Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy thái thịt đúng cách

Vệ sinh và bảo quản máy cắt thịt tưởng chừng như là một việc đơn giản. Nhưng thực tế lại có rất nhiều người không biết cách lau rửa, khiến cho máy xuống cấp nhanh hơn và làm mất an toàn thực phẩm. Vậy nên, bài viết hôm nay NEWSUN sẽ chỉ cho bạn cách vệ sinh máy thái thịt giúp máy bền bỉ, sử dụng ổn định hơn.

Vệ sinh và bảo quản máy thái thịt đúng cách
Vệ sinh và bảo quản máy thái thịt đúng cách

Các dòng máy thái thịt phổ biến hiện nay bạn nên biết

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy thái thịt khác nhau, mỗi dòng máy có thiết kế và lưỡi dao khác nhau thì cách vệ sinh máy cũng khác nhau. VÌ vậy nên việc phân loại các dòng máy thái thịt là vô cùng quan trọng. Máy thái thịt hiện nay được chia thành 2 dòng chính là máy thái thịt tươi sống và máy thái thịt chín, thịt đông lạnh.

Máy thái thịt tươi sống có thể kể đến như QX 260, DQ-7, DQ-01, máy thái công nghiệp XR-QD600, máy mini SS-90,… Các dòng máy này chuyên dùng để thái thịt tươi sống không chúa da, gân, sụn, xương.

Máy cắt thịt chín, thịt đông lạnh thường dùng để thái các loại thịt như, ba chỉ bò Mỹ, thịt ăn lẩu, thịt nướng, thái giò chả, các loại thịt đã làm chín. Các dòng máy thái thịt đông lạnh đang bán chạy hiện nay ES250, ES300, SL 300E, QP-4, QP-2.

Các dòng máy này đều có khả năng thái thịt rất tốt, hạn chế vụn nát. Đặc biệt thịt có thể thái thành nhiều hình dạng khác nhau như hạt lựu, dạng sợi, dạng lát,…Máy cũng có thể cắt với nhiều độ dày khác nhau và bộ lưỡi dao của một số máy còn có thể thay thế được giúp sử dụng tiện lợi hơn.

Tìm hiểu thêm bài viết: Máy thái thịt đông lạnh NS-QP-2

Nếu cơ sở của bạn chuyên chế biến giò chả, thì có thể tham khảo các dòng máy xay giò chả để phục vụ công việc kinh doanh tốt hơn.

Quy trình vệ sinh máy thịt cụ thể của từng dòng máy sẽ được NEWSUN giới thiệu ngay dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Các dòng máy thái thịt phổ biến hiện nay
Các dòng máy thái thịt phổ biến hiện nay

Vệ sinh máy thái thịt tươi sống

Đặc điểm của máy thái thịt tươi sống là rất dễ dính dao. Tình trạng này xảy ra khi các nhựa thịt, mỡ thịt bám vào lưỡi dao không được vệ sinh kỹ, làm cho các lưỡi dao dính lại với nhau, khiến động cơ không khởi động được. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng xong, bạn nên dùng nước nóng dội vào bộ lưỡi dao để thịt vụn, mỡ dính ở các kẽ lưỡi dao bong ra rồi mới tiến hành vệ sinh bằng nước rửa bát.

Vệ sinh bộ lưỡi dao

Pha loãng nước rửa bát, bật máy chạy, rồi dội nhiều lần vào bộ lưỡi dao. Sau đó, bạn tráng lại nhiều lần bằng nước đến khi sạch vụn thịt và không còn mùi nước rửa bát mới thôi. Hai lược của máy thái thịt sống có thể tháo rời nên bạn hãy gỡ ra, làm lạch và lắp lại. Chú ý cứ 1 khoảng cách giữa 2 dao có 1 lược ở giữa.

Vệ sinh thân máy

Với phần thân máy thì bạn không thể đổ nước trực tiếp vào mà nên dùng khăn có thấm nước rửa bát để lau sạch mỡ dính. Sau đó, bạn lau sạch lại vài lần bằng khăn thấm nước để máy luôn sáng bóng. Làm như vậy tránh tình trạng gỉ sét vỏ và cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn. 

Vệ sinh xong bạn để máy ở nơi thoáng mát để máy khô là xong

Xem thêm bài viết: Báo giá máy thái thịt chín rẻ nhất tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Vệ sinh máy cắt thịt đông lạnh, thịt chín

Cách vệ sinh máy thái thịt đông lạnh, thịt chín cũng tương tự như khi vệ sinh máy thái thịt tươi sống. Bạn cũng dùng nước rửa bát và rửa sạch thịt vụn. Thịt bị sót lại đến ngày hôm sau sẽ bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt sau khi cắt.

Chú ý:

Với máy thái thịt thay dao, sau khi vệ sinh lưỡi dao xong, khách hàng để bộ lưỡi dao ở nơi thoáng mát, khô ráo, rồi mới lắp vào máy. Bạn không nên lắp vào máy khi lưỡi dao còn ướt vì nước bám vào lưỡi trục dao gây ra tình trạng hoen gỉ.

Lưỡi dao thường làm bằng thép tôi rất bền, nhưng nếu không dùng thường xuyên thì cũng sẽ bị gỉ sét. Nếu cách vài ngày không dùng thì nên quét lên một lớp dầu ăn để bảo vệ lưỡi dao.

Trong trường hợp lưỡi dao bị gỉ thì bạn dùng dung dịch tẩy rửa RP7 hoặc pha loãng dung dịch sumo, xịt qua một lượt phần bị gỉ sét. Bạn để một lúc rồi dùng nước sôi tráng lại. Phần gỉ còn bám lại có thể dùng lưỡi dao thái củ cải trắng hoặc dứa đến khi sạch thì thôi. 

Nhìn chung, việc vệ sinh máy vô cùng đơn giản. Bạn nên làm sạch sẽ máy sau mỗi lần sử dụng. Tuyệt đối không để tình trạng quên vệ sinh hoặc 2-3 ngày mới rửa máy một lần. Không vệ sinh và bảo quản máy đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của máy và chất lượng thành phẩm. Vì vậy, vệ sinh máy đều đặn là việc rất cần thiết.

Để mua máy thái thịt tốt, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm mà NEWSUN hiện đang cung cấp. Máy cắt thịt NEWSUN đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam. Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có các dòng máy móc khác như tủ nấu cơm công nghiệp, máy xay giò chả…Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn cho tiết hơn về các sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm