Hướng dẫn sử dụng lu quay gà vịt dùng than, gas đúng cách

Lò quay vịt dùng than, gas là thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các quán ăn, cơ sở chế biến hoặc nhà hàng kinh doanh vịt, gà nướng. Đây là thiết bị vô cùng hữu ích, vừa giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức, vừa đảm bảo món ăn thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng. Nếu đang tìm hiểu về thiết bị này, sau đây hãy đọc bài viết để được hướng dẫn sử dụng lu quay gà vịt dùng than, gas một cách chi tiết nhất nhé!

Hướng dẫn sử dụng lu quay gà vịt dùng than, gas
Hướng dẫn sử dụng lu quay gà vịt dùng than, gas

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu trước khi sử dụng lu quay gà vịt

Để có những mẻ vịt quay thơm ngon hoàn hảo, công đoạn chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Trong đó, nếu là quán kinh doanh quy mô lớn, bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại máy vặt lông gà, vịt để khâu sơ chế, làm sạch nguyên liệu diễn ra nhanh chóng, sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh chú ý trong khâu sơ chế, bạn cũng nên lựa chọn đủ số lượng đồng thời đảm bảo gà, vịt chế biến là loại vừa tới lứa, không quá già và cũng không quá non làm ảnh hưởng đến chất lượng, cũng như hương vị món ăn.

>>> Đọc thêm bài viết: Kinh doanh vịt quay an toàn với “lò quay vịt không khói”

Bước 2: Chuẩn bị lò than và bếp gas

Đối với lu quay vịt dùng than, trước khi sử dụng, bạn  cần nhóm lò tới khi than hồng rực mới được đưa vào bệ để bắt đầu sử dụng. Quá trình này sẽ khá tốn thời gian, công sức so với việc sử dụng các loại lò quay bằng gas hay bằng điện, tuy nhiên món vịt quay sẽ có hương vị chuẩn truyền thống, thơm ngon và hấp dẫn.

Với lò quay vịt dùng gas, để sử dụng bạn cần kết nối bếp gas vào đáy lò, đảm bảo dây dẫn được siết chặt bằng vít, không tạo ra khe hở gây rò rỉ gas nguy hiểm.

Bước 3: Lắp đặt lò quay vịt than, gas

Than sau khi đã nhóm hồng, bạn cho vào bệ và đặt dưới đáy lò quay để lắp đặt và sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lắp phần thân lò, phần giá treo để có thể tiến hành quay vịt. Đối với lò quay dùng gas, sau khi lắp đặt bếp gas, bạn cần bật bếp và điều chỉnh lửa phù hợp, đảm bảo bếp than hoạt động ổn định, không xảy ra sự cố.

Bước 4: Tiến hành quay vịt

  • Trước khi quay vịt, bạn cần làm nóng lò quay khoảng 15 – 20 phút để đảm bảo khi cho vịt vào lò không bị mất nước do nhiệt quá yếu.
  • Sau đó, bạn lấy các móc treo để cố định vịt lên giá, khoảng cách giữa mỗi con vịt nên đều nhau, đồng thời đảm bảo số lượng vịt không quá lớn, chỉ nên từ 8 – 12 con/mẻ để vịt có thể chín đều, đạt chất lượng.
  • Trong quá trình quay vịt bằng lò than, bạn cần theo dõi đồng hồ báo nhiệt được lắp trên thân lò để chắc chắn nhiệt lượng luôn ổn định, nếu nhiệt quá yếu cần thêm than và ngược lại. 

>>> Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm lò quay vịt VN BK100 – 2

Lưu ý: Thời gian quay vịt lý tưởng nhất là từ 45 – 60 phút, không nên quay vịt quá lâu vì có thể làm món ăn bị cháy, mất chất dinh dưỡng làm giảm hương vị.

Thực tế lò quay gà vịt inox dùng than, gas NEWSUN
Thực tế lò quay gà vịt inox dùng than, gas NEWSUN

Trên đây là các bước sử dụng lu quay gà vịt dùng than, gas, chi tiết bạn có thể tham khảo để áp dụng. Nếu còn thắc mắc về sản phẩm hoặc cần được tư vấn mua hàng, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện theo số Hotline hoặc để lại số điện thoại trong khung chat để đội ngũ tư vấn viên liên hệ lại. Chúng tôi đang chờ cuộc gọi và tin nhắn của bạn!

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm