Chi tiết cách làm caramen bằng lò nướng chỉ với vài bước đơn giản

admin
Ngày đăng: 02-12-2020-Cập nhật: 02-12-2020

Làm caramen bằng lò nướng là phương pháp ít được áp dụng bởi nhiều người sẽ nghĩ rằng lò nướng khiến caramen bị khô, giảm đi hương vị. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể làm caramen với lò nướng nếu biết chế biến đúng cách. Cùng đọc bài viết sau đây để được hướng dẫn chi tiết nhé!

Bánh flan là món ăn được nhiều người yêu thích
Bánh flan là món ăn được nhiều người yêu thích

Nguyên liệu làm caramen bằng lò nướng

  • Trứng gà ta
  • Sữa đặc
  • Sữa tươi (loại không đường)
  • Đường kính

Chi tiết cách làm caramen bằng lò nướng

Bước 1: Làm caramen

  • Bạn lấy các cốc nhỏ, mỗi cốc đựng vừa 1 phần bánh flan sau đó thêm nửa thìa đường vào cùng 1 – 2 thìa nước, quấy đều cho đường ngấm nước.
  • Bạn đặt từng cốc vào bên trong lò vi sóng sau đó vặn mức công suất cao nhất và chọn thời gian là 5 phút. 
  • Sau 5 phút, bạn lấy cốc ra và kiểm tra xem đường đã hóa nâu thành màu caramen hay chưa. Trong trường hợp đường chưa hóa nâu, bạn có thể bỏ vào thêm 1 phút.

Lưu ý: Ngoài cách này, bạn cũng có thể cho đường vào chảo lớn, thêm nước và đun tới khi đường chuyển sang màu canh gián. Sau đó bạn lấy đường ra đổ vào từng cốc, đảm bảo đường tráng đều đáy cốc.

Caramen có màu cánh gián nhưng vẫn giữ được vị ngọt
Caramen có màu cánh gián nhưng vẫn giữ được vị ngọt

Bước 2: Làm hỗn hợp trứng sữa

  • Bạn cho sữa tươi không đường và sữa đặc vào bát với tỷ lệ 3 sữa tươi : 1 sữa đặc. Tiếp theo, bạn quấy đều để hỗn hợp sữa lẫn vào nhau và đặt bát sữa vào lò vi sóng, đun với công suất cao nhất trong 5 phút.
  • Trứng gà bạn đập ra bát, tách lấy lòng đỏ. Nếu bạn dùng 300ml sữa tươi thì dùng 2 lòng đỏ trứng gà, nếu nhiều hơn, bạn có thể dùng từ 3 – 4 lòng đỏ. 
  • Sữa sau khi đun bạn lấy ra cho lòng đỏ trứng vào đánh tan rồi đổ hỗn hợp qua rây lọc để hỗn hợp mịn màng sau khi hấp. Ngoài ra, bạn cũng nên đổ hỗn hợp từ từ, với khoảng cách thấp để không bị sủi bọt.
Pha hỗn hợp trứng sữa theo tỷ lệ phù hợp
Pha hỗn hợp trứng sữa theo tỷ lệ phù hợp

Xem thêm:

  • Tủ trưng bày bánh mini để bàn NEWSUN
  • Lò nướng bánh ngọt NEWSUN

Bước 3: Nướng bánh flan bằng lò nướng

  • Hỗn hợp trứng sữa bạn chia đều vào từng cốc.
  • Bạn lấy một khay inox, đổ nước ngập ⅓ khay sau đó cho vào lò vi sóng đun sôi nước trước. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đổ nước sôi vào khay sau đó đặt từng cốc bánh flan vào.
  • Bạn đặt khay bánh vào bên trong lò vi sóng sau đó vặn nhiệt ở mức 150 độ C trong thời gian 30 phút.
  • Sau 30 phút, bạn lấy khay bánh ra. Bạn nên dùng lót tay trong quá trình lấy bánh, tránh bị bỏng.
Nướng bánh flan bằng lò nướng
Nướng bánh flan bằng lò nướng

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Như vậy là món bánh Flan đã hoàn thành chỉ sau 3 bước vô cùng đơn giản. Về cảm quan, món bánh có màu vàng dịu, mặt bánh láng mịn, đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy cốt bánh mềm mướt, ngậy thơm vị sữa và hơi ngọt dịu vô cùng hấp dẫn.

Món bánh flan đã hoàn thành
Món bánh flan đã hoàn thành

Nếu là cơ sở sản xuất bánh flan chuyên nghiệp, để sản xuất bánh với số lượng lớn, bạn có thể tham khảo sử dụng tủ hấp bánh flan công nghiệp. Đây là thiết bị sử dụng điện, hoạt động hoàn toàn tự động, giúp bạn hấp bánh nhanh chóng, không tốn công sức.

Hy vọng rằng, với cách làm caramen bằng lò nướng mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn dễ dàng từ chính chiếc lò nướng thân thuộc trong gian bếp của mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng tủ hấp bánh flan công nghiệp, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    So sánh lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar

    Lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar là 2 cái tên được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất … Đọc thêm » “So sánh lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar”

    Xem thêm

    Tất tần tật từ A đến Z về lò nướng bánh đối lưu

    Lò nướng bánh đối lưu là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho việc tạo ra những chiếc bánh thơm … Đọc thêm » “Tất tần tật từ A đến Z về lò nướng bánh đối lưu”

    Xem thêm

    Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu

    Lò nướng bánh là thiết bị không thể thiếu trong mọi cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt chuyên … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu”

    Xem thêm

    Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín

    Lò nướng bánh mì là thiết bị không thể thiếu tại các tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh mì, … Đọc thêm » “Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín”

    Xem thêm

    Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024

    Lò nướng bánh ngọt là thiết bị quan trọng trong mọi cơ sở sản xuất bánh kem, bánh ngọt. Một … Đọc thêm » “Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024”

    Xem thêm