Có nên hút chân không gạo để bảo quản hay không?

Có thể nhiều người nghe tới sử dụng máy hút chân không thực phẩm để hút chân không gạo vẫn cảm thấy mới lạ. Đây là cách bảo gạo khác hẳn với các phương pháp truyền thống mà chúng ta vẫn thường dùng trước kia. Chắc chắn sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi có hên hút chân không gạo để bảo quản hay không? Cùng NEWSUN tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Hút chân không gạo
Hút chân không gạo

Hút chân không gạo – Phương pháp bảo quản tối ưu

Xã hội ngày càng phát triển nên nhu cầu của con người ngày càng tăng cao. Gạo từ bỏ vào bao, buộc dây cho tới đóng gói kỹ càng và hiện nay là gạo đóng gói chân không. Sự cải tiến này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Bởi gạo được đóng gói cẩn thận sẽ đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng. Phương pháp hút chân không sẽ càng giúp gạo bảo quản được trong thời gian dài hơn.

Đóng gói chân không là công đoạn cuối cùng trong dây chuyền sản xuất. Thay vì đóng gói theo cách truyền thống thì sử dụng phương pháp hút chân không. Khi dùng máy hút chân không thực phẩm để hút toàn bộ không khí trong túi hoặc hộp thực phẩm nào đó (ở đây là túi gạo), không khí sẽ được hút hết ra ngoài và tạo ra trong túi môi trường chân không.

Hút chân không gạo mang lại lợi ích vô cùng tuyệt vời về mặt thời gian bảo quản. Một túi gạo đóng gói thông thường sẽ giữ được trong khoảng 6 tháng thì gạo vẫn đảm bảo chất lượng. Nhưng với gạo được hút chân không, thời gian bảo quản có thể lên tới cả 1 năm. Gạo hút chân không và hàn chặt miệng túi, sẽ không bị tiếp xúc với oxy trong môi trường tự nhiên. Từ đó, ngăn chặn được tình trạng oxy hóa, tiếp xúc với vi khuẩn. Gạo sẽ vẫn giữ được hương vị thơm ngon, không bị nấm, mọt và những ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường.

Hút chân không gạo
Hút chân không gạo

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: máy hút chân không Kunba NS-DZ500/2E

Gạo đóng gói có nên hút chân không? 

Việc đóng hút chân không gạo là hoàn toàn cần thiết. Nó không chỉ đem lại lợi ích với nhà sản xuất mà với người tiêu dùng cũng sẽ nhận được rất nhiều tiện ích.

Đối với nhà sản xuất

Đối với nhà sản xuất, việc cần thiết là đầu tư một chiếc máy hút chân không gạo đạt chất lượng tốt. Còn về có bảo quản gạo theo cách hút chân không hay không thì có thể cân nhắc. Hãy căn cứ vào đối tượng sẽ sử dụng gạo của mình để quyết định. Tuy nhiên, việc hút chân không gạo sẽ giúp các nhà sản xuất đảm bảo chất lượng gạo thành phẩm hơn, nâng cao định vị thương hiệu của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Do vậy, câu trả lời vẫn là gạo nên được hút chân không. 

Đối với người tiêu dùng

Một khi đã hiểu rõ về phương pháp hút chân không thực phẩm thì bạn sẽ hiểu vì sao các nhà sản xuất chọn hình thức hút chân không gạo để bảo quản. Hút chân không gạo có nhiều ưu điểm hơn cách bảo quản thông thường. Nên so về giá thành thì gạo hút chân không sẽ cao hơn. 

Nếu bạn chỉ cần mua gạo về ăn luôn trong các ngày tiếp thì hoàn toàn có thể dùng gạo đóng gói thông thường. Nhưng nếu muốn mua gạo để dự trữ thì gạo đã hút chân không sẽ là lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, nếu có ý định mua gạo biếu người thân, bạn bè thì gạo hút chân không sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian bảo quản lâu hơn và cũng dễ vận chuyển hơn.

Có thể nói, cả gạo hút chân không và đóng gói thông thường về chất lượng ban đầu sẽ không có gì khác biệt. Nhưng so về thời gian bảo quản thì gạo hút chân không lại có thể để được lâu hơn gấp 2-3 lần. Mà chất lượng gạo sau cùng cũng đảm bảo ổn định hơn, không bị hỏng hay nấm mốc. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn loại gạo tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Nhìn chung, các nhà sản xuất hãy cân nhắc về mục đích và nhu cầu của đối tượng mà lựa chọn phương pháp đóng gói thích hợp. Tuy nhiên, vẫn nên đầu tư một chiếc máy hút chân không gạo cho dây chuyền sản xuất của mình. Với người mua cũng vậy, vì bảo quản khác nhau nên giá thành cũng khác nhau, bạn hãy cân nhắc để mua loại gạo phù hợp.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ hút chân không – Kiếm bộn tiền với vốn vài triệu đồng

Mua máy hút chân không gạo chất lượng

Nếu bạn cần mua máy hút chân không gạo mà chưa biết chọn đơn vị nào thì NEWSUN là một thương hiệu lớn mà bạn có thể tham khảo. NEWSUN có rất nhiều mẫu máy hút chân không gạo khác nhau với:

  • Hút chân không gạo và hàn miệng túi nhanh chóng, chỉ từ 10-25s.
  • Khoang hút 2 đường hàn cho năng suất cao, mỗi lần từ 4-12 túi.
  • Sử dụng được với nhiều loại túi khác nhau như: túi nilon hai mặt trơn, túi một mặt nhám, túi zip bạc, túi màng nhôm…
  • Đóng gói được nhiều loại thực phẩm: hạt đỗ, hạt điều, hạt lạc, hạt ngũ cốc, chè, hoa trà, thịt cá, rau củ, hải sản,….
  • Bảng điều khiển trực quan đa tình năng cho phép người dùng: cài đặt thời gian hút, thời gian hàn, cài đặt nhiệt độ và thời gian xả linh hoạt.

Khi mua máy hút chân không gạo NEWSUN, bạn cũng sẽ được bảo hành 12 tháng và 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày đầu tiên khi có lỗi tư nhà sản xuất.  Ngoài máy hút chân không gạo, NEWSUN còn có rất nhiều dòng máy hút chân không khác, phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có các loại máy chế biến thực phẩm khác như: lò quay gà vịt, máy vặt lông gà, các loại máy chế biến thịt,…

Bài viết liên quan

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm