Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát mỏng đều, cuộn tròn đẹp mắt. Cách sử dụng máy cũng khá đơn giản, tuy nhiên có một vài điều quan trọng mà các nhà hàng, quán ăn cần phải đặc biệt lưu ý để sử dụng máy được hiệu quả và bền lâu.

Máy thái thịt đông lạnh
Máy thái thịt đông lạnh

Máy không cắt được thịt sống

Máy cắt thịt đông lạnh là dòng máy chuyên dụng, chỉ dùng để thái các loại thịt đông se lạnh và thịt chín nên máy sẽ không thái được thịt sống. Về cơ bản, thiết kế của 2 loại máy này cũng có sự khác nhau, phù thuộc với các nhu cầu thái thịt khác nhau. Thịt chín và thịt đông lạnh có độ cứng nhất định nên dễ định hình khi cắt. Còn thịt tươi sống sẽ mềm, dễ bị lệch khỏi lưỡi dao. Do đó, sử dụng máy cắt thịt đông lạnh để cắt thịt sống sẽ dễ bị nát và hiệu quả đạt được không cao. Để cắt được thịt tươi sống, bạn cần phải sử dụng các dòng máy thái thịt tươi sống chuyên dụng.

Hạn chế thái thịt đông cứng như đá

Tuy là dòng máy cắt thịt đông lạnh nhưng máy sẽ không thể thái được những khổ thịt đông cứng vừa lấy ra từ tủ đông, đặc biệt là những dòng máy nhỏ. Máy sẽ hoạt động tốt nếu thịt không quá cứng, chỉ se lạnh và khổ thịt vừa với máy. Nếu muốn cắt được thịt với độ dày mong muốn thì bạn cần xả cho thịt bớt cứng để quá trình cắt trơn tru hơn, cho hiệu quả sử dụng cao.

Hạn chế thái thịt đông cứng như đá
Hạn chế thái thịt đông cứng như đá

Xem thêm bài viết: Những điều khách hàng quan tâm nhất khi mua máy cắt thịt đông lạnh

Chú ý các thành phần lẫn trong thịt

Máy có thể thái được thịt đông lạnh và thịt chín với điều kiện trong thịt không có lẫn da, gân, xương và sụn. Những thành phần này thường có độ cứng hoặc dai nhất định nên khi cắt sẽ dễ gây ảnh hưởng đến tính thầm mỹ của các miếng thịt thái ra. Thậm chí, trong một số trường hợp thái thịt có lẫn xương còn bị mẻ lưỡi dao, gây nguy hiểm cho người dùng.

Mặt khác, nếu thực sự cần thái thịt chín có lần da mềm thì bạn cũng có thể dùng máy, tuy nhiên nên hạn chế sử dụng. Còn đối với các loại thịt đông cứng như đá, bạn nên dùng máy cưa xương công nghiệp sẽ phù hợp và tiện lợi hơn.

Nếu bạn đang sở hữu cơ sở sản xuất giò chả thì hãy tham khảo thêm dòng máy xay giò chả, tủ hấp giò chảmáy ép chân không để phục vụ tốt hơn công việc của mình nhé!

Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần dùng

Vì là dòng máy thái thịt, đặc biệt là thịt chín nên vấn đề vệ sinh cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sau mỗi lần dùng máy, bạn cần phải làm sạch máy luôn cho những lần dùng tiếp theo. Việc vệ sinh máy sẽ giúp lưỡi dao không bị han gỉ, máy cũng sẽ bền bỉ hơn. Đặc biệt, thịt dính vào máy sau mỗi lần thái mà không làm sạch cũng sẽ bị phân huỷ và bốc mùi khó chịu, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Về cách vệ sinh máy, đầu tiên bạn cần phải loại bỏ hết tất cả các mảng thịt vụn mắc lại ở các ngóc ngách máy. Bạn có thể mua chiếc cọ nhỏ để quét được các góc nhỏ mà tay không với được. Dùng bình xịt có pha sẵn dung dịch vệ sinh, xịt vào các bộ phận như lưỡi dao, càng kẹp thịt, giá đỡ,… Sau đó, dùng nước xịt lại vào những khu vực đó để rửa sạch. Tuyệt đối không xối thẳng nước vào motor hay nguồn điện sẽ gây chập cháy motor và nguy hiểm khi cắm điện. Cuối cùng, dùng khăn mềm lau khô lại toàn bộ máy và đặt máy ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: Máy thái thịt đông lạnh công nghiệp SL – 350B

Không nên lạm dụng đá mài

Thông thường, các dòng máy cắt thịt đông lạnh sẽ được thiết kế đá mài ngay trên thân máy, để tiện lợi cho việc mài bén lưỡi dao mà không cần tháo lắp máy. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng mà chỉ mài dao khi thực sự cần thiết. Sau một thời gian sử dụng, khi bạn cảm thấy lưỡi dao bị cùn và cắt không dứt khoát thì mới mài. Việc mài lưỡi dao quá nhiều sẽ khiến cho lưỡi dao nhanh mòn, giảm tuổi thọ và bạn sẽ nhanh phải thay lưỡi cắt mới.

Một mẹo nhỏ khi sử dụng mát thái thịt là, nếu cảm thấy lưỡi dao không còn sắc bén, bạn có thể vận hành máy và cho máy thái quả dứa (thơm). Axit có trong loại quả này sẽ giúp cho lưỡi dao bén hơn được phần nào mà không cần phải sử dụng đến đá mài.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng máy cắt thịt đông lạnh. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng máy thái thịt đông lạnh được hiệu quả và bền lâu.

Nếu bạn đang muốn bảo trì máy, hoặc tìm hiểu về các dòng máy thái thịt thì hãy gọi ngay tới đến số hotline 0961.555.155 hoặc 0961.555.255 để được tư vấn. Tại NEWSUN có tất cả các dòng máy thái thịt đông lạnh, máy thái thịt tươi sống và các dòng máy chế biến thực phẩm khác như: máy cưa xương, máy tạo viên thịt, máy xay đùn thịt, tủ hấp công nghiệp, lò nướng các loại,… sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm