Nên mua thiết bị nhà bếp mới hay mua đồ thanh lý?

Thiết bị bếp là một phần tất yếu không thể thiếu khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể mua mới hoàn toàn các thiết bị nhà bếp vì số vốn eo hẹp. Vậy mua thiết bị thanh lý có tốt không, hay vẫn nên mua mới thiết bị nhà bếp, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn để lựa chọn thật kỹ.

Ưu nhược điểm khi mua thiết bị bếp thanh lý

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến khi mua thiết bị nhà bếp thanh lý là giá cực rẻ. Khi mở nhà hàng kinh doanh, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền cho việc thuê/ mua mặt bằng, chi phí thiết kế quán, mua nội thất trang trí, chi phí quảng bá,… Rất nhiều khoản cần chi, vì vậy bạn không thể dành quá nhiều tiền cho gian bếp được. Đặc biệt là với những đơn vị không có nhiều vốn để kinh doanh. Việc mua thiết bị bếp thanh lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền bởi mua đồ thanh lý chỉ cần bỏ ra một nửa hoặc ⅔ giá tiền mà thôi. Điều này sẽ giúp bạn tập trung nguồn vốn có hạn vào những hạng mục cần đầu tư khác nữa. 

Chính vì không cần bỏ ra quá nhiều tiền, nên nếu đang kinh doanh, bạn muốn thay đổi thiết bị do muốn nâng cấp hoặc ngừng hoạt động kinh doanh, hay chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khác, bạn sẽ không cảm thấy quá tiếc nuối với số tiền bỏ ra. 

Tuy nhiên, mua đồ thanh lý bạn sẽ gặp phải khá nhiều rủi ro. Nếu như mua được các máy móc, thiết bị vẫn còn mới, sử dụng tốt và bền thì không sao. Nhưng nếu mua phải hàng kém chất lượng, bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền để sửa chữa mà đôi khi tiền thay thế, sửa chữa lại gấp 2 – 3 lần tiền mua. Hơn nữa, những thiết bị đã xuống cấp khó có thể đảm bảo chất lượng món ăn thành phẩm để phục vụ thực khách, khiến khách hàng không hài lòng, làm giảm uy tín, thương hiệu của nhà hàng bạn. Ví dụ khi mua máy cắt xương hay máy xay thịt công nghiệp cũ, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp lưỡi cắt xương bị cùn, mẻ, hay máy xay thịt xay không đều nguyên liệu,… Vì vậy, khi mua hàng thanh lý, bạn phải xem xét kỹ càng từng chi tiết về máy, về đơn vị sử dụng,… để chọn được thiết bị tốt nhất trong số hàng thanh lý. 

Ưu nhược điểm khi mua thiết bị bếp mới

Ưu điểm của việc mua thiết bị bếp thanh lý lại là nhược điểm của việc mua thiết bị bếp mới. Khi mua mới các thiết bị bếp, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn, vì không chỉ một thiết bị, mà gian bếp của bạn sẽ cần rất nhiều thiết bị khác nhau như bếp chiên điện, tủ sấy bát công nghiệp,… tùy thuộc vào quy mô và sự đa dạng menu. 

Tuy nhiên, khi mua mới các thiết bị, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Không chỉ là chất lượng món ăn, phục vụ khách hàng được tốt nhất, mà còn là sự bền bỉ, tuổi thọ cao của thiết bị. Tất nhiên rồi, so với sản phẩm đã qua sử dụng thì thiết bị mới mua luôn tốt hơn. “Của bền tại người”, bạn có thể sử dụng, bảo quản máy thật tốt vì là đồ của bạn. Còn với thiết bị thanh lý, bạn không thể đảm bảo rằng chủ sở hữu trước đó có sử dụng theo đúng hướng dẫn và quy cách, bảo quản thiết bị tốt như bạn hay không. 

Bên cạnh đó thì thiết bị mới sẽ có bảo hành đầy đủ, việc hỏng hóc cũng ít khi xảy ra, hoặc nếu có xảy ra sẽ ở trạng thái không quá nghiêm trọng. Vì vậy bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho việc sửa chữa thiết bị như hàng thanh lý. Tuổi thọ sử dụng của máy móc cũng cao hơn nhiều, bền bỉ hơn.

Ngoài ra, nếu như đơn vị bạn chuyển đổi mục đích kinh doanh, hoặc cắt giảm, ngừng kinh doanh, hay nâng cấp lên quy mô lớn hơn, bạn hoàn toàn có thể bán thanh lý các thiết bị này, thu lại nửa hoặc ⅔ giá mua ban đầu. Như vậy cũng phần nào giúp bạn có khoản tiền thừa để đầu tư cho hạng mục khác đúng không nào.

Đặc biệt, một số đơn vị cung cấp thiết bị nhà bếp gần đây sẽ không bắt bạn phải trả hết số tiền mua sản phẩm trong một lần. Bạn có thể chọn cách mua trả góp nếu có, nhằm chia nhỏ số tiền đầu tư ban đầu, vừa đáp ứng kịp thời công việc kinh doanh, vừa để dành phần vốn đó cho những việc cần đầu tư khác. 

Như vậy bài viết trên này đã đưa ra cho bạn những chia sẻ chân thực và chi tiết nhất trong việc nên lựa chọn mua thiết bị bếp nhà hàng mới hay mua thiết bị bếp thanh lý. Tùy vào khả năng tài chính cũng như quy mô, định hướng kinh doanh,… mà bạn có thể cân nhắc kỹ giữa hai lựa chọn trên. Lựa chọn tốt nhất là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên nếu có thể, mua thiết bị bếp mới vẫn là ưu tiên hàng đầu, có thể số tiền vốn ban đầu lớn, nhưng hiệu quả mà nó đem lại sẽ tỉ lệ thuận.

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có quyết định chính xác nhất, đáp ứng công việc kinh doanh. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm