Cùng NEWSUN vào bếp học cách làm ruốc thịt bò dai ngọt, hấp dẫn

Thịt bò là nguyên liệu có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn và ruốc chính là một trong số đó. Khác với ruốc thịt lợn, ruốc thịt bò với vị dai ngọt và hương thơm đặc trưng chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê tơi, ăn hoài không chán. Nếu chưa biết cách làm ruốc thịt bò, cùng đọc bài viết sau đây và vào bếp ngay bạn nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm ruốc thịt bò

(Cần chọn thịt bò tươi để món ruốc có hương vị thơm ngon nhất)

Để món ruốc thịt bò thơm ngon, đảm bảo chất lượng nhất, nguyên liệu là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Chính vì thế, bạn nên chọn những miếng thịt bò tươi thật tươi, có màu đỏ và độ đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, hãy lựa những miếng thịt nạc vai hoặc nạc thăn để đảm bảo món ruốc thành phẩm không bị cứng do các lớp gân khô lại hoặc bạn cũng không cần tốn thời gian lọc riêng gân mỡ và thịt sau khi mua về.

Ngoài nguyên liệu chính là thịt bò, món ruốc của bạn còn cần một số nguyên liệu sau: nước mắm, muối, mỳ chính, tỏi tươi, hạt tiêu, hạt nêm và 1 bát con nước lọc.

Bước 2: Sơ chế thịt bò

(Thái thịt bò ngang thớ đế món ruốc trong bắt mắt hơn)

  • Thịt bò đã mua về bạn đem rửa thật sạch với nước sau đó nếu thấy có gân, mỡ hoặc da thì bạn cần dùng dạo lọc sạch, chỉ để lại phần thịt nạc để làm ruốc.
  • Tiếp theo, bạn thái dọc thớ thịt, thành những miếng vuông quân cờ và có độ dày khoảng 2 cm.
  • Thịt bò đã thái bạn khía 1 đường chéo sau đó cho vào bát ướp cùng nước mắm trong khoảng 30 phút cho tới khi thịt ngấm thì cho vào nồi cùng nước lọc và đun từ 30 – 35 phút cho tới khi thịt chín mềm. 
  • Thịt bò đã chín và cạn nước, bạn vớt ra để ráo cho tới khi thịt hơi khô lại.

Bước 3: Xay thịt bò thành ruốc

Phần thịt bò đã chế biến bạn cho vào máy xay ruốc chuyên dụng để đánh tơi. 

(Máy xay ruốc là thiết bị được sử dụng phổ biến trong quy trình làm ruốc thịt bò)

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng các loại máy xay ruốc chuyên dụng, không nên sử dụng máy xay sinh tố vì có thể làm ruốc bị nát vụn, không ngon. Trong trường hợp không có máy xay ruốc bạn có thể thay thế bằng cách xé sợi hoặc dùng cối giã. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ phù hợp khi bạn làm chà bông thịt bò với số lượng không quá lớn, nếu cần sản xuất nhiều bạn vẫn nên sử dụng máy xay ruốc. 

Bước 4: Sao thịt bò

(Thịt bò sẽ được đem đi sao khô)

  • Bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào 1 xíu dầu ăn và đun tới khi dầu nóng già thì cho tỏi đã thái lát vào phi tới khi thơm vàng. 
  • Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào sao cùng tỏi và các loại gia vị gồm: nước mắm, mỳ chính và hạt tiêu. Trong quá trình sao, bạn nên đảo đều tay để các loại gia vị ngấm vào thịt bò, đồng thời giúp thịt bò khô đều và tỏi không bị cháy.
  • Bạn sao thịt bò tới khi thịt có màu vàng nâu và khô lại thì tắt bếp, để nguội.

Bước 5: Bảo quản ruốc thịt bò

(Món ruốc thịt bò cần được bảo quản cẩn thận để kéo dài thời gian sử dụng)

Món ruốc thịt bò đã làm xong bạn để nguội sau đó cất vào lọ thủy tinh để dùng dần. Ngoài ra, nếu sản xuất chà bông thịt bò với số lượng lớn, bạn có thể đóng gói thịt bò vào túi nilon sau đó tiến hành hút chân không.

>> xem thêm:

  • 5 lý do nên sử dụng máy xay ruốc trong quy trình sản xuất chuyên nghiệp
  • Đánh giá chất lượng máy sao chà bông NEWSUN – Địa chỉ mua máy sao chà bông
  • Bật mí thương hiệu bán máy sao chà bông uy tín, chất lượng nhất thị trường

Hy vọng rằng, cách làm ruốc thịt bò mà bài viết vừa hướng dẫn, sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến món ăn này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua các loại máy xay chà bông với các mức năng suất linh động từ 0.5 kg/mẻ – 30 kg/mẻ để sử dụng trong gia đình hoặc cơ sở chế biến, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn kỹ càng cho bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm