Sự khác nhau giữa máy xay thịt và máy xay nhuyễn thịt

Máy xay thịt và máy xay nhuyễn thịt là 2 dòng máy bán rất chạy tại Điện máy NEWSUN. Đây là hai dòng máy tách biệt hoàn toàn nhưng có nhiều khách hàng khi chọn mua lại luôn có nhầm lẫn giữa chúng. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi đi tìm sự khác biệt. Từ đó giúp bạn có lựa chọn máy đùn thịt chính xác và phù hợp nhất với nhu cầu nhé!

Máy xay nhuyễn thịt
Máy xay thịt NEWSUN – Xay thịt nhuyễn mịn, năng suất cao

Xem thêm thông tin: Bật mí công thức làm món nem rán truyền thống để kinh doanh bằng máy xay thịt

Phân biệt máy xay thịt và máy xay nhuyễn thịt

Nếu chỉ nghe tên thì rất nhiều khách hàng không thể phân biệt được 2 dòng máy này. Dưới đây, NEWSUN sẽ chỉ ra rõ các điểm khác nhau để bạn nhận biết máy tốt hơn.

Về nguồn gốc máy

Máy xay thịt: Các dòng máy xay thịt phổ biến như ATS, JR, RY được sử dụng phổ biến tại Việt Nam là máy nhập khẩu từ nước ngoài. NEWSUN hiện đang nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất và phân phối tới tay khách hàng. Không chỉ tại NEWSUN, mà hầu hết các nhà cung cấp tại Việt Nam đều nhập khẩu máy xay thịt từ nước ngoài.

Máy xay nhuyễn thịt: Hay còn gọi là máy xay giò chả thì lại được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. NEWSUN nguyên cứu, chế tạo nên máy có tính ưu việt rất cao.

Về chức năng

Máy xay thịt: Máy có thể xay nhỏ được các loại thịt khác nhau như: thịt gà, thịt heo, thịt bò, xay cá, xay đùn rau củ… Thành phẩm từ máy còn được gọi là thịt băm, sử dụng vào các món ăn như cháo thịt, bánh bao nhân thịt,…. vô cùng tiện lợi. Trong quá trình xay, thành phẩm sẽ được máy đùn ra ngoài, rất tiện lợi.

Máy xay đùn thịt thiết kế gọn nhẹ
Các model máy xay thịt NEWSUN

Máy xay nhuyễn thịt: Khác với máy xay đùn thịt, máy xay nhuyễn thịt có khả năng xay nhuyễn tất cả các loại thịt heo, thịt cá, thịt gà, thịt bò,… Thành phẩm từ máy sẽ được làm các món ăn như chả cá, chả tôm, giò lụa, hay bạn có thể các khay giò sống bán trong siêu thị. Máy cũng được trang bị các khoang bỏ đá giúp thịt xay nhuyễn mà không bị chín. Từ đó, chất lượng giò chả sẽ đạt được tốt nhất.

Về công suất, năng suất

Như đã nói, máy xay thịt có nhiều dòng như JR, RY, ATS. Mỗi dòng máy lại có rất nhiều model máy phù hợp với từng nhu cầu sản xuất. Ví dụ: máy ATS công suất 550W đạt 30-40 kg/giờ, máy xay thịt JR 12 800W cho năng suất 20 -30 kg/ giờ, máy JR 42 công suất 3000W đạt 100 -150kg/h. Vì có rất đa dạng công suất và năng suất nên các dòng máy xay thịt có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu sử dụng lớn tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Máy xay nhuyễn thịt thì lại được phân chia thành dòng máy xay mini 0.5kg, 1kg, 2kg tới các dòng máy công nghiệp  từ 5kg-50kg. Mỗi máy cho năng suất khác nhau thì sẽ được trang bị công suất phù hợp. Với 2 dòng sản phẩm này, máy xay nhuyễn thịt có thể đáp ứng được từ dùng trong gia đình tới các cơ sở chế biến vừa, lớn và rất lớn. Đặc biệt máy xay nhuyễn thịt mỗi mẻ xay chỉ mất từ 3-4 phút nên năng suất mỗi giờ máy xay được rất lớn.

Máy xay giò chả NEWSUN công suất cao
Máy xay giò chả NEWSUN cho năng suất và chất lượng cao

Thường thì khi mua máy xay nhuyễn thịt thì người dùng sẽ mua thêm tủ nấu cơm công nghiệp để hấp giò chả cho đơn vị của mình.

Về thiết kế

Máy xay thịt: Kiểu dáng máy gọn gàng, một số dòng máy vừa và nhỏ có thể đặt máy lên bàn để sử dụng rất tiện lợi. Tuỳ từng thương hiệu, máy có thể được làm từ inox và gang. Hai chất liệu này cũng có độ bền cao, từ đó giúp máy có tuổi thọ dài hơn.

Máy xay nhuyễn thịt do NEWSUN sản xuất được làm hoàn toàn từ inox cao cấp. Trong đó, máy xay mini được làm từ inox 201 và máy công nghiệp được làm từ inox 304 chắc chắn và bền bỉ và chống gỉ sét vô cùng tốt.

Về giá cả

Máy xay thịt: Tuỳ từng mẫu máy mà giá thành của chúng sẽ có sự khác biệt. Các dòng máy nhập khẩu sẽ tính thêm phí vận chuyển quốc tế nên giá thành sẽ khoảng từ 5 triệu đồng. Máy càng lớn thì giá càng cao.

Máy xay nhuyễn thịt: Cũng giống như máy xay thịt, máy xay nhuyễn thịt cũng có nhiều mức giá, phụ thuộc vào độ lớn của công suất và năng suất máy. Tuy nhiên, vì là sản phẩm do NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối nên giá thành máy sẽ tối ưu hơn nhiều so. Máy xay nhuyễn mini sẽ có mức giá từ hơn 1 triệu đồng. Các dòng máy công nghiệp thì giá thành sẽ cao hơn.

Khách hàng sử dụng máy xay giò chả NEWSUN
Khách hàng sử dụng máy xay giò chả NEWSUN

NEWSUN – Địa chỉ mua máy xay thịt và máy xay nhuyễn thịt uy tín hàng đầu

Nếu bạn có nhu cầu mua máy xay nhuyễn thịt hoặc máy xay đùn thịt thì hãy đến với Điện máy NEWSUN. NEWSUN là đơn vị cung cấp máy chế biến thịt hàng đầu tại NEWSUN. Các sản phẩm máy xay thịt của NEWSUN đã được bán tới hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước nhờ vào chất lượng sản phẩm bộ lưỡi dao máy xay 20kg dịch vụ tốt.

  • Máy xay nhuyễn thịt NEWSUN được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn chất lượng.
  • Khi mua hàng, bạn sẽ được bảo hành 12 tháng và 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất.

Ngoài máy xay thịt, NEWSUN cũng có các dòng máy như máy cắt thịt, máy cưa xương,… Hãy gọi ngay tới hotline NEWSUN để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với … Đọc thêm » “Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm

Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua

Máy xay thịt công nghiệp chính là trợ thủ đắc lực trong việc xay nhuyễn thịt, cá, vừa giúp tiết … Đọc thêm » “Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua”

Xem thêm