Hướng dẫn sử dụng máy sấy hoa quả mini đúng cách

Máy sấy hoa quả mini là thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất hoặc đơn vị kinh doanh thực phẩm quy mô nhỏ. Nhờ thiết bị này, quá trình sấy khô hoa quả, thực phẩm sẽ diễn ra nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian và công sức của người sử dụng. Sau đây cũng tìm hiểu cách sử dụng máy sấy khô thực phẩm mini bạn nhé!

Máy sấy hoa quả mini
Máy sấy hoa quả mini

Cơ chế hoạt động và tính năng của máy sấy hoa quả mini

Máy sấy hoa quả mini được trang bị thanh nhiệt công suất cao, khi gia nhiệt sẽ tạo ra hơi nóng khô để sấy thực phẩm. Hơi nóng này sau đó được hệ thống quạt tản nhiệt trong khoang sấy luân chuyển đều, giúp làm thực phẩm khô nhanh chóng ở cả 2 mặt mà không bị hiện tượng đọng nước. Đặc biệt, máy sở hữu rơ le cảm biến nhiệt thông minh, giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong khoang sấy luôn luôn ổn định. Do đó, người dùng không còn phải lo lắng vấn đề thực phẩm bị cháy hỏng, đồng thời không cần tốn thời gian, công sức canh, giở thực phẩm trong suốt quá trình sấy.

Máy sấy hoa quả mini có cơ chế hoạt động khá đơn giản
Máy sấy hoa quả mini có cơ chế hoạt động khá đơn giản

Tìm hiểu chi tiết: Hướng dẫn sử dụng máy sấy hoa quả mini đúng cách

Máy sấy hoa quả mini là thiết bị có khả năng sấy đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau như:

  • Các loại hoa, củ, quả: cam, xoài, kiwi, táo, cà rốt, khoai lang, nho,..
  • Các loại hạt nông sản: lạc, đậu tương, đậu đen, hạt hướng dương, hạt điều.
  • Các loại thịt: thịt bò, thịt lợn, thịt gà.
  • Hải sản: cá, tôm, mực, ghẹ.
  • Các loại hoa, dược liệu, lá chè.
  • Dùng để ủ sữa chua, ủ bột làm bánh.
  • Dùng để hâm nóng và giữ nóng các loại thực phẩm, các loại bánh.
Máy sấy hoa quả mini sấy được đa dạng thực phẩm
Máy sấy hoa quả mini sấy được đa dạng thực phẩm

Cách sử dụng máy sấy hoa quả mini

Máy sấy hoa quả mini nhìn chung có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm các bộ phận: khay sấy, tay cầm, khoang sấy, chân đế và hệ thống điều khiển. Để sử dụng máy, người dùng tiến hành thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra tủ và nguồn điện

Tiến hành kiểm tra tủ sấy, đảm bảo tủ và các khoang sấy sạch sẽ. Đặc biệt, cần chú ý các dây dẫn điện và chắc chắn rằng nguồn điện cung cấp tương thích với điện áp của tủ.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Ở bước này, người dùng cần sơ chế trước các loại nguyên liệu thật sạch sẽ, đồng thời tiến hành cắt nhỏ nguyên liệu cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Bước 3: Đặt nguyên liệu vào tủ sấy

Người dùng tiến hành đặt nguyên liệu lên các khay sấy bên trong tủ. Các nguyên liệu cần được dàn đều, không xếp chồng lên nhau để đạt hiệu quả sấy tốt nhất.

Bước 4: Sấy khô thực phẩm

Thực phẩm sau khi cho vào máy, người dùng đóng nắp và tiến hành điều chỉnh mức nhiệt độ và thời gian sấy mong muốn. Hiện nay, mức nhiệt độ sấy cao nhất của máy sấy hoa quả mini là 80 độ C và thời gian kéo dài tối đa lên tới 30 giờ.

Bước 5: Hoàn thành

Thực phẩm sau khi sấy người dùng lấy ra và bảo quản để dùng dần.

Trên đây là những hướng dẫn cần thiết để người dùng sử dụng máy sấy hoa quả mini hiệu quả. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm tủ sấy bát chén 3 khay (1 cánh) hoặc cần được tư vấn trước khi mua hàng, quý khách vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm