Lợi và hại khi mua máy hút chân không cũ bạn nên biết

Ngày nay máy hút chân không công nghiệp được dùng ngày càng phổ biến. Đi kèm với nó là ngày càng có nhiều đơn vị bán máy hút chân không mở ra với đa dạng các dòng máy. Bên cạnh việc mua máy hút chân không công nghiệp mới thì cũng có nhiều đơn vị chọn mua máy cũ. Vậy việc mua máy hút chân không cũ sẽ có lợi và hại gì? Hãy cùng NEWSUN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

(Lợi và hại của máy hút chân không thanh lý)

Máy hút chân không cũ là gì?

Không giống với máy hút chân không công nghiệp mới, máy hút chân không cũ (còn được gọi là máy hút chân không thanh lý) là mặt hàng đã qua sử dụng như. Vì một vài lý do nào đó như không còn nhu cầu sử dụng nữa mà chủ cũ bán chiếc máy đi. 

Phần phụ tùng của chiếc máy này chắc chắn sẽ không còn được như chiếc máy mới. Và khi bạn chấp nhận mua chiếc máy cũ thì đồng nghĩa với mặc kệ chiếc máy còn dùng tốt hay xảy ra vấn đề thì bạn đều phải chấp nhận. Nếu có nhu cầu mua máy mới, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm máy hút chân không vòi ngoài NS-VS800 (vỏ inox).

Việc đặt niềm tin của mình vào các nơi thanh lý máy hút chân không giá rẻ liệu rằng có thực sự xứng đáng hay không? Hãy cùng nhau điểm qua một số những ưu điểm và nhược điểm của máy hút chân không công nghiệp cũ để trả lời cho câu hỏi này nhé!

Lợi ích của việc mua máy hút chân không cũ

Ngày càng có nhiều máy hút chân không với mẫu mã và nhiều tính năng hiện đại ra đời nên nhiều cơ sở muốn đổi cho mình máy mới đẻ phục vụ tốt hơn công việc kinh doanh. Đây cũng là một trong những lý do mà các máy hút chân không công nghiệp cũ được thanh lý lại.

(Máy hút chân không giá cả phải chăng)

Vậy theo bạn, máy hút chân không cũ có lợi ích gì mà khiến khách hàng lại quyết định chọn mua nó. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn 2 lý do và cũng là lợi ích của máy hút chân không công nghiệp cũ:

Máy cũ giá rẻ 

Lợi ích đầu tiên của máy hút chân không cũ chính giá thành rẻ. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều người lựa chọn mua máy thanh lý. Mặc dù các máy mới cũng có mức giá rất phải chăng. Tuy nhiên nhiều đơn vị hay hộ kinh doanh có vốn đầu tư không nhiều, mà còn cần chi vào các khoản khác nên không đủ để mua máy mới. Lúc này thì chọn mua máy cũ là giải pháp mà họ lựa chọn để tiết kiệm chi phí nhất.

Phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng không cao

Ngoài việc giá thành các loại máy hút chân không công nghiệp cũ có giá thành rẻ thì việc nhiều đơn vị không có nhu cầu sử dụng máy không quá cao cũng là một lý do. Nếu bạn không cần sử dụng máy thường xuyên thì việc chọn máy hút chân không cũ cũng là một lựa chọn tốt để không phải tốn tiền mua máy mới rồi lại không dùng đến. Lâu dần không dùng sẽ khiến máy hỏng đi – rất lãng phí.

Tác hại của máy hút chân không công nghiệp cũ

Bên cạnh lợi ích đã nêu trên thì máy hút chân không cũ cũng có rất nhiều tác hại mà người sử dụng khó có thể lường trước được.

(Máy hút chân không cũ khó đảm bảo chất lượng đóng gói)

Không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Một điều dễ thấy ở hầu hết các dòng máy cũ chứ không riêng gì máy hút chân không đó chính là máy không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây là việc mà khách hàng nên chú ý khi đi mua máy móc. 

Không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng đồng nghĩa với các chính sách bảo hành sẽ rất khó và hơn nữa cũng không đảm bảo. Kể cả máy có nguồn gốc thì qua thời gian chủ cũ sử dụng cũng rất khó để các máy hút chân không cũ này còn bảo hành từ nhà cung cấp.

Xem thêm bài viết: 5 lý do nên đầu tư máy hút chân không thực phẩm cho cơ sở sản xuất

Bộ phận máy bị thay thế

Bên cạnh việc máy hút chân không cũ sẽ không có nguồn gốc rõ ràng và ngay cả hóa đơn chứng từ cũng không có thì bạn cũng rất dễ mua phải những chiếc máy kém chất lượng đã bị thay thế nhiều bộ phận. Các bộ phận máy đã bị thay thế thì chắc chắn cũng sẽ không còn được như máy mới; và chúng sẽ dễ bị hỏng hơn. 

Nếu người ta thay bộ phận mới với chất lượng tốt thì không có gì để nói. Nhưng nếu người ta thay đó là các bộ phận kém chất lượng thì máy sẽ hoạt động không ổn định. Và đồng thời cũng chỉ hoạt động trong thời gian ngắn là bộ phận mới thay này cũng xuống cấp ngay.

Dễ xảy ra vấn đề

Như đã nói ở trên các bộ phận máy được thấy mới mà không có chất lượng rất tốt thì sẽ rất dễ xảy ra vấn đề như hỏng hóc, bo mạch chủ lỗi, máy hoạt động kém,…

Như vậy thì quá trình sản xuất của bạn sẽ bị gián đoạn. Thậm chí nó còn có thể gây nguy hiểm cho người vận hành máy.

(Máy hút chân không mới đảm bảo chất lượng hơn)

Tưởng rẻ nhưng lại không rẻ

Các máy hút chân không cũ hầu hết đều không còn bảo hành bởi vậy nên nếu máy xảy ra vấn đề thì bạn sẽ phải chịu tổn thất hoàn toàn. Nói đơn giản là, bạn mua máy xong, sau đó máy xảy ra hỏng hóc thì bạn phải tự sửa. Mà điều đặc biệt là các sản phẩm cũ thì chi tiết máy cũng sẽ dễ xuống cấp nên việc bạn phải sửa máy thường xuyên là rất dễ xảy ra.

Bởi vậy nên mua máy cũ cứ tưởng rẻ nhưng lại không rẻ chút nào. 

Trên đây là những phân tích của chúng tôi về lợi và hại của máy hút chân không cũ. Nếu quá bất đắc dĩ thì bạn hãy mua máy cũ. Còn không thì hãy cứ mua máy mới để đảm bảo công việc kinh doanh thuận lợi nhất. 

Nếu bạn muốn mua máy hút chân không mới giá tốt thì hãy tham khảo các dòng sản phẩm mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp. Máy của NEWSUN đã được kiểm  định chất lượng rất kỹ càng bởi “Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng”.

NEWSUN cũng có rất các dòng máy móc khác như máy vặt lông gà vịt, máy thái thịt, lu quay vịt,… Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc đến các chi nhánh của NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn và xem trực tiếp các sản phẩm.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm