Lưu ý khi sử dụng máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp là thiết bị rất được ưa chuộng. Nó được sử dụng nhiều trong các cơ sở, doanh nghiệp chế biến thực phẩm và cả các siêu thị. Mua và được sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn nhất định phải biết khi sử dụng máy ép chân không công nghiệp.

Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN
Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN

Những lưu ý khí sử dụng máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không là thiết bị được sử dụng rất nhiều. Các cơ sở chuyên chế biến và đóng gói thực phẩm thường trang bị thêm máy hút chân không công nghiệp để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Tuy nhiên, nhiều người lại đang sử dụng máy hút chân không sai cách dẫn đến máy hoạt động không ổn định và thậm chí còn xảy ra vấn đề hỏng hóc.

Bởi vậy nên biết cách sử dụng máy hút chân không công nghiệp đúng cũng là việc mà bạn cần quan tâm. Dưới đây sẽ là những lưu ý khi sử dụng máy hút chân không mà bạn nên biết.

Lưu ý khi sử dụng đối với máy

  • Trước khi sử dụng máy, bạn nên dùng khăn khô lau sạch buồng hút chân không. Trong suất quá trình sử dụng máy, tuyệt đối không để buồng hút bị dính nước vì như vậy sẽ làm mất khả năng hút chân không của máy. Hãy giữ cho buồng hút luôn khô ráo.
  • Tránh việc sử dụng máy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Sau mỗi 30 phút máy hoạt động thì nên cho máy nghỉ khoảng 5 phút. Như vậy thì sẽ đảm bảo được máy hoạt động bền bỉ và đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Trong quá trình máy hút chân không thực phẩm, nếu thấy sản phẩm chưa đạt yêu cầu thì hãy ấn nút dừng khẩn cấp để máy ngừng hoạt động và lấy đồ ra.
  • Đối với các túi chân không thì tuyệt đối không để miệng túi dính nước. Bởi vì như vậy thì phần miệng túi sau khi đóng gói sẽ bị hở và khiến không khí lọt vào làm hư hỏng thực phẩm. Nếu miệng túi lỡ dính nước thì hãy dùng khăn khô để thấm nước.
  • Hãy kiểm tra khe hút của máy hút chân không công nghiệp thường xuyên. Nếu có thực phẩm bị dính vào đó thì hãy lấy ra luôn. Để lâu trong đó vừa gây mất vệ sinh mà lại gây cản trở hoạt động của máy.
  • Dù vỏ máy công nghiệp đều được làm từ inox có khả năng chống va đập tốt. Nhưng bạn vẫn nên hạn chế máy bị va đập. Nếu va đập mạnh quá cũng sẽ làm máy bị chập và nhanh hỏng hơn.
  • Hãy vệ sinh máy thường xuyên để máy luôn sạch sẽ và đảm bảo máy bền bỉ hơn, không bị han gỉ.
Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN
Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN

Xem thêm bài viết: Bật mí 7 ưu điểm tuyệt vời của máy hút chân không gạo

Nếu bạn đang sở hữu cơ sở chế biến gia cầm thì nên đầu tư thêm một chiếc máy vặt lông gà để làm lông nhanh hơn.

Lưu ý đối với sản phẩm cần hút chân không

Để máy hoạt động ổn định thì ngoài các lưu ý về máy thì bạn cũng nên lưu ý về các sản phẩm cần hút chân không.

  • Khi các sản phẩm cần đóng gói chân không là các vật nhọn và có góc sắc cạnh thì nên dùng giấy hoặc các vật mềm bọc đầu nhọn lại. Làm như vậy thì các góc ngọn này sẽ không làm túi bị thủng hoặc rách túi khiến việc hút chân không trở nên vô ích.
  • Với các loại thực phẩm tươi có nước hoặc đã rửa qua nước thì bạn nên để chúng ráo nước rồi mới thực hiện quá trình đóng gói chân không.
  • Tránh thực hiện hút chân không các loại thực phẩm có động lỏng cao như nước súp,…
  • Hạn chế các loại thực phẩm vừa có nước và bụi mịn vì như thế vi khuẩn vẫn có thể phát triển được dẫn đến hỏng thực phẩm.
  • Các thực phẩm lên men hoặc rau còn rễ có thể sản sinh ra khí gas khiến miệng túi bị hở ra và làm phần xung quanh thực phẩm bị phồng lên. Để bảo quản loại thực phẩm này tốt hơn thời gian nên kiểm tra nó thường xuyên. Nếu phát hiện thấy vấn đề nêu trên thì hãy thực hiện hút chân không và đóng gói lại.
  • Trừ các loại thực phẩm có độ lỏng cao thì máy hút chân không hoàn toàn có thể hút chân không tất cả các loại thực phẩm sống, chín, thực phẩm tươi và khô.
  • Các túi hút chân không có thể tái sử dụng. Nhưng hãy lưu ý rằng không nên quá 3 lần.

Nếu bạn đang có ý định sử dụng máy hút chân không trong sản xuất thực phẩm mà lại chưa biết tìm sản phẩm uy tín và chất lượng ở đâu thì có thể tham khảo sản phẩm máy ép chân không chăn ga gối YS800 của Điện máy Newsun.

Máy ép chân không công nghiệp hút đa dạng loại sản phẩm
Máy ép chân không công nghiệp hút đa dạng loại sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không công nghiệp 

Dưới đây sẽ hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng máy hút chân không thường. hãy tham khảo nhé!

  • Bước 1: Kết nối máy với nguồn điện và bật aptomat nguồn.
  • Bước 2: Cài đặt thời gian hút chân không.
  • Bước 3: Cài đặt thời gian hàn niêm phong túi.
  • Bước 4: Cài đặt nhiệt độ cho thanh hàn (mỗi loại túi sẽ phù hợp với mức nhiệt khác nhau)
  • Bước 5: Đặt túi sản phẩm cần đóng gói vào trong buồng hút chân không và cố định túi.
  • Bước 6: Đậy nắp để máy tự động vận hành. Khi máy hút và hàn miệng túi xong thì sẽ tự mở nắp ra. 
  • Bước 7: Vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng. 

Hy vọng những lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua máy hút chân không công nghiệp thì hãy liên hệ tới NEWSUN. NEWSUN có đa dạng từ máy hút chân không đến các loại máy móc khác như máy thái thịt, máy vặt lông gà vịt, lu quay vịt,…

Nếu bạn muốn tư vấn về sản phẩm hoặc có bất kỳ thắc mắc gì, hãy gọi tới hotline của NEWSUN để được nhân viên giải đáp một cách tốt nhé!

Bài viết liên quan

Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được cả xã hội quan tâm. Nhiều chị em nội … Đọc thêm » “Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất”

Xem thêm

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm