Kinh doanh nhà hàng phong cách Teppanyaki nên đầu tư thiết bị nào?

Teppanyaki là phong cách nấu ăn khá đặc sắc bắt nguồn từ Nhật Bản, sau đó lan truyền ra nhiều quốc gia khác. Hiện nay hình thức kinh doanh nhà hàng theo phong cách Teppanyaki khá phổ biến. Nếu bạn cũng muốn mở nhà hàng theo phong cách này, hãy tham khảo các thông tin cần thiết bên dưới về phong cách này và các thiết bị bếp cần đầu tư. 

Phong cách Teppanyaki như thế nào

Cắt nghĩa chữ Teppanyaki, có thể hiểu Teppan là miếng sắt, yaki là nướng, ghép lại là cách nướng món ăn dùng vỉ nướng sắt. Qua thời gian, Teppanyaki được người ta coi là một phong cách chế biến, đúng hơn là xem nghệ thuật biểu diễn món ăn trực tiếp. 

Phong cách này có thể xuất hiện tại các khu phố ẩm thực hay các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp. Từ chất bình dân đến cao cấp đều có thể làm theo phong cách này, điều khác nhau là món ăn, nguyên liệu và giá cả mà thôi. 

Những món ăn chế biến theo phong cách Teppanyaki

Như đã kể ở trên thì cách chế biến theo phong cách này là nướng/ rán trực tiếp trên mặt phẳng có nhiệt. Vì vậy các món ăn chế biến theo phong cách này cũng khá đa dạng, từ món phương Tây đến các món châu Á. Có thể kể đến các món: bánh xèo Nhật Okonomiyaki, mì xào Yakisoba, hải sản nướng, rau củ nướng, thịt bò Wagyu, beefsteak, trứng ốp la, trứng tạo kiểu, kem lạnh nướng,… Nói chung, có rất nhiều món ăn có thể đưa vào chế biến theo phong cách Teppanyaki. 

Các thiết bị nên đầu tư khi mở nhà hàng theo phong cách Teppanyaki

Với những quán ăn đường phố theo phong cách Teppanyaki, món ăn được làm khá đơn giản, nguyên liệu không quá cầu kỳ. Vì vậy bạn có thể mua nguyên liệu chế biến sẵn hoặc đầu tư một số máy móc, thiết bị cần thiết nhất để hỗ trợ công kinh doanh theo menu thực phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung nêu ra các thiết bị bếp cần thiết theo mặt bằng chung cho các nhà hàng chế biến theo phong cách Teppanyaki. 

Bếp Teppanyaki

Tất nhiên rồi, một chiếc bếp Teppanyaki chính là xương sống cho nhà hàng theo phong cách này. Đây là loại bếp công nghiệp, có mặt phẳng chiên rán lớn, dài, giúp thực khách dễ dàng quan sát các món ăn đang được chế biến như thế nào. Bếp có độ cao vừa phải để đầu bếp có thể vừa đun nấu, vừa thoải mái biểu diễn.

Dòng bếp này cũng được chia ra theo nhiên liệu dùng điện hoặc dùng gas. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện, không gian của nhà hàng mà bạn có thể lựa chọn loại bếp có nhiên liệu và kích thước phù hợp với đơn vị của mình. 

Ngoài bếp Teppanyaki, bạn có thể đầu tư một chiếc bếp tương tự nếu nhà hàng có quy mô trung bình và nhỏ, không phải hạng quá cao cấp, sang trọng. Dòng bếp mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn ở đây là bếp chiên phẳng sọc. Đây cũng là loại bếp chiên công nghiệp, giúp bạn chiên rán nhanh chóng thực phẩm. 

Máy cắt thịt/ máy cưa xương

Thông thường khi đến các nhà hàng phong cách Teppanyaki, nguyên liệu hay được sử dụng nhất là thịt. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ cần đến một chiếc máy thái thịt để hỗ trợ công việc hiệu quả. Là dòng máy công nghiệp, thiết bị này sẽ hỗ trợ bạn thái thịt nhanh chóng, có khả năng điều chỉnh lát cắt dày – mỏng linh hoạt. Ngoài ra để cắt thịt đông lạnh, bạn có thể tận dụng chiếc máy cưa xương đa năng để cắt thái miếng thịt dày hơn sử dụng máy thái thịt nhé. Chiếc máy cưa xương có thể giúp bạn cắt từng miếng bò đông lạnh để làm beefsteak không hao hụt nguyên liệu đó. 

Tủ sấy bát

Sở dĩ tủ sấy bát được liệt kê vào danh sách này là bởi vì với các nhà hàng, bát đũa hay những vật dụng nấu ăn, sử dụng trong bàn ăn cần được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không bị dính bẩn, màu thực phẩm hoặc còn mùi đồ ăn trước đó, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Lý do các nhà hàng cần chú trọng khâu vệ sinh dụng cụ này là để đáp ứng tốt nhất cho khách hàng, để khách hàng ăn ngon, cảm thấy thoải mái, đặc biệt là uy tín và thương hiệu của nhà hàng được đảm bảo. 

Tủ sấy bát được chia thành nhiều loại với số buồng, năng suất khác nhau, có thể sấy khô, diệt khuẩn và khử mùi nhanh chóng với số lượng từ 100 đến 1500 chiếc bát đĩa trong một lần sấy. 

Tùy thuộc vào quy mô cũng như không gian bếp, ngân sách,… mà bạn có thể đầu tư cho đơn vị của mình một chiếc tủ sấy phù hợp.

Như vậy trên đây là những thiết bị cần thiết nhất mà hầu hết các nhà hàng phong cách Teppanyaki nên có. Rất mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích phần nào cho công việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra tùy thuộc vào menu chế biến và quy mô, bạn có thể đầu tư thêm các thiết bị bếp công nghiệp khác như: máy xay thịt công nghiệp, máy cắt thái rau củ quả đa năng, tủ nấu cơm,… 

Nếu bạn biết thêm thiết bị bếp công nghiệp nào khác cần có trong nhà hàng theo phong cách này, hãy để lại comment bên dưới để góp ý cho chúng tôi nhé. Để được tư vấn hay cần thêm thông tin sản phẩm, đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline 0961.555.155 hoặc 0961.555.255. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

 

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm