Những điều cần lưu ý khi thiết kế gian bếp nhà hàng

admin
Ngày đăng: 13-08-2021-Cập nhật: 13-08-2021

Việc kinh doanh cần được chú trọng, nghiên cứu kỹ từng chút một kể cả những chi tiết nhỏ. Vì vậy, khi mở nhà hàng, cơ sở kinh doanh, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để thiết kế gian bếp phù hợp, đem lại lợi nhuận tối ưu cho việc kinh doanh. Nếu bạn chưa biết thiết kế gian bếp như thế nào, hay chưa từng có kinh nghiệm trong thiết kế gian bếp nhà hàng, hãy tham khảo những lưu ý sau.

3 lưu ý khi thiết kế gian bếp nhà hàng

Cân đối không gian bếp phù hợp quy mô kinh doanh

Việc xác định không gian bếp cũng quan trọng không kém so với việc lập kế hoạch kinh doanh. Một nhà hàng nhỏ không cần một gian bếp quá lớn, và điều ngược lại vẫn đúng. Bạn để bao nhiêu không gian cho khu bếp cũng quyết định phần nào đến lợi nhuận thu về của bạn. 

Một số cơ sở chỉ bán đồ ăn mang đi, bạn không cần thiết sử dụng nhiều không gian cho khách hàng, vậy bạn có thể chú trọng vào diện tích gian bếp của mình. Tuy nhiên với hình thức kinh doanh ngày nay, bạn phải cân bằng cả khu dành cho khách và khu bếp của mình tương xứng, để phục vụ tốt nhất số lượng khách khách mục tiêu bạn đã đề ra trong kế hoạch kinh doanh. 

Lựa chọn tối ưu những thiết bị bếp thực sự cần thiết

  • Phù hợp thực đơn

Với những nhà hàng hay cơ sở kinh doanh chuyên về đồ ăn chiên rán, thiết bị cần thiết nhất với bạn là bếp chiên công nghiệp. Nhưng với các quán bún, phở, các món hầm, ninh xương, thiết bị cần thiết nhất lại là nồi nấu phở và máy cưa xương. Vì vậy, trước khi mua mua thiết bị gian bếp, hãy cân nhắc kỹ thực đơn và lập danh sách những thiết bị bạn thật sự cần.

  • Phù hợp không gian

Diện tích gian bếp không quá lớn, bạn nên chọn những thiết bị, máy móc hỗ trợ đa chức năng để làm giảm diện tích chiếm chỗ của các thiết bị. Nhờ vậy, gian bếp của bạn trông sẽ gọn gàng, thoáng đãng và đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều.

  • Phù hợp ngân sách

Bạn có thể chi bao nhiêu tiền cho việc việc mua thiết bị, hãy cân đối thật kỹ. Nếu ngân sách không có nhiều, bạn chỉ nên chọn một vài máy móc thiết yếu nhất, còn lại cố gắng dùng sức người thay vào. 

Ngược lại nếu kinh phí của bạn có nhiều, bạn vẫn nên chọn những thiết bị đa chức năng, để không quá cồng kềnh nhiều máy móc, mà vẫn đảm bảo công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, với nguồn ngân sách này, hãy đầu tư thiết bị thật sự chất lượng, nếu đắt nhưng sắt ra miếng vẫn hơn, đảm bảo chất lượng món ăn và ít phải tốn kinh phí sửa chữa. 

Chọn kiểu setup thiết bị hợp lý, đảm bảo vệ sinh, an toàn

Hiện nay có 3 kiểu set up chính cho bạn tham khảo.

  • Kiểu phân khu

Kiểu setup này là kiểu truyền thống khi phân chia từng khu vực ra, thường sẽ bố trí các thiết bị sát vào tường xung quanh khu chế biến. Thường sẽ không thiết kế phần giữa để đặt các thiết bị trung tâm phục vụ chế biến như kiểu ốc đảo mà tận dụng làm lối đi. Kiểu thiết kế này phù hợp cho những gian bếp có chiều ngang hẹp.

  • Kiểu dây chuyền

Kiểu setup này phù hợp cho những dây chuyền đơn giản, thường trong các nhà máy chế biến các loại thực phẩm đóng hộp nhất định, hoặc cơ sở kinh doanh có không gian thiên về chiều dài. Bởi vì kiểu setup này cực kỳ thuận tiện trong từng công đoạn nấu thực phẩm. 

Khu sơ chế (làm sạch thực phẩm trước khi chế biến) -> chế biến nguyên liệu (cắt thái, tẩm ướp, trộn bột,…) -> Đun nấu (các món chiên, xào, luộc, hầm,..). Hoặc với công đoạn vệ sinh như: Bát đĩa sẽ được làm sạch trong máy rửa chén bát, rồi đến công đoạn làm khô và diệt khuẩn bởi tủ sấy bát, sau đó được cất trong tủ đựng bát đĩa. 

Ưu điểm của cách setup này là rút ngắn thời gian vận chuyển thực phẩm và tăng năng suất làm việc.

  • Kiểu ốc đảo

Là kiểu khá phổ biến với các nhà hàng có quy mô lớn bởi thiết kế đẹp mắt và tiên tiến. Thiết bị đun nấu được đặt ở chính giữa như các loại bếp chiên, nồi nấu,… Xung quanh hai bên sẽ phân ra từng khu gồm: thiết bị chế biến như máy xay thịt công nghiệp; thiết bị sơ chế như bồn rửa bát; thiết bị vệ sinh dụng cụ như máy rửa chén bát,…

Như vậy nhìn chung kiểu thiết kế này có ưu điểm là tạo ra không gian mở trong quá trình làm việc khi mà bếp chính và các phụ bếp có thể trực tiếp truyền thông tin với nhau dễ dàng. Tuy nhiên, thiết kế này chỉ phù hợp với những gian bếp thiên có chiều ngang lớn.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hay cần thêm thông tin về các thiết bị bếp nhà hàng, đừng chần chừ gọi ngay đến số hotline 0961.555.155 hoặc 0961.555.255 để được giải đáp tận tình, chu đáo nhé.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

 

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm