Bật mí công thức làm món nem rán truyền thống để kinh doanh bằng máy xay thịt

Nem rán là một món ăn truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam, nhất là đối với người miền Bắc. Món này không thể thiếu trong mâm cơm ngày lễ Tết của người miền Bắc và bây giờ nó đã trở thành món ăn hàng ngày được nhiều người yêu thích. Thực chất món nem rán truyền thống không hề khó, thậm chí bạn có thể kinh doanh món nem rán này. Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm món nem rán truyền thống siêu giòn, thơm nức mũi để kinh doanh bằng chiếc máy xay thịt nhé ! Cùng máy xay thịt công nghiệp tìm hiểu thông tin trên nhé.

Món nem rán truyền thống
Món nem rán truyền thống

Xem thêm thông tin: Siêu HOT mua máy xay thịt mini – Trợ thủ đắc lực cho các chị em nội trợ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2kg thịt nạc vai 
  • 300g miến dong
  • 3 củ su hào nhỏ
  • 4 củ cà rốt
  • 2 củ hành tây
  • 2 củ đậu nhỏ
  • 4 quả trứng gà
  • Bánh đa nem
  • 300g mộc nhĩ
  • 300g nấm hương
  • 4 củ hành khô
  • Rau: lá lốt, rau mùi, hành lá, giá đỗ
  • 3 củ tỏi
  • 3 trái ớt
  • 3 quả chanh
  • Gia vị: đường, mắm, hạt tiêu, hạt nêm, giấm
Nguyên liệu cần chuẩn bị làm nem rán
Nguyên liệu cần chuẩn bị làm nem rán

Các bước làm món nem siêu ngon, giòn, chuẩn vị mẹ làm

Sơ chế nguyên liệu

Lấy thịt nạc vai rửa thật sạch, nên chọn thịt nạc vai có lẫn 1 chút mỡ để khi xay không bị khô. Xắt thịt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay thịt công nghiệp, xay thịt nhuyễn và cho vào một cái bát to.

Bạn lấy miến dong đem đi ngâm với nước ấm khoảng 10 phút sau đó vớt ra, xắt nhỏ khoảng 2-3 cm.

Nấm hương và mộc nhĩ cùng đem đi ngâm với nước ấm khoảng 15 phút. Sau đó cắt bỏ phần gốc của mộc nhĩ, bóp mộc nhĩ với muối trắng, rửa thật sạch và băm nhỏ mộc nhĩ, nấm hương.

Lột vỏ su hào, cà rốt, củ đậu, hành khô và băm thật nhỏ. Bạn lưu ý nhờ chừa lại 1 ít cà rốt và su hào để lát cho vào nước chấm.

Bóc tỏi, đập dập và bỏ hạt ớt, cắt nhỏ. 

Tiếp đến rửa các loại rau, thái và băm thật nhỏ cho cùng vào cả với thịt. 

Trộn nguyên liệu

Sau khi sơ chế hết các nguyên liệu xong, bạn cho tất cả vào một cái chảo lớn hoặc một cái nồi to. Bạn bắt đầu cho 2 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng hạt nêm, 3 thìa nước mắm vào nồi. Tiếp đến, bạn đập 4 quả trứng vào đó và trộn đều hỗn hợp lên. Để nguyên liệu được đều với nhau, bạn nên lấy găng tay nilon dùng 1 lần để trộn và bóp đều các nguyên liệu ngấm gia vị. 

Trộn đều các nguyên liệu làm nem
Trộn đều các nguyên liệu làm nem

Gói nem 

Đây là một trong các bước rất quan trọng đòi hỏi các bạn cần phải khéo léo khi gói nem. Để gói nem đẹp, bạn trải bánh đa nem lên mặt phẳng ( đĩa, thớt, mâm,…) sau đó bạn phết một ít giấm lên bề mặt của bánh đa nem, múc một thìa nhân đặt vào vị trí khoảng ¼ bánh đa nem từ dưới lên, dàn đều nhân sang hai bên tùy theo kích thước bạn muốn cuốn nem. Rồi bạn gấp 2 mép của bánh đa nem và nhẹ tay cuốn cho hết bánh. Hãy lưu ý không cuốn quá chặt để khi rán nem không bị nổ, cũng không nên cuốn quá lỏng tay khiến nem không được ngon. 

Cách gói nem đẹp
Cách gói nem đẹp

Rán nem

Nếu muốn kinh doanh nem rán để bán, bạn nên đầu tư thêm chiếc bếp chiên công nghiệp để phục vụ việc kinh doanh của mình. Bởi bếp chiên công nghiệp sẽ giúp bạn chiên nem được nhanh hơn, giòn hơn với năng suất vượt trội. Bếp chiên công nghiệp giúp dầu ăn sôi nhanh chóng, khi nhiệt độ đạt đến mức độ nhất định sẽ tự động ngắt nên sẽ tiết kiệm điện cho bạn. Bạn đồ ngập dầu vào khoang chứa dầu, cài đặt nhiệt độ khi dầu sôi thì bắt đầu thả nem vào chiên. Để nem rán được giòn bạn nên chiên nem 2 lần. Lần đầu tiên bạn để nhiệt độ thấp, sau khi thấy nem đã chín sơ qua, bạn vớt ra khay cho ráo dầu. Đến lần rán thứ 2 bạn cho nhiệt độ cao, sau đó cho nem đã chín vào và chiên lại một lần nữa, khi thấy thành phẩm đã chín vàng đều thì bạn gắp ra đĩa và trang trí.

Rán nem giòn rụm
Rán nem giòn rụm

Cách pha nước chấm nem ngon

Món nem rán này có ngon hay không thì phụ thuộc vào nước chấm nữa. Chính vì vậy nước chấm được coi là linh hồn của món nem rán này. Để nước chấm nem đạt chuẩn đúng vị, bạn cần nên làm theo các bước sau:

  • Lấy cà rốt, su hào xắt mỏng thành hình vuông, ướp với tỏi băm, 1 thìa đường, 1 chút giấm. Đảo đều hỗn hợp này lên và để cho nó ngấm khoảng 10 phút.
  • Sau đó bạn đi pha nước mắm với tỷ lệ: 1:1:1:4 theo thành phần nước mắm, đường, chanh, nước sôi. Khuấy đều hỗn hợp lên cho đường hòa tan. 
  • Đổ cà rốt, su hào đã ngấm vào bát nước mắt, cho thêm ớt. Tùy vào khẩu vị của gia đình bạn thì bạn có thể điều chỉnh độ mặn, ngọt cho phù hợp. Điều đặc biệt để nước chấm được thơm hơn, bạn nên xắt nhỏ một ít lá mùi bỏ vào mắm, trông bát nước chấm của bạn vừa đẹp mắt lại thơm hơn. 

Một số lưu ý để giúp nem được giòn rụm, ngon

  • Khi chọn thịt bạn nên chọn thịt nạc vai hoặc thịt mông vừa có nạc vừa mỡ, thịt lại mềm không bị khô.
  • Khi cuốn nem không nên gói chặt tay quá dễ khiến nem bị vỡ khi chiên.
  • Trong quá trình cuốn nem, bạn phết giấm hoặc chanh lên bề mặt của bánh đa nem để nem được giòn.
  • Nem gói xong không nên chiên luôn, bạn nên cho nem vào trong tủ mát khoảng 20 phút rồi mới lấy ra chiên.
  • Khi chiên, bạn vắt 2-3 giọt chanh vào dầu ăn để nem được giòn rụm.

Xem thêm: Bộ lưỡi dao máy xay 15kg

Thành phẩm nem rán giòn rụm, thơm nức mũi
Thành phẩm nem rán giòn rụm, thơm nức mũi

Trên đây là cách làm nem rán truyền thống giòn rụm, đơn giản giúp bạn có thể kinh doanh. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản bạn có thể làm được món nem ngon siêu ngon. Với món nem này có thể ăn kèm cùng rau xà lách, bún hoặc cơm nóng, chấm cùng nước chấm chua ngọt là ngon hết nấc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy xay thịt công nghiệp thì có thể truy cập website: dienmaynewsun.com để tham khảo thêm nhé. Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp nhiều dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp khác như: tủ sấy bát, máy hút chân không, máy cưa xương, máy xay giò chả,…

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với … Đọc thêm » “Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm

Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua

Máy xay thịt công nghiệp chính là trợ thủ đắc lực trong việc xay nhuyễn thịt, cá, vừa giúp tiết … Đọc thêm » “Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua”

Xem thêm