Nghề làm nến có khả thi hay không? Hướng đi nào cho người khởi nghiệp từ nến?

Nghề làm nến kinh doanh không còn là điều mới mẻ vì ở nước ta đã có rất nhiều cơ sở làm nến từ những làng nghề nhỏ lẻ cho đến các công ty sản xuất lớn. Vậy liệu ý tưởng kinh doanh nghề làm nến có mang đến nhiều cơ hội cho người khởi nghiệp trong thời điểm này? Làm sao để phát triển nghề nến thành công?

Nghề làm nến truyền thống
Nghề làm nến truyền thống

Tiềm năng nghề làm nến kinh doanh

Nến là một đồ vật đã rất quen thuộc với chúng ta, nó không chỉ mang lại ánh sáng mà còn được dùng trong các lễ hội, tôn giáo, tín ngưỡng,…. Bên cạnh đó, ánh sáng lung linh của nến còn tượng trưng cho sự lãng mạn và đầm ấm, vì thế nến còn được dùng khi chúng ta ước nguyện. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những ngọn nến lung linh trong tiệc cưới, lễ tình nhân hay dịp sinh nhật,….

Ít ai biết rằng, nến còn có khả năng hút ẩm và khử mùi rất tốt nên rất nhiều gia đình có thói quen sử dụng nến để trang trí trong nhà, bữa ăn hay phòng ngủ. Nhiều khách sạn, spa sử dụng nến để vừa hút ẩm, khử mùi vừa mang lại không gian ấm cúng, sang trọng.

Với nhiều công dụng hữu ích như vậy, nến luôn là món đồ không thể thiếu trong cuộc sống, lượng tiêu thụ nến luôn duy trì ở mức cao.

Thêm vào đó, việc làm nến không quá phức tạp, số vốn bỏ ra không tốn quá nhiều nên ý tưởng kinh doanh làm nến sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những bạn trẻ ít vốn.

Giới trẻ khởi nghiệp với nghề làm nến thơm
Giới trẻ khởi nghiệp với nghề làm nến thơm

Thị trường làm nến kinh doanh ở Việt Nam

Nhìn chung thị trường nến tại Việt Nam hiện nay không có nhiều cạnh tranh, chủ yếu là các quy mô sản xuất nhỏ lẻ đến từ cá nhân hoặc làng nghề, ngoài ra có một số ít công ty liên doanh nước ngoài chuyên sản xuất nến cao cấp.

Những đơn vị sản xuất nến thủ công đa phần chỉ phục vụ khách hàng nhỏ lẻ trong nước bởi không đạt yêu cầu của những khách hàng lớn.

Đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng nến cao cấp như các nhà hàng, khách sạn, họ đều phải nhập nến cao cấp từ nước ngoài về. Do vậy dòng nến nghệ thuật, nến cao cấp sẽ sản phẩm tiềm năng bạn nên theo đuổi nếu muốn khởi nghiệp nghề nến trong thời điểm hiện nay.

Hãy bắt tay vào thực hiện cùng với sự sáng tạo của mình để cho ra những sản phẩm chất lượng và mới lạ từ các nguyên liệu thiên nhiên như sáp ong, sáp đậu tương, tinh dầu thiên nhiên,… Đây chính là nguyên liệu làm ra loại nến nến sạch, cháy lâu và có hương thơm tự nhiên an toàn cho sức khỏe, là sản phẩm tiềm năng nhắm đến tệp khách hàng lớn.

Cơ hội tiềm năng để phát triển nghề nến trong thời điểm hiện tại
Cơ hội tiềm năng để phát triển nghề nến trong thời điểm hiện tại

Cần làm gì để hiện thực hóa ý tưởng làm nến kinh doanh?

Nhiều người nghĩ rằng nghề làm nến rất phức tạp nhưng không hẳn là thế, nghề này không tốn quá nhiều vốn đầu tư, rủi ro cũng không cao, quan trọng người chủ có đủ niềm đam mê, sự kiên trì và lòng tâm huyết hay không mà thôi.

Kinh doanh sản phẩm gì cũng vậy, trước tiên bạn cần phải thực sự am hiểu về nó. Muốn am hiểu về nến, bạn cần tìm hiểu về nến, nến được làm từ gì, công đoạn làm nến như thế nào, dụng cụ làm nến ra sao,…. Nói tóm lại nếu kiến thức về nến của bạn đang ở con số 0 thì bạn phải đầu tư quỹ thời gian, công sức và có thể là cả kinh phí để tìm hiểu “tất tần tật” về nến, từ đó đơn giản hóa chúng rồi bắt tay vào thực hành và rút ra những kinh nghiệm quý báu.

Tiếp theo, bạn cần xây dựng kế hoạch kinh doanh thật chi tiết, trong đó không thể thiếu những vấn đề sau:

+ Tìm địa điểm cho cửa hàng/doanh nghiệp của bạn và một cái tên ấn tượng.

+ Tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu chất lượng

+ Tìm nhà cung cấp máy móc, thiết bị làm nến

+ Định giá sản phẩm

+ Nhân lực

+ Lập kế hoạch marketing

+ Tổng hợp số vốn cần thiết

Tùy vào quy mô kinh doanh và nguồn kinh phí bạn có thể đầu tư một dây chuyền sản xuất nến khép kín bao gồm các thiết bị: nồi đun nến, máy rót nến, máy khoan bấc, máy xoa mặt nến, máy cắt nến, sấy khuôn, thùng gia nhiệt, pha chế sáp nến…

Việc đầu tư một dây chuyền khép kín giúp bạn chuyên nghiệp hóa cơ sở sản xuất nến của mình, từ đó năng suất, nâng cao chất lượng, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí thuê nhân công. Bạn chỉ cần một vài nhân công đầu cuối băng chuyền để vận hàng, một nhân viên đánh giá sản phẩm và nhân viên đóng gói.

Bên cạnh đó, việc quảng bá – tiếp thị sản phẩm đến với người dùng là vô cùng quan trọng. Bạn đừng ngại chi một khoản cho việc marketing – PR bởi vì đây sẽ là cầu nối đưa sản phẩm của bạn đến tay khách hàng nhanh chóng, giúp họ nhận diện được sản phẩm của bạn tốt hơn.

Khởi nghiệp kinh doanh nến cần một kế hoạch bài bản và chi tiết
Khởi nghiệp kinh doanh nến cần một kế hoạch bài bản và chi tiết

Khả năng thành công của nghề làm nến

Ý tưởng kinh doanh nghề làm nến không phải quá thách thức, khó khăn ban đầu là bạn phải nghiên cứu phát triển những công thức sản xuất nến mới để làm sao cho ra các sản phẩm nến cao cấp, chất lượng, đa dạng mẫu mã, phù hợp với hầu hết mọi nhu cầu trên thị trường. Khi đáp ứng tốt được nhu cầu khách hàng, chắc chắn sản phẩm nến của bạn sẽ ngày càng được ưa chuộng hơn.

Tóm lại, để triển khai ý tưởng nghề làm nến kinh doanh thành công, bạn phải là người yêu thích nến, quan tâm đến những giá trị vô hình và có đầu óc sáng tạo. Mỗi loại nến bạn cho ra đời mang theo sự tâm huyết, sáng tạo xuất phát từ bên trong con người bạn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm