Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ sấy bát công nghiệp

Tủ sấy bát công nghiệp là thiết bị không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp chuyên dùng để sấy các loại chén, đĩa,… Trong quá trình sử dụng, tủ sấy bátmáy sấy nông sản có thể sẽ phát sinh một số lỗi sau đây khiến người dùng khá lúng túng trong việc xử lý. Vậy làm sao để khắc phục những lỗi này nhanh và chính xác? Tất cả sẽ có trong những chia sẻ dưới đây của NEWSUN.

Tủ sấy bát công nghiệp 3 buồng
Tủ sấy bát đĩa công nghiệp 3 buồng

Tìm hiểu thông tin: 5 lý do nên sắm ngay tủ sấy hoa quả khô để sử dụng

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ sấy bát công nghiệp

Sử dụng tủ sấy bát trong các khu vực ăn uống là điều mà rất nhiều người làm đang làm. Tủ sấy bát không chỉ giúp cho số lượng lớn bát đĩa khô nhanh mà còn diệt sạch vi khuẩn, mùi hôi, đảm bảo sức khỏe cho người dùng bát tiếp theo.

Tủ sấy bát hoạt động nhưng không nóng, sấy không khô

Đây là thường thấy khi sử dụng tủ sấy bát. Nhiều người không hiểu quá nhiều về máy dễ bị hoang mang khi gặp phải trường hợp này. Trong tình huống tủ sấy bát công nghiệp vẫn hoạt động nhưng lại không thể sấy khô bát đĩa, bạn hãy nghĩ ngay đến khả năng điện trở nhiệt của máy không hoạt động. Một nguyên nhân khác nữa cũng làm xảy ra tình trạng này là do người dùng máy nóng vội, bỏ quá nhiều bát đĩa ướt vào máy. Điều này sẽ khiến máy tuy có hoạt động nhưng không nóng như bạn mong muốn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra đường dây từ bộ nguồn đến điện trở, tăng thời gian sấy lên. Đặc biệt, bạn cần lưu ý giảm bớt lượng bát đĩa xuống. Lúc này bạn khởi động lại tủ và sấy bát như bình thường.

Không cài đặt được thời gian sấy của tủ sấy chén bát

Trong một số trường hợp, tủ sấy chén bát không thể cài đặt được thời gian hoạt động. Điều này sẽ khiến bạn mất công sức để căn lúc bát sấy xong thì lấy ra. Nguyên nhân khiến tủ không cài đặt được thời gian nhiều khả năng là do rơ le hoặc nút cảm ứng điều khiển (tùy loại máy) của tủ sấy bát bị hỏng.

Để khắc phục lỗi này thì cách tốt nhất là bạn gọi bộ phận kỹ thuật của nhà cung cấp hoặc các thợ sửa chuyên nghiệp đến để xem và thay rơ le mới cho máy sấy. Bạn cần phải khắc phục lỗi này sớm để sử dụng tủ thuận tiện hơn.

Quạt tủ sấy bát kêu to bất thường, tiếng ồn lớn

Bình thường, khi tủ sấy bát hoạt động sẽ vẫn có âm thanh nhỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng được một thời gian, bạn sẽ bất chợt nghe được những âm thanh, tiếng ồn lớn phát ra từ tủ. Lý do có thể bắt nguồn từ mô-tơ và cánh quạt. Nếu 2 bộ phận này hỏng thi sẽ khiến tiếng ồn tủ to hơn bình thường.

Để sửa lỗi này thì bạn hãy kiểm tra lại cánh quạt của máy, thay motor mới để tủ sấy bát có thể hoạt động bình thường trở lại. Nhiều người hơi chủ quan cho rằng lõi này không quan trọng. Nhưng trên thực tế, nếu không sửa sớm thì khu chế biến vừa ồn mà hiệu quả sấy chén bát cũng sẽ không đạt được như mong muốn.

Tủ sấy chén bát có đèn nhưng không sáng

Đèn trong tủ sấy bát sẽ giúp người dùng quan sát hoạt động trong máy tốt hơn. Tuy nhiên, có khi người dùng sẽ thấy tủ đang hoạt động mà đèn lại không sáng. Nguyên nhân chủ yếu sẽ là do bộ phận này đã bị chập cháy

Bạn cần nhanh chóng đèn mới cho máy sấy bát để có thể biết rõ thời điểm máy báo sấy song.

Còn mùi hôi trong máy sấy chén bát

Sấy bát xong mà chúng không thơm như mong muốn, mà vương lại mùi hôi là điều không ai mong muốn. Bát sạch thì cơm mới ngon được. Đặc biệt là các loại bát đựng thực phẩm chiên bằng bếp chiên công nghiệp và các loại đồ ăn có mùi thì bát càng cần phải sạch mùi. Nguyên nhân của tình trạng này là do bộ phận lọc và sấy bên trong máy sấy chén bát khi bị hỏng. Nó sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm mốc bám lại, gây ra mùi hôi.

Cách khắc phục điều này khá đơn giản và bạn có thể sửa ngay tại nhà. Bạn chỉ cần vệ sinh, làm sạch bộ phận lọc bên trong máy bằng một tấm vải mềm, thấm nước tẩy rửa chuyên dụng là được.

Địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa tủ sấy bát uy tín

Nhìn chung, thường thì khách hàng mua tủ sấy bát ở đâu thì nên sửa máy tại đơn vị đó là tốt nhất. Tuy nhiên, với một vài trường hợp người dùng không tiện đến nhà cung cấp để rửa thì sẽ phải chọn một đơn vị sửa ngoài.

Lúc này, bạn có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa của NEWSUN. Chúng tôi sẽ tư vấn qua điện thoại để xác định lỗi, giải thích về tình trạng mà máy gặp phải, sau đó sẽ tiến hành nhận máy về trung tâm bảo hành sửa.

NEWSUN cũng là đơn vị nhiều năm chuyên cung cấp tủ sấy bát nói riêng và các loại máy chế biến thực phẩm nói chung như: máy xay thịt công nghiệp, máy sửa bát, máy thái thịt, máy cưa xương,… Tất cả các loại máy đều được NEWSUN bảo hành 12 tháng, một đổi 1 trong vòng 3 ngày đầu tiên nếu có lỗi từ nhà sản xuất, bảo trì sản phẩm trọn đời.

Để biết thêm thông tin về các dòng sản phẩm, bạn hãy gọi tới hotline NEWSUN hoặc tới các chi nhánh của NEWSUN trên toàn quốc để xem và nhận tư vấn nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách

Vệ sinh và bảo quản máy cắt xương cẩn thận sẽ giúp cho máy hoạt động ổn định và bền bỉ … Đọc thêm » “Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách”

Xem thêm