Máy tách xương cá tách là gì và tách được những loại nguyên liệu nào?

Máy tách xương cá là thiết bị chuyên dùng để lọc tách thịt khỏi xương, gân, da, sụn một cách nhanh chóng, với tỷ lệ sạch có thể lên đến 95 – 98%. Nhờ đó, người dùng vừa tiết kiệm được thời gian, công sức vừa cắt giảm được tối đa chi phí về nhân công. Vậy, máy tách xương cá là gì và tách được những loại nguyên liệu nào? Cùng đọc bài viết sau đây để có câu trả lời bạn nhé!

Máy tách xương cá công nghiệp là thiết bị được sử dụng rất phổ biến hiện nay
Máy tách xương cá công nghiệp là thiết bị được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Máy tách xương cá là gì? Cơ chế hoạt động?

Trước khi trả lời câu hỏi:” Máy tách xương cá tách được những loại nguyên liệu nào?” bạn cần hiểu máy tách xương cá là gì, cũng như cơ chế hoạt động của máy. Sau đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Tìm hiểu máy tách xương cá là gì?

Máy tách xương cá là thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các cơ sở chế biến, các khu nuôi trồng thủy hải sản hoặc các hộ gia đình kinh doanh chả cá, cá viên, tôm viên,…Thiết bị này chuyên dùng để tách thịt cá ra khỏi xương, gân, da. Thịt cá sau khi lọc sẽ nhuyễn đều và có thể sử dụng để chế biến  thành các loại chả cá, cá viên. 

Máy tách xương cá - Thiết bị chuyên tách xương cá và làm nhuyễn thịt cá
Máy tách xương cá – Thiết bị chuyên tách xương cá và làm nhuyễn thịt cá

Cơ chế hoạt động của máy tách xương cá

Máy tách xương cá hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng lực, ép cá vào các vào giữa vành đai cao su và con lăn để lọc xương. Thịt cá sau khi ép không còn xương, phần thịt sẽ lọt qua các lỗ tròn và rơi xuống thùng chứa. Phần xương cá, gân, da sẽ được theo băng tải trôi ra bên ngoài.

Các loại nguyên liệu máy tách xương cá có thể chế biến

Máy có thể tách xương được nhiều loại cá, hải sản
Máy có thể tách xương được nhiều loại cá, hải sản

Các loại máy tách xương cá hiện nay đều có thể tách xương, lọc thịt được đa dạng các loại nguyên liệu như:

  • Các loại cá biển, cá nước ngọt,…đủ mọi kích cỡ. Đối với cá có kích thước lớn, người dùng cần cắt dọc làm đôi để máy tách xương hiệu quả hơn.
  • Các loại cá có vảy, cá da trơn.
  • Các loại tôm, cua có kích thước nhỏ, vỏ không quá cứng.

Lưu ý khi sử dụng máy tách xương cá

Để máy tách xương cá hoạt động hiệu quả, trong quá trình sử dụng người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Trước khi cho cá vào máy cần làm sạch sau đó loại bỏ hết phần đầu và ruột cá để thu được phần thịt sạch, có chất lượng tốt nhất. 
  • Đối với các loại cá có kích thước lớn, người dùng nên cắt làm đôi, làm 3 sao cho phù hợp với máy, đảm bảo máy hoạt động không gặp sự cố.
  • Trước và sau khi sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ máy tách xương cá để máy bền bỉ, đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Tùy thuộc vào loại nguyên liệu cần lọc thịt, người dùng nên điều chỉnh khoảng cách giữa các lô cuốn để thu được thành phẩm như mong muốn.
  • Kiểm tra nguồn điện, đảm bảo nguồn điện tương thích với máy và hoạt động ổn định.
  • Trong quá trình sử dụng, vệ sinh tránh tuyệt đối không để nước bắn vào động cơ máy và dây dẫn điện.
  • Sử dụng máy lọc xương cá đúng năng suất. Không để máy chạy quá lâu mà nên cho máy nghỉ khoảng 30 phút để đảm bảo độ bền động cơ.

Hiện nay, NEWSUN là đơn vị chuyên phân phối các loại máy tách xương cá công nghiệp với đủ mọi năng suất từ 200 – 400 kg/h trên thị trường. Sản phẩm của chúng tôi được đảm bảo có chất lượng tốt nhất với thời gian bảo hành dài lâu và một chính sách bảo trì, hậu mãi chuyên nghiệp, uy tín.

>> xem thêm:

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn giải đáp được máy tách xương cá là gì và ứng dụng của loại máy này. Nếu bạn có nhu cầu mua hàng hoặc cần được tư vấn thêm về sản phẩm, hãy vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện theo số Hotline hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan