Túi hút chân không thực phẩm có tái sử dụng được không 

Hút chân không là việc khá quen thuộc đối với các đơn vị sản xuất thực phẩm và các bà nội trợ. Để hút chân không thực phẩm bạn cần phải có một chiếc túi và máy hút chân không để thực hiện đóng gói sản phẩm. Sử dụng nhiều và quen thuộc, tuy nhiên vẫn có nhiều người đặt ra câu hỏi liệu túi hút chân không có thể tái sử dụng không?

(Túi hút chân không)

Để biết được câu trả lời thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết của chúng tôi nhé!

Túi hút chân không thực phẩm có thể tái sử dụng?

Câu trả lời cho câu hỏi phí trên chính là CÓ. Túi hút chân không hoàn toàn có thể tái sử dụng được. Tuy nhiên, nó sẽ tái sử dụng ở mỗi loại cơ sở khác nhau. Nếu bạn sử dụng túi hút chân không để bảo quản thực phẩm và thiết bị trong gia đình hàng ngày thì bạn có thể tái sử dụng các túi để tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ môi trường.

Nhưng nếu bạn đang sử dụng túi hút chân không trong cơ sở chế biến và đóng gói thực phẩm thì chắc chắn không thể tái sử dụng được. Khi bạn đóng gói thực phẩm xong thì bạn sẽ bán hàng lại cho các siêu thị, nhà hàng. Bởi vậy nên tính thẩm mỹ cần phải được đảm bảo. Khi tái sử dụng thì có thể tính thẩm mỹ không được đảm bảo. Nó sẽ làm ảnh hưởng tới giá hàng hóa.

Hơn nữa, nếu các đơn vị tái sử dụng thì chi phí cho việc làm sạch túi có khi còn quá việc mua túi mới. Bởi vậy nên các doanh nghiệp thường không tái sử dụng.

Xem thêm bài viết: 3 Điều bạn cần biết về máy hút chân không công nghiệp

(Túi hút chân không thực phẩm)

Túi hút chân không CÓ thể tái sử dụng được

Điều kiện đầu tiên để túi hút chân không có thể tái sử dụng được chính là chiếc túi đó phải lành lặn, ngay cả một lỗ kim nhỏ cũng không thể có.

Thứ 2, nếu các túi chân không trước đó được sử dụng để bảo quản chăn màn thì bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng chúng như bình thường nếu nó còn sạch.

Thứ 3, trong trường hợp bạn sử dụng túi hút chân không để trữ các loại rau củ, quả hay các loại thực phẩm khô, không có dầu mỡ thì đừng vứt chúng đi. Việc này rất lãng phí đấy.

Thứ 4, Nếu chiếc túi hút chân không được bạn sử dụng để bảo quản thực phẩm tươi sống như thịt cá, tôm, hải sản các loại; Trước khi tái sử dụng bạn lại rửa túi cho thật sạch trước. Đặc biệt là loại bỏ các mùi tanh đặc trưng để không bị ám mùi.

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy làm lông gà cho cơ sở chế biến gia cầm chuyên nghiệp.

Túi hút chân không KHÔNG thể tái sử dụng

Không phải cứ là túi hút chân không thì đều tái sử dụng được. Sẽ có một số trường hợp mà bạn không thể tái sử dụng chúng.

Đầu tiên là túi bị thủng lỗ: Bản chất của việc hút chân không là sử dụng máy hút chân không để hút kiệt không khí trong túi, sau đó thì máy hàn miệng túi vào để bảo quản thực phẩm. Bởi vậy nên nếu như túi bị thủng thì chắn sẽ không giữ được môi trường chân không mà làm không khí rò rỉ vào. Vậy thì việc hút chân không cũng bằng thừa.

(Túi hút chân không rau củ)

Thứ 2 là túi kém chất lượng: Thứ 2 là loại túi kém chất lượng thì sẽ không thể tái sử dụng được. Nhất là các loại túi nilon, túi mỏng thì bạn chỉ nên sử dụng một lần thôi. Nếu bạn đang cần tìm sản phẩm chất lượng thì có thể tham khảo máy hút chân không chè LD300.

Nên tái sử dụng túi hút chân không mấy lần?

Túi hút chân không có thể tái sử dụng được. Vậy thì nên tái sử dụng chúng mấy lần? Câu trả lời cho bạn chính là 3 lần.

Những chiếc túi chân không có thể tái sử dụng nhiều lần với điều kiện là bạn biết cách dùng và chọn túi có chất lượng tốt. Như đã nói ở trên, để tái sử dụng thì bạn cần rửa sạch túi, phơi khô trước khi dùng. Và tốt nhất là bạn nên tái sử dụng với cùng loại thực phẩm. 

Nếu trước đó bạn bảo quản rau thì có thể tái sử dụng với thịt. Nhưng nếu là túi đã đựng thịt thì bạn nên để cùng loại thịt vào túi đó. Tuyệt đối không sử dụng túi đó để chứa rau, hoa quả.

(Hút chân không thịt cá)

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về túi hút chân không và cách tái sử dụng chúng. Bạn hãy lưu lý để áp dụng cho gia đình mình nhé! Vfa ddieuf quan trọng vẫn là bạn nên chọn túi hút chân không có chất lượng tốt.

Trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị bán túi hút chân không tốt. bạn có thể tham khảo và chọn. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các túi hút chân không và máy hút chân không mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp. Sản phẩm của NEWSUN luôn được kiểm định chất lượng kỹ càng. Hơn nữa máy hút chân không NEWSUN cũng đã được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng của Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng.

Ngoài ra, NEWSUN cũng có các loại máy móc khác hỗ trợ chế biến thực phẩm khác như máy thái thịt, lu quay vịt, máy vặt lông gà vịt,…

Nếu bạn muốn mua máy móc chế biến thực phẩm hoặc cần tư vấn thì hãy để lại SĐT ở phần bình luận để được tư vấn. Bạn cũng có thể gọi tới hotline trên cả 3 miền của NEWSUN để được nhân viên hỗ trợ một cách tốt nhất.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Chính sách thanh toán

Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi mua sắm và thanh toán của Công ty, chúng … Đọc thêm » “Chính sách thanh toán”

Xem thêm

Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas

Bạn đang sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp dùng gas? Bạn luôn bận tâm đến vấn đề tủ có tốn … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas”

Xem thêm

Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm

Tủ hấp thực phẩm hay còn gọi là tủ nấu cơm là thiết bị giúp ích rất nhiều trong các … Đọc thêm » “Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm”

Xem thêm

Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng 

Vịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người. Vịt nướng cũng có nhiều món khác nhau, mỗi loại … Đọc thêm » “Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng “

Xem thêm