Mách bạn cách nấu phở ngon nhất, chuẩn vị phở bò truyền thống nhất

Không phải ngẫu nhiên mà phở được mạnh danh là quốc hồn, quốc túy của ẩm thực dân tộc Việt Nam. Đằng sau mỗi tô phở ấy là một hương vị thơm ngon đặc trưng chẳng lẫn vào đâu được. Sau đây NEWSUN – thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi nấu phở bằng điện chất lượng cao trên thị trường, mách bạn cách nấu phở ngon, chuẩn vị phở bò truyền thống ngon đúng điệu nhé.

Cách nấu phở ngon nhất, chuẩn vị phở bò truyền thống nhất
Cách nấu phở ngon nhất, chuẩn vị phở bò truyền thống nhất

Tham khảo: Bí quyết nấu phở bò, phở gà ngon từ thịt ngọt từ xương

Hướng dẫn cách nấu phở ngon nhất chuẩn vị phở bò truyền thống

Cách nấu phở ngon sau đây áp dụng cho 3-4 người ăn, bạn có thể điều chỉnh nguyên liệu tùy ý để phù hợp với số lượng người ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 0,5kg đuôi bò; 0,5kg sườn bò, 0,5kg thịt bò tươi
  • 1 củ hành tây, 1 củ gừng
  • ½ thìa hạt mùi, 1 quả thảo quả, 2 hoa hồi, 1 miếng quế nhỏ
  • 2-3 nhánh hành lá
  • Một số rau thơm ăn kèm: Húng quế, xà lách, giá đỗ,…
  • 0,5kg bánh phở tươi
Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món phở ngon
Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món phở ngon

Chi tiết cách nấu phở bò ngon vị truyền thống

Sơ chế nguyên liệu

  • Đuôi bò, sườn bò rửa sạch rồi chặt thành những khúc vừa ăn. Sau đó trụng qua vào nồi nước sôi rồi vớt ra rửa sạch 1 lần nữa để loại bỏ hết mùi hôi.
  • Thịt bò rửa sạch, thái thành những miếng mỏng vừa ăn.
  • Hành khô, hành tây, gừng nướng sơ rồi bóc/cạo sạch vỏ và rửa sạch với nước. Tiếp đó bạn cắt hành tây thành những múi cau vừa ăn, gừng và hành khô đập dập.
  • Hoa hồi, thảo quả, hạt mùi, quế cho vào chảo rang sơ đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp. Cho các nguyên liệu này vào một chiếc túi vải xô rồi buộc chặt miệng túi.
  • Rau mùi, hành lá nhặt bỏ lá úa và rễ, rửa sạch và thái nhỏ.
  • Rau sống nhặt bỏ lá úa, rửa sạch với nước, vớt ra rổ để ráo.

Quy trình nấu phở

  • Cho sườn bò, đuôi bò đã sơ chế vào nồi, đổ một lượng nước vừa đủ, đun sôi lên. Khi nồi hầm xương sôi thì bạn vặn lửa nhỏ để chế độ sôi liu riu. Thời gian ninh xương từ 2-3 tiếng, có thể ninh lâu hơn để nước dùng đậm đà hơn. Trong quá trình ninh, bạn cần thường xuyên vớt bọt khí nổi lên để tránh nước dùng bị đục.
  • Sau 2-3 tiếng ninh, bạn tắt bếp để nước dùng nguội bớt, tiếp tục cho các nguyên liệu hành khô, hành tây, túi gia vị gồm thảo quả, hoa hồi, quế vào nồi ninh tiếp thêm 1 giờ nữa. 
  • Sau 1 giờ ninh cùng với các gia vị, bạn lấy túi gia vị ra khỏi nồi nước dùng. Nêm nếm thêm mắm, muối, hạt nêm cho vừa ăn.
  • Bạn nhúng thịt bò vào nồi nước dùng cho đến khi thịt bò chín tái hoặc chín hẳn tùy sở thích. Sau đó vớt thịt bò ra đĩa riêng.
Hoàn thành nồi nước dùng phở
Hoàn thành nồi nước dùng phở

Hoàn thành cách nấu món phở ngon nhất

  • Bạn tiến hành trụng bánh phở qua nước sôi rồi xếp gọn vào tô. Thêm thịt bò thái miếng và rắc một ít hành lá, rau mùi đã thái sẵn lên trên.
  • Rưới nước dùng đang sôi vào bát phở, thêm chút tiêu xay lên trên và thưởng thức ngay sau đó.

Phở bò phải ăn ngay khi còn nóng vì để lâu bánh phở nở bung ăn không ngon. Khi ăn có thêm đĩa rau sống kèm theo sẽ khiến bát phở càng thêm hấp dẫn.

Cách nấu phở ngon nhất mang hương vị truyền thống nhanh gọn là thế nhưng thành quả đạt được là những bát phở thơm ngon, đậm đà và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chắc chắn sẽ khiến cả gia đình ngon miệng và được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vào mỗi bữa sáng.Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm hộc inox tròn nồi phở để có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Hi vọng rằng với những chia sẻ về cách nấu phở ngon nhất ở trên bạn có thể nấu được những bữa ăn ngon cho gia đình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng nồi nấu phở NEWSUN, bạn có thể liên hệ cho NEWSUN bằng cách nhắn tin tại website, fanpage hoặc gọi điện theo số Hotline: 0961.555.155 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm