Một số lưu ý để sử dụng máy đùn xúc xích hiệu quả có thể bạn chưa biết?

admin
Ngày đăng: 04-10-2021-Cập nhật: 04-10-2021

Sử dụng máy đùn xúc xích là việc mà hầu hết các cơ sở đều đang sử dụng. Tuy nhiên, khi vận hành máy, nhiều người lại không lưu ý đến cách sử dụng khiến máy hoạt động kém hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các lưu ý khi sử dụng máy nhồi xúc xích và máy nhồi lạp xưởng để đạt hiệu quả tối ưu.

Lưu ý khi sử dụng máy đùn xúc xích
Lưu ý khi sử dụng máy đùn xúc xích

Xem thêm thông tin: Có nên mua máy nhồi xúc xích của NEWSUN hay không

Ngừng vận hành khi máy xảy ra sự cố

Máy đùn xúc xích có 3 dòng là máy đùn xúc xích quay tay, máy đùn xúc xích bằng điện và máy đùn xúc xích công nghiệp. Với cả 3 loại máy này, khi đang nhồi nhân mà xảy ra bất kỳ sự cố gì như máy đột nhiên đùn chậm lại,….Thay vì cố gắng sử dụng thì bạn nên ngừng vận hành máy và ngắt điện ngay với các dòng vận hành bằng điện. 

Khi đó mới đảm bảo được an toàn và có thể từ từ tìm ra lỗ hổng khiến máy không hoạt động. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng vừa giúp tăng được tuổi thọ, độ bền cho máy. Thực tế, khi máy đã xảy ra sự cố rồi thì chắc chắn sẽ không cho năng suất mong muốn hoặc chất lượng xúc xích đùn ra cũng không ổn định như ban đầu.

Vệ sinh máy sạch sẽ

Nhiều khách hàng sẽ cho rằng điều này là hiển nhiên, ai cũng biết. Tuy nhiên, nó rất quan trọng nên cần phải nhắc lại. Nhân làm xúc xích là nguyên liệu sống hoàn toàn. Sau khi trộn nhân với gia vị bằng máy trộn thực phẩm công nghiệp, người ta cho nhân sống vào cối để nhồi vào vỏ. Mà đặc điểm của nguyên liệu sống chính là hư thối rát nhanh. Chỉ cần hôm nay làm xong bạn không rửa sạch là ngay hôm sau làm việc, thịt còn trong máy sẽ bốc mùi khó chịu ngay.

Do vậy, mỗi ngày khi làm xong, bạn nên tháo rời hẳn cối trộn, đầu đùn,… ra để rửa cho sạch sẽ. Những bộ máy không thể tháo được thì bạn dùng khăn ẩm để lau nhiều lần cho sạch. Việc này cũng góp phần làm tăng tuổi thọ máy và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mặt hàng xúc xích mà bạn đang kinh doanh.

Vệ sinh máy đùn xúc xích sạch sẽ sau khi sử dụng
Vệ sinh máy đùn xúc xích sạch sẽ sau khi sử dụng

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Việc đọc kỹ hướng dẫn rất quan trọng với những người mới sử dụng máy. Máy đùn xúc xích quay tay không có động cơ, vận hành bằng lực tay nên sử dụng đơn giản. Nhưng với dòng máy đùn xúc xích công nghiệp khi vận hành lại phức tạp hơn. Vì thế, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn mà nhà sản xuất gửi kèm máy.

Một số nhà cung cấp khi bán máy cho khách hàng còn có nhân viên kỹ thuật đi kèm để hướng dẫn trực tiếp khách hàng sử dụng máy. Họ sẽ chỉ cho bạn lắp đặt máy như thế nào, vận hành ra sao, tháo lắp và vệ sinh máy như thế nào cho đúng. 

Bảo quản máy đúng cách

Bảo quản máy đúng cách sẽ giúp cho máy bền, vỏ máy không bị hỏng. Cụ thể, Sau khi đã rửa sạch các bộ phận máy như đầu đùn, ống chứa thịt thì bạn phải để khô rồi mới lắp vào. Tốt nhất cuối ngày rửa úp khô, sáng hôm sau làm việc thì lắp vào. Nếu bạn để nguyên linh kiện máy còn nhỏ giọt nước mà mắt vào thì sẽ khiến các vị trí nước đó dễ bị han gỉ. 

Nếu không cần sử dụng máy trong thời gian dài thì bạn phải quét lên toàn bộ máy một lớp dầu ăn để bảo vệ lớp inox của máy. Nếu lớp vỏ inox của máy xảy ra tình trạng gỉ sét thì bạn phải xử lý ngay khi nó mới chỉ là các đốm nhỏ. Có thể dùng giấm, dung dịch chanh và muối, khoai tây và nước rửa bát,… để đánh bay các vết han gỉ. 

Cách làm sạch han gỉ này cũng sẽ áp dụng với các thiết bị chế biến thực phẩm làm, từ inox như tủ hấp giò chả, máy xay nhuyễn thịt làm xúc xích,…

Chỉ sử dụng thịt đã xay nhuyễn để nhồi xúc xích

Máy được thiết kế chuyên dụng để nhồi nhân xay nhuyễn của xúc xích. Do vậy, để máy vận hành trơn tru thì bạn nên dùng nhân xay nhuyễn dạng giò sống. Nhân thịt như vậy thì máy đùn sẽ không bị tắc. Nhân bạn để lợn cợn càng to thì khi đùn thịt và vỏ càng dễ tắc đầu máy. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của máy.

Thịt đùn xúc xích phải được xay nhuyễn mịn
Thịt đùn xúc xích phải được xay nhuyễn mịn

Nếu muốn làm xúc xích ngô, hay dồi sụn, đây là hai loại thực phẩm nhồi nhân mà nhân không nhuyễn hoàn toàn. Bạn nên băm nhân nhỏ nhất có thể mà vẫn đảm bảo chất lượng thành phẩm. Bạn có thể mua hàng mẫu ngoài thị trường để tham khảo.

Ngoài những lưu ý quan trọng trên, còn một số điểm bạn cũng cần nhớ như: trước khi vận hành phải kiểm tra an toàn điện trước; tránh xa tầm tay trẻ em; máy cần được để ở vị trí cao, bằng phẳng, khô ráo, tránh để các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước.

Nếu muốn kinh doanh xúc xích thì bạn có thể tham khảo cả bộ dây chuyền máy làm xúc xích gồm: Tủ hấp xúc xích, máy xay giò chả, máy đùn xúc xích, máy buộc chỉ xúc xích, máy hút chân không mà NEWSUN đang phân phối. Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có nhiều sản phẩm khác như máy đùn xúc xích NEWSUN, máy lọc xương cá, máy thái thịt, máy cưa xương, khuôn giò,… Hãy gọi ngay tới hotline NEWSUN để được tư vấn nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Top máy đùn xúc xích bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 5/2024

    Trong tháng 5/2024, NEWSUN tự hào giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu máy đùn xúc xích bán chạy … Đọc thêm » “Top máy đùn xúc xích bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 5/2024”

    Xem thêm

    Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Vì sao nên đầu tư?

    Máy đùn xúc xích thủy lực là dòng máy với công nghệ hiện đại, được sử dụng rộng rãi trong … Đọc thêm » “Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Vì sao nên đầu tư?”

    Xem thêm

    Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z

    Bạn mới đầu tư tủ ủ bột cho dây chuyền làm bánh nhưng chưa biết cách sử dụng sản phẩm … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z”

    Xem thêm

    Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z

    Lò nướng bánh ngọt dạng tầng là loại lò chuyên dùng để nướng bánh ngọt, bánh bông lan và các … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z”

    Xem thêm

    Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đùn xúc xích, từ những mẫu máy nhỏ dùng trong … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu”

    Xem thêm

    Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

    Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

    Xem thêm