9 công thức nấu nước lèo hủ tiếu chuẩn, thơm ngọt, ăn là ghiền

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến tới 9 món nước lèo hủ tiếu khác nhau, đảm bảo thơm ngon, ăn là ghiền. Đặc biệt, nếu đang có dự định mở quán kinh doanh hủ tiếu, hãy đọc đến cuối bài viết để được tiết lộ địa chỉ mua nồi điện nấu phở, nồi điện nấu nước lèo hủ tiếu chất lượng, chính hãng bạn nhé!

Nước lèo chính là linh hồn của hủ tiếu
Nước lèo chính là linh hồn của hủ tiếu

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu sa tế

Để nấu nước lèo hủ tiếu sa tế, bạn đem xương ống bò rửa sạch, chần qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn sau đó đem ninh nhừ cùng hành tây, gừng, muối, đường phèn. Bạn nên ninh xương ở lửa nhỏ, tránh ninh lửa to sẽ làm nước dùng bị đục. 

Bạn lấy thịt bò tươi, cắt miếng to rồi xào cùng tỏi băm, sốt satay, ớt sa tế, bơ đậu phộng tới khi thịt bò săn lại thì đổ nước dùng xương bò vào hầm cùng thịt trong khoảng 45 phút. Sau khi thịt bò nhừ, bạn nêm hạt nêm, đường phèn vừa ăn là hoàn thành.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu Nam Vang

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu Nam Vang cực kỳ đơn giản. Đầu tiên bạn đem xương ống heo rửa sạch, luộc trong khoảng 2 phút cho xương ra hết chất bẩn sau đó vớt ra, rửa lại và đem đi hầm cùng cà rốt, hành tây trong 2 tiếng.

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 1 chút dầu ăn và đun tới khi dầu sôi thì cho thịt băm vào chảo xào săn. Thịt đã xào bạn cho vào nồi nước hầm xương, nêm nếm gia vị vừa ăn là hoàn thành.

Nước lèo hủ tiếu Nam Vang ngọt thanh, hấp dẫn
Nước lèo hủ tiếu Nam Vang ngọt thanh, hấp dẫn

Công thức nấu nước lèo mực thịt băm

Xương ống heo mua về bạn đem rửa sạch, chần qua nước sôi cho hết mùi hôi sau đó đem ninh cùng: tôm khô, khô mực, hành tây, hành tím, muối trong khoảng 1 tiếng. Trong quá trình ninh xương, bạn chú ý thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong, thơm ngon hơn. 

Nồi xương sau khi hầm được khoảng 1 tiếng bạn vớt toàn bộ hành tây, hành tím ra ngoài sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu Sa Đéc

Nước lèo hủ tiếu Sa Đéc có cách làm tương đối dễ. Bạn chỉ cần đem ninh xương ống với củ cải trắng cắt khúc trong khoảng 2-3 tiếng. Trong quá trình ninh, bạn liên tục hớt bọt để đảm bảo nước dùng trong, không hôi. Ngoài ra, bạn cũng nên lấy sạch tủy trong xương và luộc xương trước khi ninh từ 3-5 phút để loại bỏ chất bẩn.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu bò kho

Để nấu nước lèo hủ tiếu bò kho, bạn đem thịt bò thái miếng lớn rồi ướp cùng hành tỏi băm, nước cốt chanh và gói gia vị bò kho trong khoảng 30 phút. Thịt bò sau khi ướp bạn xào cùng sả và hành tỏi phi, khi thịt bò săn lại thì đổ nước dừa tươi vào ninh trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn cho cà rốt, vào hầm trong 30 phút và nêm nếm đường, muối. Cuối cùng, bạn thêm hành tây, thêm nước dừa (nếu nước cạn) sau đó đun sôi là hoàn thành.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu bò viên 

Đầu tiên, bạn rửa sạch xương ống sau đó chần sơ trong nước sôi từ 3-5 phút để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn. Tiếp theo, bạn rửa sạch xương, đem hầm cùng cà rốt và củ cải trắng trong 2-3 giờ. Bạn cần chú ý chỉ để lửa ở mức nhỏ liu diu, không để lửa lớn vì sẽ làm đục nước dùng. 

Nồi nước xương sau khi ninh từ 2-3 tiếng bạn cho nước luộc bò viên và ½ số bò viên vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và đun nồi nước sôi trở lại là có thể sử dụng.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu cá lóc

Phần cá lóc mua về bạn làm sạch, lọc lấy thịt cá, còn phần xương và đầu cá bạn xay nhỏ sau đó cho vào túi vải đem đun cùng cà rốt và củ cải trắng khoảng 1 tiếng để lấy nước ngọt. Sau 1 tiếng, bạn vớt túi xương cá ra, thêm thịt cá lóc và nêm các loại gia vị: hạt nêm, đường, nước mắm vào nồi cho vừa ăn. Sau khoảng 30 phút, khi thịt cá đã mềm nhừ, bạn tiếp tục thêm tóp mỡ và 1 xíu dầu ăn vào nồi để tạo vị thơm béo là xong.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu xương

Xương heo mua về bạn đem rửa sạch, luộc sơ khoảng 5 phút thì vớt ra rửa lại rồi cho vào nồi ninh cùng nước dừa tươi và 2 thìa muối trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn cho củ cải, cà rốt, hành tím và hành tây vào nồi, thêm nước dừa (nếu cần) và tiếp tục ninh thêm 30 phút cho các nguyên liệu nhừ. Cuối cùng, bạn nêm đường phèn, gia vị muối vừa ăn là có thể sử dụng nước dùng.

Công thức nấu nước lèo hủ tiếu Mỹ Tho

Thịt thăm, tôm tươi bạn đem rửa sạch sau đó luộc chín. Trong quá trình luộc, bạn liên tục hớt bọt để nước luộc trong sạch, thơm ngon.

Xương ống heo mua về bạn rửa sạch, trụng qua nước sôi khoảng 5 phút sau đó cho vào nồi hầm với lửa nhỏ cùng củ cải trắng khoảng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn vớt bỏ củ cải, đổ nước luộc thịt và tôm vào nồi rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, đun sôi nồi nước trở lại là được.

Nước lèo hủ tiếu Mỹ Tho được nấu từ nhiều nguyên liệu
Nước lèo hủ tiếu Mỹ Tho được nấu từ nhiều nguyên liệu

Trên đây là 9 công thức nấu nước lèo hủ tiếu bạn có thể tham khảo để áp dụng cho từng món. Ngoài ra, nếu có dự định mở quán hủ tiếu để kinh doanh, bạn nên tham khảo sử dụng các loại nồi nấu nước lèo điện. Đây là loại nồi sẽ giúp bạn nấu nước lèo hủ tiếu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, và công sức tối đa. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như máy xay giò chả, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương….thì hãy hệ với NEWSUN để được tư vấn chọn mua nồi nấu phở phù hợp, chất lượng tốt nhất. Để liên hệ với NEWSUN, bạn hãy để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm