Nguyên nhân và cách khắc phục lò nướng Salamander không nóng

Lò nướng Salamander là một thiết bị nướng thức ăn không khói hiện đại, mang đến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn thực khách. Về độ bền của thiết bị có thể lên đến 8-10 năm. Tuy nhiên, có nhiều người phàn nàn sau một thời gian sử dụng thì lò nướng không nóng hay lên nhiệt rất lâu. Cùng Điện máy NEWSUN tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé!

5 nguyên nhân khiến cho lò nướng Salamander không nóng

Nguyên nhân 1: Lò nướng Salamander chưa cắm điện

Nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ đến khi đến khi lò nướng Salamander không nóng đó là lò chưa được cắm điện. Để thiết bị có thể hoạt động thì bạn cần đảm bảo thiết bị đã được cấp điện, hay nói cách khác, khi chưa cắm điện thì lò nướng không thể hoạt động. Đây cũng chính là yếu tố khiến nhiều người cảm thấy hốt hoảng khi bật lò nướng lại không thấy lên, có thể do mình quên chưa cắm điện, hoặc vừa cắm xong nhưng quay đi quay lại đã có người khác rút phích cắm ra rồi.

Bên cạnh đó, lò nướng không lên điện cũng có thể do đã cắm điện nhưng giắc cắm bị lỏng hoặc nguồn cung điện không ổn định, bị chập chờn. Vậy nên, khi gặp tình trạng lò nướng Salamander không nóng, hãy kiểm tra nguồn điện của bạn trước tiên nhé.

Cách khắc phục: Với trường hợp là do chưa cắm điện, bạn chỉ cần kết nối lại nguồn điện với lò nướng là được. Còn nếu giắc cắm lò bị lỏng thì bạn cần điều chỉnh rồi cắm chặt vào là lò nướng sẽ hoạt động trở lại và nóng dần lên.

Nguyên nhân 2: Thanh nhiệt lò nướng không đỏ

Thanh nhiệt là bộ phận quan trọng có tác dụng tỏa ra nhiệt lượng từ trên xuống để làm chín thức ăn. Các thanh này có khả năng gia nhiệt thần tốc giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, nướng nhanh gấp 2 lần so với lò vi sóng thông thường, và nhanh hơn gấp 3-4 lần so với cách nướng bằng than và củi. Tùy từng loại lò nướng Salamander, thanh gia nhiệt sẽ là thanh nhiệt bằng đồng hoặc thanh gốm.

Trong trường hợp bạn thấy lò nướng không nóng và thanh gia nhiệt lò nướng không đỏ thì chắc chắn thanh đó có vấn đề và cần thay mới.

Cách khắc phục: Nhờ đến sự trợ giúp của các thợ sửa chữa chuyên ngành để thay thanh gia nhiệt lò nướng Salamander đúng loại, phù hợp nhất. Trong trường hợp lò nướng sử dụng quá lâu, đã xuống cấp, bạn nên cân nhắc thay lò nướng mới để nâng cao hiệu suất và tránh các vấn đề phát sinh tiếp theo.

Nguyên nhân 3: Hỏng bộ điều chỉnh nhiệt

Mỗi sản phẩm lò nướng Salamander đều được trang bị các núm vặn để khởi động và điều chỉnh công suất đối với lò gas hay điều chỉnh nhiệt độ đối với lò điện. Có 2 vấn đề mà bạn cần quan tâm trong trường hợp này, đó là:

Một là, công suất nướng đã được lựa chọn phù hợp chưa, núm điều chỉnh có phù hợp với thanh nhiệt mà bạn đang sử dụng để nướng thức ăn?

Hai là, bộ điều chỉnh có còn hoạt động và hoạt động ổn định hay không?

Cách khắc phục: Đối với vấn đề 1, bạn chỉ cần đặt lại vị trí thực phẩm ngay dưới thanh nhiệt đang hoạt động, hoặc nếu thực phẩm cần nướng có kích thước quá lớn hãy bật thêm 1 số thanh nhiệt cho khả năng nướng chín đều và nhanh hơn. Còn đối với vấn đề thứ 2, núm vặn đã được dùng quá lâu và bị hỏng, hãy gọi thợ đến kiểm tra và thay thế một núm vặn mới phù hợp để tiếp tục sử dụng.

Nguyên nhân 4: Cảm biến nhiệt có vấn đề

Nếu như trong quá trình nướng mà thức ăn mãi không chín hoặc nướng lâu hơn bình thường thì rất có thể vấn đề là do cảm biến nhiệt.

Cách khắc phục

Kiểm tra nếu cảm biến nhiệt độ chạm vào thành lò nướng thì cần đặt lại vị trí để không tiếp xúc với thành lò, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng đo chính xác nhiệt độ bên trong của lò.

Sau khi đã để xa cảm biến nhiệt ra mà lò nướng Salamander vẫn không nóng, bạn hãy dùng Ôm kế (Ohmmeter) để kiểm tra cảm biến có hoạt động không. Điện trở của cảm biến sẽ tăng theo nhiệt độ bên trong của lò. Nếu nguyên nhân do hỏng cảm biến, bạn nên thay thế một cảm biến mới.

Nguyên nhân 5: Thanh nhiệt quá dơ

Trong quá trình sử dụng lò nướng Salamander không thể tránh khỏi hiện tượng dầu mỡ thức ăn bắn lên thanh nhiệt, gây cản trở khả năng gia nhiệt. Đối với những thanh nhiệt bằng đồng thì về lâu dài, đây cũng chính là nguyên nhân khiến thanh nhiệt nhanh bị ăn mòn.

Cách khắc phục: Sau mỗi lần sử dụng xong, đợi cho lò nguội đi và bạn dùng khăn ẩm vệ sinh sạch sẽ thanh nhiệt và tấm lưới của thanh gốm đi là được.

Địa chỉ sản xuất và cung cấp lò nướng Salamander chất lượng, giá tốt

Với hàng loạt những ưu điểm như nướng nhanh, năng suất cao, thực phẩm chín thơm ngon, hấp dẫn,… lò nướng Salamander đang ngày càng được ưa chuộng trong các nhà hàng, quán ăn, khách sạn. Nếu bạn đang có nhu cầu sắm một chiếc lò nướng Salamander mới để sử dụng hay để thay thế cho chiếc lò cũ, hãy đến với Điện máy NEWSUN để được sở hữu sản phẩm lò nướng chất lượng với giá thành phải chăng và các chế độ hậu mãi tốt nhất.

Tính đến hiện tại, NEWSUN đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, sở hữu một hệ thống phân phối với 8 chi nhánh tại các tỉnh thành trên toàn quốc, cung cấp ra thị trường hàng ngàn thiết bị máy móc chế biến thực phẩm như nồi nấu phở điện, lò nướng bánh, lò nướng cơm niêu, lò nướng Salamander, máy rang cơm, máy đun nước nóng, máy chế biến thịt, máy hút chân không,…

Tại NEWSUN, chúng tôi sản xuất và phân phối trực tiếp sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá thành mà chúng tôi đưa ra. Ngay hôm nay, nếu đặt mua lò nướng Salamander tại Điện máy NEWSUN, Quý khách sẽ nhận được:

  • Ưu đãi giảm giá lên đến 20%
  • Tặng phiếu mua hàng tiền mặt trị giá 500.000 đồng
  • Miễn phí vận chuyển và lắp đặt nội thành các tỉnh có chi nhánh
  • Hỗ trợ chuyển hàng ra xe về các tỉnh, phân phối toàn quốc
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất, lắp đặt, sửa chữa máy chế biến thực phẩm.
  • Chế độ bảo hành uy tín, dài hạn lên đến 12 tháng phần điện
  • Bảo trì trọn đời sản phẩm, tư vấn hỗ trợ 24/7
  • 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất.

Riêng lò nướng Salamander, Điện máy NEWSUN kinh doanh cả dòng lò nướng điện và lò nướng gas từ 4 đến 12 họng đốt, mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho khách hàng.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn 5 nguyên nhân chính gây nên hiện tượng lò nướng Salamander không nóng và cách khắc phục. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm