửa thực phẩm, trái cây,…

Máy rửa chén bát công nghiệp tự động

Máy rửa bát công nghiệp tự động được thiết kế để xử lý lượng lớn bát đĩa trong thời gian ngắn, phù hợp với các nhà hàng, quán ăn lớn.

Có nhiều loại máy rửa bát công nghiệp tự động như:

  • Máy rửa bát cửa sập: Loại máy này có thiết kế cửa sập mở ra để đặt bát đĩa vào trong. Sau khi đóng cửa, quá trình rửa sẽ tự động diễn ra.
  • Máy rửa chén bát cho quán ăn dạng xoay: Thiết kế lồng xoay 360 độ để có thể xếp liên tục bát vào rửa, đồng thời lấy bát sạch ra ngoài, phù hợp với các nhà hàng, quán ăn đông khách.
  • Máy rửa bát dùng băng tải: Thiết kế băng tải tự động đưa bát đĩa qua các giai đoạn rửa khác nhau. Máy rửa bát băng tải thường được sử dụng trong các nhà hàng lớn hoặc các bếp ăn công nghiệp, nơi có lượng bát đĩa cần rửa liên tục.
Máy rửa chén bát công nghiệp cửa sập, dạng xoay và băng tải
Máy rửa chén bát công nghiệp cửa sập, dạng xoay và băng tải

Xem thêm: 5 lý do nên mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng

Chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng cần lưu ý những gì?

1. Chọn máy rửa chén theo số lượng khách, quy mô quán

Quy mô quán và số lượng khách hàng là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn. Với những quán ăn nhỏ, máy rửa bát siêu âm chậu đơn hoặc chậu đôi có thể đáp ứng nhu cầu. Còn với những quán ăn, nhà hàng lớn hơn, bạn nên chọn máy rửa bát công nghiệp tự động để đảm bảo hiệu suất làm việc.

2. Chọn máy rửa chén bát cho quán ăn theo vị trí lắp đặt

Không gian và vị trí lắp đặt máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng cũng là yếu tố rất quan trọng. Bạn cần đo đạc kỹ lưỡng để chọn máy có kích thước phù hợp, đảm bảo dễ dàng trong việc lắp đặt và sử dụng, giúp tối ưu hóa quy trình rửa bát đĩa.

Máy rửa bát siêu âm chậu đơn cho các quán ăn nhỏ
Máy rửa bát siêu âm chậu đơn cho các quán ăn nhỏ

3. Chọn máy có tính năng rửa nước nóng, cài đặt nhiệt độ và thời gian

Máy rửa chén bát sử dụng nước nóng có khả năng làm sạch vi khuẩn và dầu mỡ hiệu quả. Đặc biệt, việc có thể cài đặt thời gian và nhiệt độ rửa cũng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh theo từng loại bát đĩa, đảm bảo độ sạch tối ưu.

4. Chọn máy chế tạo từ chất liệu tốt, dùng được lâu dài

Đối với các thiết bị có giá trị cao như máy rửa chén bát cho nhà hàng, quán ăn thì tiêu chí về độ bền là vô cùng quan trọng. Những chiếc máy rửa chén được chế tạo từ chất liệu cao cấp như inox sẽ đảm bảo độ bền và khả năng chống gỉ sét tốt. Điều này không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

5. Chọn máy rửa chén có hệ thống cấp thoát nước tốt

Một lưu ý khi chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn đó là hệ thống cấp thoát nước trên thiết bị. Hệ thống này cần hoạt động hiệu quả để đảm bảo quá trình rửa sạch và nhanh chóng, đồng thời giúp tiết kiệm nước và không có hiện tượng tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.

6. Chọn máy rửa chén bát tiết kiệm điện và nước

Nhà hàng, quán ăn đầu tư máy rửa chén bát tiết kiệm điện và nước sẽ giúp giảm chi phí vận hành quán. Ví dụ máy rửa bát công nghiệp cửa sập có hệ thống bơm hút nước tuần hoàn qua hệ thống lọc cặn, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo nước sạch trong, tái sử dụng được nhiều lần.

Cơ chế tuần hoàn tái sử dụng nước rửa
Cơ chế tuần hoàn tái sử dụng nước rửa

Xem thêm: Mua máy rửa bát công nghiệp loại nào tốt?

7. Chọn mua máy với mức giá phù hợp với túi tiền

Giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng. Bạn cần xác định ngân sách và tìm hiểu các dòng máy có mức giá phù hợp, thường dao động từ 16 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, đừng chỉ chú ý đến giá mà hãy nên cân nhắc thật kỹ với những tiện ích, chất lượng và hiệu quả hoạt động của máy.

8. Chọn thương hiệu, nhà cung cấp máy rửa bát uy tín

Chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng từ các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt. Hơn nữa, nhà cung cấp đáng tin cậy sẽ hỗ trợ bạn trong việc lắp đặt, bảo trì và sửa chữa máy, giúp máy hoạt động ổn định và lâu dài.

Địa chỉ bán máy rửa chén bát công nghiệp uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy rửa chén bát cho nhà hàng, quán ăn ở đâu thì hãy đến ngay với Điện máy thực phẩm NEWSUN.

Tại NEWSUN cung cấp đa dạng các loại máy rửa chén bát công nghiệp với nhiều mẫu mã và tính năng hiện đại. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, giá cả tốt nhất và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp:

  • Bảo hành chính hãng trên 12 tháng, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.
  • Hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng.
  • Đổi trả hàng trong vòng 3 ngày nếu máy có lỗi do nhà sản xuất.
  • Cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa nhanh chóng, kịp thời để máy rửa chén bát của bạn luôn hoạt động tốt nhất.
  • Tư vấn miễn phí về sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách, giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất.
Khách hàng sử dụng máy rửa chén bát NEWSUN
Khách hàng sử dụng máy rửa chén bát NEWSUN

Xem thêm: Máy rửa bát sóng siêu âm là gì? Có nên mua máy rửa bát?

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi chọn mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng. Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được chiếc máy phù hợp, giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung công nghệ, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm smartphone, laptop khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Bài viết liên quan

    5 lý do nên mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng

    Việc sử dụng máy rửa chén bát trong các quán ăn, nhà hàng đang dần phổ biến và trở thành … Đọc thêm » “5 lý do nên mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng”

    Xem thêm

    Mua máy rửa bát công nghiệp loại nào tốt?

    Máy rửa bát công nghiệp là trợ thủ đắc lực giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho nhiều … Đọc thêm » “Mua máy rửa bát công nghiệp loại nào tốt?”

    Xem thêm

    Máy rửa bát sóng siêu âm là gì? Có nên mua máy rửa bát?

    Thời gian gần đây, máy rửa bát sóng siêu âm ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong nhiều nhà … Đọc thêm » “Máy rửa bát sóng siêu âm là gì? Có nên mua máy rửa bát?”

    Xem thêm