Hướng dẫn chi tiết 3 cách làm chà bông cá cho người kinh doanh

Với nguồn nguyên liệu dồi dào, giá rẻ và nhu cầu thị trường ngày càng lớn, hiện nay, chà bông cá là mặt hàng được rất phù hợp nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh. Đặc biệt, với sự ra đời của hàng loạt các loại máy móc hỗ trợ như: máy rang chà bông, máy xay ruốc,… thì Vậy, cách làm chà bông cá như thế nào? Cùng đọc bài viết sau đây để được tiết lộ 3 cách làm chà bông cá bạn nhé!

Làm chà bông cá thủ công

(Phương pháp làm chà bông thử công thường được áp dụng để sản xuất với sản lượng không quá lớn)

Làm chà bông cá thủ công là phương pháp làm chà bông truyền thống, không sử dụng bất cứ loại máy móc nào do đó sẽ phù hợp nhất với các hộ gia đình và quán bán hàng nhỏ. Đặc điểm của phương pháp làm chà bông thủ công là bạn sẽ không cần đầu tư vốn và chỉ có thể sản xuất chà bông cá với một sản lượng nhất định không quá lớn: Phương pháp này được chia thành các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tươi mua về bạn đem rửa sạch, loại bỏ đầu, vây và ruột cá. Tiếp theo, bạn lọc xương cá, chỉ lấy phần thịt sau đó đem thịt cá ướp với muối trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Giai đoạn 2: Cá đã ngấm gia vị bạn đem hấp chín hoặc đu khô cho cạn nước.

Giai đoạn 3: Cá đã hấp chín bạn cho ra bát sau đó dùng thìa dằm nhuyễn. Trong quá trình dằm, bạn nhặt bỏ hết phần xương còn lần trong thịt cá.

Giai đoạn 4: Thịt cá đã dằm nhuyễn bạn đem sao với lửa nhỏ cùng nước mắm nguyên chất cho tới khi thịt khô lại thì lấy ra để nguội và bảo quản trong các lọ thủy tinh để sử dụng.

Làm chà bông cá bán thủ công

(Chế biến ruốc cá theo phương pháp thủ công sẽ cần nhiều lao động)

Phương pháp là chà bông cá bán thủ công sẽ giúp bạn gia tăng năng suất hơn so với phương pháp làm chà bông thủ công. Chính vì vậy, phương pháp này sẽ phù hợp nhất với các cơ sở chế biến quy mô nhỏ. Sau đây là phương pháp làm chà bông cá bán thủ công bạn có thể tham khảo:

Giai đoạn 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tươi mua về sẽ được đem rửa sạch, bỏ đầu, ruột, vẩy, da sau đó lọc xương, chỉ lấy phần thịt cá tươi.

Giai đoạn 2: Thịt cá tươi sẽ được đem ướp cùng muối trong khoảng 15 phút sau đó được hấp chín.

Giai đoạn 3: Thịt cá đã hấp bạn đem xay nhỏ bằng máy đánh chà bông chuyên dụng. 

Giai đoạn 4: Phần thịt cá đã đánh tơi sẽ được rang khô bằng máy sao chà bông chuyên dụng. Trong quá trình rang, bạn nên thêm một lượng vừa đủ nước mắm nguyên chất để món ruốc cá có hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Giai đoạn 5: Món chà bông cá đã hoàn thành, bạn đem đóng gói và bảo quản ở nơi khô thoáng để có thời gian sử dụng lâu nhất.

Làm chà bông cá tự động

(Máy rang chà bông là thiết bị không thể thiếu trong quy trình sản xuất ruốc cá)

So với 2 phương pháp làm chà bông cá thủ công và bán thủ công, phương pháp làm chà bông cá tự động sẽ giúp bạn sản xuất chà bông cá với số lượng lớn. Đồng thời, tiết kiệm thời gian công sức và đảm bảo chất lượng chà bông thành phẩm. Phương pháp sản xuất này rất phù hợp với các cơ sở sản xuất quy mô lớn, sản xuất để xuất khẩu hoặc phân phối cho các đại lý. Sau đây là quy trình sản xuất chà bông cá tự động.

Giai đoạn 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tươi mua về sẽ được đem rửa sạch, loại bỏ da, đầu, ruột và xương, chỉ lấy nguyên phần thịt cá. 

Giai đoạn 2: Thịt cá sẽ được ướp muối trong khoảng 15 phút sau đó đem đi hấp chín.

Giai đoạn 3: Thịt cá đã hấp chín sẽ được sao khô bằng máy rang chà bông hoặc sử dụng máy sấy để làm khô đều.

Giai đoạn 4: Thịt cá đã làm khô sẽ được đem xay bằng máy đánh ruốc chuyên dụng cho tới khi nhỏ đều. Tiếp đó, thịt cá đã xay sẽ được kiểm tra lại để loại bỏ toàn bộ xương dăm hoặc các tạp chất có lẫn trong thịt, đảm bảo thịt cá tinh khiết, sạch sẽ nhất.

Giai đoạn 5: Thịt cá sẽ được đem sấy lần cuối cùng để cho ra thành phẩm khô, thơm ngon đạt chuẩn nhất.

Giai đoạn 6: Thịt cá được đóng vào các lọ thủy tinh hoặc túi hút chân không để bảo quản và đem đi tiêu thụ.

>> xem thêm:

Trên đây là 3 cách làm chà bông cá cho các cơ sở kinh doanh. Hy vọng rằng, với 3 cách làm này, bạn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với cơ sở của mình để bắt tay vào kinh doanh ruốc cá. Ngoài ra, nếu cần được tư vấn các loại máy móc thiết bị như: máy xay chà bông, máy rang chà bông, máy hút chân không, máy sấy thực phẩm, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm