Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm hiệu quả, bền lâu

Sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm như thế nào để máy luôn làm sạch hiệu quả và dùng bền lâu chắc hẳn là điều mà ai cũng quan tâm sau khi đầu tư loại máy này. Trong bài viết dưới đây, Điện máy NEWSUN sẽ chia sẻ chi tiết về cách sử dụng máy đúng chuẩn nhất, mời các bạn cùng tham khảo!

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm
Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm

Máy rửa bát sóng siêu âm hoạt động như thế nào?

Trước khi đi vào cách sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm, bạn cần hiểu được nguyên lý hoạt động của nó.

Máy rửa bát sóng siêu âm hoạt động dựa trên việc sử dụng sóng âm tần số cao để tạo ra các bóng nước li ti mạnh mẽ, đánh bật các vết bẩn bám dính trên bề mặt chén đĩa và sâu trong các kẽ nhỏ.

Ngoài ra, máy còn có chức năng rửa nước nóng giúp diệt khuẩn và khử mùi hôi tanh, mang lại hiệu quả làm sạch cao.

Công nghệ làm sạch bằng sóng siêu âm
Công nghệ làm sạch bằng sóng siêu âm

Xem thêm: 5 lý do nên mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng

Cách sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm đúng chuẩn

Bước 1: Chuẩn bị trước khi rửa

Trước khi bắt đầu sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm phải đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ hết rác và thức ăn thừa trong bát đĩa. Sau đó sắp xếp chúng vào khoang rửa một cách hợp lý để mọi bề mặt đều tiếp xúc với sóng siêu âm.

Bước 2: Xả nước vào khoang và đổ dung dịch rửa

Xả nước vào khoang rửa sao cho ngập hết bát đĩa. Sau đó, đổ dung dịch rửa vào khoang, lượng phù hợp với mức nước và số đồ cần rửa. Đối với máy rửa bát siêu âm không bắt buộc phải dùng hóa chất rửa chuyên dụng mà có thể dùng nước rửa bát thông thường.

Bước 3: Kết nối máy và cài đặt chương trình rửa phù hợp

Kết nối máy với nguồn điện và bật thanh nhiệt, cài đặt nhiệt độ và thời gian cho thanh nhiệt hoạt động. Sau đó khoảng 3 phút khi nước đã được đun nóng thì bật công tắc bộ tạo sóng và cài đặt thời gian sóng siêu âm. Máy sẽ tự động vận hành đến khi hết thời gian là ngắt điện.

Bảng điều khiển máy rửa bát siêu âm
Bảng điều khiển máy rửa bát siêu âm

Bước 4: Lấy bát đĩa ra và tráng lại

Sau khi máy hoàn thành quá trình rửa, lấy bát đĩa ra và tráng lại một lượt cho hết xà phòng.

Bước 5: Ngắt điện, xả hết nước và vệ sinh máy sạch sẽ.

Xem thêm: Mua máy rửa bát công nghiệp loại nào tốt?

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm:

  • Tắt máy và ngắt nguồn điện trước khi xả nước, tránh tình trạng cạn nước mà thanh nhiệt vẫn đang hoạt động sẽ làm cháy thanh nhiệt.
  • Thường xuyên thay dung dịch rửa và vệ sinh bể rửa để loại bỏ cặn bẩn, đảm bảo làm sạch hiệu quả và kéo dài tuổi thọ máy.
  • Không sử dụng các loại hóa chất rửa dễ cháy nổ hoặc gây ảnh hưởng đến máy và người dùng.
  • Trước khi bật máy phải đảm bảo rằng các bộ phận đều được cài đặt chính xác và an toàn. Kiểm tra kỹ lưỡng để tránh rủi ro tai nạn hoặc hỏng máy trong quá trình sử dụng.
Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm
Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm

NEWSUN hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn nắm được cách sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm đúng chuẩn và hiệu quả bền lâu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách vui lòng truy cập website của NEWSUN hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline chi nhánh gần nhất nhé!

Bài viết liên quan

5 lý do nên mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng

Việc sử dụng máy rửa chén bát trong các quán ăn, nhà hàng đang dần phổ biến và trở thành … Đọc thêm » “5 lý do nên mua máy rửa chén bát cho quán ăn, nhà hàng”

Xem thêm

Mua máy rửa bát công nghiệp loại nào tốt?

Máy rửa bát công nghiệp là trợ thủ đắc lực giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho nhiều … Đọc thêm » “Mua máy rửa bát công nghiệp loại nào tốt?”

Xem thêm

Máy rửa bát sóng siêu âm là gì? Có nên mua máy rửa bát?

Thời gian gần đây, máy rửa bát sóng siêu âm ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong nhiều nhà … Đọc thêm » “Máy rửa bát sóng siêu âm là gì? Có nên mua máy rửa bát?”

Xem thêm