Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm

Tủ hấp thực phẩm hay còn gọi là tủ nấu cơm là thiết bị giúp ích rất nhiều trong các khu bếp công nghiệp, khu chế biến thực phẩm. Đầu tư tủ hấp thực phẩm, bạn có thể sử dụng nó để chế biến rất nhiều món ăn ngoài công dụng nấu cơm như bình thường.

(Tủ hấp thực phẩm công nghiệp NEWSUN)

Hấp các loại bánh

Bánh là loại thực phẩm không thể thiếu khi nhắc đến các món làm từ tủ hấp thực phẩm. Các loại bánh như bánh bèo, bánh tẻ, bánh giò, bánh đậu xanh đều có thể hấp bằng tủ. 

Nếu như cách truyền thống, bạn cần bắc nồi nước lên bếp, canh cho nước sôi rồi cho bánh vào luộc hoặc đặt bánh vào nồi hấp. Việc này rất tốn thời gian canh chừng, tốn công sức bởi đun nấu thủ công kể cả đun bằng gas cũng rất vất vả. Hơn nữa, khi luộc bằng cách thủ công nếu không canh cẩn thận bánh rất dễ bị cháy. 

Với tủ hấp thực phẩm thì lại khác, tủ làm chín thực phẩm bằng hơi nước nên bánh sẽ chín đều, ngon, không lo bị cháy hỏng bánh. Hơn nữa, dùng tủ hấp cũng không cần mất nhiều canh chừng. Đặc biệt, với các xưởng làm bánh bao thì càng không thể thiếu chiếc tủ này.

(Hấp bánh bao)

Hấp giò chả các loại

Giò chả là thực phẩm được hấp nhiều nhất bằng tủ hấp thực phẩm. Từ các hộ kinh doanh vừa nhỏ đến các cơ sở sản xuất giò chả lớn. Sau khi xay nguyên liệu bằng máy xay giò chả, đặt vào khuôn thì người ta sẽ cho giò chả vào hấp. Nhưng hấp giò chả không phải chuyện đơn giản, bởi phải hấp đúng nhiệt độ thì giò chả mới ngon và đạt chất lượng tốt nhất. 

Nếu hấp bằng phương pháp thủ công hay các nồi hấp thông thường thì sẽ rất khó để canh đúng nhiệt độ và thời gian hấp. Nhưng nếu sử dụng tủ hấp thực phẩm bằng điện, bạn sẽ điều chỉnh được nhiệt độ và hẹn thời gian cho từng mẻ giò chả. Như vậy giò chả vừa ngon hơn mà quy trình làm giò chả cũng dễ dàng hơn. 

(Hấp giò chả)

Hấp hải sản

Tủ hấp thực phẩm cũng thường được dùng để hấp hải sản. Nhất là trong các nhà hàng chuyên hải sản thì chiếc tủ này vô cùng cần thiết. Với các loại như cá, cua, ốc, mực, bạch tuộc, tôm, đều có thể làm chín bằng tủ hấp một cách nhanh chóng. 

Hải sản hấp bằng tủ chín rất đều nhờ hệ thống gia nhiệt đều làm hơi nước bốc lên mạnh và tuần hoàn khắp tủ. Tủ cũng cho năng suất rất lớn nên dù nhà hàng, quán ăn có vào thời điểm đông khách thì cũng không xảy ra tình trạng khách hàng đợi quá lâu. Với việc hấp hải sản, bạn có thể chọn bất kỳ loại tủ hấp nào như loại dùng điện, loại dùng gas, dùng kết hợp cả điện và gas. Nhìn chung, nếu thực đơn nhà hàng có nhiều món hấp thì bạn nên đầu tư tủ hấp thực phẩm.

(Hấp cua)

Hấp thịt các loại

Ngoài các món như bánh, giò chả, hải sản thì thịt cũng là món thường được làm chín bằng tủ hấp. Các món như thịt gà hấp lá chanh, vịt hấp bia, thịt heo hấp xả,… đều có thể được làm bằng tủ hấp một cách đơn giản. Sau khi thịt được chuẩn bị xong, bạn xếp thịt vào khay và đặt vào tủ, cài đặt thời gian và hấp. 

Tùy từng loại thịt, bạn có thể cài đặt thời gian và nhiệt độ thích hợp để cho ra thành phẩm hoàn hảo nhất. Tủ hấp được số lượng lớn thịt một lần mà vẫn đảm bảo chín đều, thịt giữ được vị ngọt tự nhiên và các dưỡng chất sẵn có. Sử dụng tủ hấp tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc bạn dùng nồi hấp thông thường. Bởi vậy, có rất nhiều nhà hàng, quán ăn đã đầu tư tủ hấp thực phẩm để hấp thịt một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

(Gà hấp)

Hấp các loại rau củ quả

Cuối cùng, món được chế biến bằng tủ hấp không thể không kể đến là các loại rau củ hấp. Nhiều người nghĩ rằng, rau củ mà, rất nhanh chín nên hấp hay luộc như thế nào chẳng được. Nhưng thực tế lại khác, nếu bạn cần hấp lượng lớn khoai lang, khoai tây thì có thể sử dụng nhiều nồi, chia ra để nấu. Hấp thủ công như vậy vừa mất nhiều thời gian canh chừng khoai chín, vừa không đảm được chất lượng tất cả các nồi đều ngon như một.

Bởi vậy sử dụng tủ hấp thực phẩm để hấp khoai, ngô và các loại rau củ vẫn là điều cần thiết. Thời gian chín của mỗi loại rau củ không giống nhau, nên khi hấp bạn cũng cần cài đặt thời gian cho chính xác. Hơn nữa, rau củ dễ bị ngấm nước nên khi hấp bạn hãy dùng khay lỗ của tủ hấp để đảm bảo món ăn hoàn hảo nhất.

(Hấp khoai)

Nhìn chung, dù hấp món gì thì nếu cần làm số lượng lớn, bạn vẫn nên đầu tư tủ hấp. Hơn nữa, ngoài các món kể trên, tủ hấp thực phẩm còn thường được dùng trong dây chuyền sản xuất xúc xích, hấp các loại viên, mọc,…

Nếu bạn muốn mua tủ hấp giá thành phải chăng, chất lượng tốt thì hãy đến với Điện máy NEWSUN. NEWSUN luôn đảm bảo cung cấp ra thị trường tủ hấp thực phẩm với chất lượng đã được kiểm định kỹ càng. Ngoài tủ hấp, NEWSUN cũng có các loại máy chế biến thực phẩm khác như máy cắt thịt đông lạnh, máy xay giò chả,…

Để mua sản phẩm và được tư vấn kỹ càng hơn thì bạn hãy gọi đến số  hotline NEWSUN hoặc để lại thông tin liên lạc ở phần bình luận nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Chính sách thanh toán

Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi mua sắm và thanh toán của Công ty, chúng … Đọc thêm » “Chính sách thanh toán”

Xem thêm

Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas

Bạn đang sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp dùng gas? Bạn luôn bận tâm đến vấn đề tủ có tốn … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas”

Xem thêm

Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng 

Vịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người. Vịt nướng cũng có nhiều món khác nhau, mỗi loại … Đọc thêm » “Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng “

Xem thêm

Cách nấu món bún riêu cua đúng kiểu miền Bắc 

Bún riêu cua là món ăn vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam. Món ăn này có từ … Đọc thêm » “Cách nấu món bún riêu cua đúng kiểu miền Bắc “

Xem thêm