Hướng dẫn sử dụng dòng máy hút chân không công nghiệp 1 buồng DZQ

admin
Ngày đăng: 30-05-2021-Cập nhật: 30-05-2021

Trong các cơ sở chế biến thực phẩm thì máy hút chân không được sử dụng rất nhiều. Máy hút chân không cũng có rất nhiều dòng máy và mỗi loại cũng sẽ có cách sử dụng khác nhau. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách để sử dụng dòng máy ép chân không 1 buồng. Hãy theo dõi để dùng máy đúng cách nhé!

Máy hút chân không công nghiệp 1 buồng
Máy hút chân không công nghiệp 1 buồng

Chi tiết cách sử dụng máy hút chân không công nghiệp 1 buồng DZQ

Mỗi dòng máy hút chân không sẽ có cấu tạo và bảng điều khiển khác nhau. Bởi vậy nên cách sử dụng của chúng cũng có phần khác biệt. Cách sử dụng máy hút chân không cũng rất đơn giản; và hơn nữa máy còn có bảng điều khiển trực quan nên mọi người sẽ rất dễ dàng quan sát và sử dụng.

Hãy cùng xem cách sử dụng mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây để đảm bảo máy hoạt động tốt, an toàn và đạt hiệu quả yêu cầu nhé!

Bước 1: Cài đặt thời gian hút

Trước khi thao tác máy thì bạn cần kết nối nguồn điện.

Để cài đặt thời gian hút thì bạn hãy quan sát bảng điều khiển của dòng máy hút chân không một buồng. Và bạn sẽ thấy núm điều chỉnh, bên dưới có chữ “VACUUM TIME”. Đây chính là nút điều chỉnh thời gian hút chân không. Bạn hãy vặn núm điều chỉnh này đến thời gian hút chân không từng loại cho phù hợp.

Trung bình thời gian hút chân không sẽ là 10-25s. Mỗi loại thực phẩm sẽ có thời gian hút khác nhau; từ các loại thực phẩm tươi như thịt cá, hay các loại thực phẩm không như hạt,…

Bảng điều khiển máy hút chân không DZQ
Bảng điều khiển máy hút chân không DZQ

Bạn có thể đặt các túi có chứa sản phẩm của cơ sở mình vào để hút thử vài lần. Mỗi lần chú ý điều chỉnh cho đến khi đạt đến thời gian hút phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết: Cách fix lỗi máy hút chân không khi xảy ra hỏng hóc

Bước 2: Cài đặt thời gian và nhiệt độ hàn miệng túi

Máy hút chân không công nghiệp sẽ tích hợp 2 chức năng là hút chân không và hàn miệng túi. Và hơn nữa, dòng máy hút chân không công nghiệp 1 buồng DZQ cũng không kén túi chân không. Nên bạn có thể tùy ý chọn loại sản phẩm phù hợp nhất với cơ sở chế biến của mình.

Tương tự như cách điều chỉnh thời gian hút chân không. Để cài đặt thời gian hàn miệng túi thì bạn hãy điều chỉnh núm ở giữa có dòng chữ “SEALING TIME” ở dưới. Thời gian hàn miệng túi là từ 2-4s tùy vào túi dày hay mỏng.

Điều chỉnh nhiệt độ hàn ở nút công tắc đỏ trong đó: Số 0 – không hàn, Số 1 – mức nhiệt thấp dùng cho túi PE, Số 2 – Mức nhiệt trung bình dùng cho túi PA, Số 3 – Mức nhiệt cao dùng cho túi bạc.

Bước 3: Cài đặt thời gian làm mát

Núm điều chỉnh bên phải cùng trên bảng điều khiển bên dưới có dòng chữ “COOLING TIME” chính là nút điều chỉnh thời gian làm mát. Thời gian làm mát này cũng sẽ phụ thuộc vào từng loại túi. Hãy chú ý chọn đúng thời gian vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thực phẩm trong túi sau này.

Bước 4: Đặt túi thực phẩm vào vị trí thanh hàn và bắt đầu hoạt động

Bạn hãy đặt các túi thực phẩm đã được chuẩn bị sẵn vào thanh hàn và đậy nắp lại. Chú ý hãy đặt đúng quy cách mà nhà cung cấp hướng dẫn.

Đặt túi vào trong buồng hút
Đặt túi vào trong buồng hút

Lưu ý trước khi hút chân không thì bạn hãy chú ý làm sạch thực phẩm trước để đảm bảo hiệu quả sử dụng sau này. Riêng với các loại rau củ quả thì nên hạn chế việc rửa trước khi bảo quản chân không. Bạn có thể xem thêm sản phẩm Máy ép chân không gối hơi & gấu bông để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi máy hút chân không xong thì nắp đậy sẽ tự động mở ra. Lúc này bạn chỉ cần lấy túi thực phẩm ra và kiểm tra là được.

Những lưu ý khi sử dụng máy hút chân không công nghiệp

  • Máy có nắp đậy mica giúp quan sát được sản phẩm trong suất quá trình hoạt động. Máy cũng có nút dừng khẩn cấp màu đỏ nên nếu khi đang hút chân không mà sản phẩm xảy ra vấn đề gì hoặc cần dừng lại thì ấn nút khẩn cấp để máy dừng và mở nắp ngay lập tức.
  • Chọn kích cỡ túi hút chân không phù hợp với sản phẩm cần hút và phù hợp với chiều dài thanh hàn miệng. Nếu chọn túi quá lớn thì sẽ làm giảm hiệu suất hút chân không.
  • Với các loại thực phẩm có góc cạnh như xương thì nên bọc thêm giấy để sau khi hút chân không túi không bị rách.
  • Chú ý vệ sinh máy thường xuyên. Vệ sinh bên trong buồng hút và cả thanh hàn để tránh trường hợp bị cháy làm xấu mẫu mã sản phẩm.
  • Máy không thích hợp sử dụng cho các loại sản phẩm có độ lỏng cao như nước sốt, nước canh,….. 
Ảnh thực tế máy hút chân không 1 buồng
Ảnh thực tế máy hút chân không 1 buồng

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với bạn chi tiết cách sử dụng và những lưu ý cần thiết cho máy hút chân không công nghiệp 1 buồng DZQ. Hay áp dụng nó cho cơ sở chế biến của bạn để đảm bảo hiệu quả hút chân không và máy sử dụng được lâu dài.

Nếu bạn cũng đang muốn đầu tư một chiếc máy hút chân không công nghiệp cho đơn vị sản xuất của mình thì hãy tham khảo các sản phẩm của NEWSUN. Máy hút chân không NEWSUN đã được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng bởi “Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng”.

Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có các dòng máy hỗ trợ chế biến thực phẩm khác như máy thái thịt, máy vặt lông gà vịt, lò quay vịt,…

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline hoặc tới các chi nhánh trên toàn quốc để nhận tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm.

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất

    Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được cả xã hội quan tâm. Nhiều chị em nội … Đọc thêm » “Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất”

    Xem thêm

    Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

    Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

    Xem thêm

    Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

    Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

    Xem thêm

    Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

    Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

    Xem thêm

    Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

    Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

    Xem thêm