3+ lợi ích khi sử dụng tủ ủ bột làm bánh

Ủ bột truyền thống thường gặp phải nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, môi trường xung quanh khiến chất lượng bột nở không đồng đều. Chính vì vậy, tủ ủ bột đã rời đời, thay thế hoàn toàn cách làm thủ công. Vậy cụ thể, sử dụng tủ ủ bột làm bánh mang lại những lợi ích gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!

Lợi ích khi sử dụng tủ ủ bột làm bánh
Lợi ích khi sử dụng tủ ủ bột làm bánh

Tủ ủ bột làm bánh là gì?

Tủ ủ bột làm bánh là thiết bị chuyên dụng dùng để hỗ trợ quá trình ủ bột bánh, tạo môi trường thuận lợi để kích nở bột, tạo ra những mẻ bột nở mịn đều, đạt tiêu chuẩn cao trong thời gian ngắn.

Cấu tạo của máy đơn giản bao gồm các bộ phận chính như: khoang tủ bột, thanh nhiệt, phao cấp nước, bảng điều khiển.

Máy vận hành tự động thông qua hệ thống thanh nhiệt khô và thanh nhiệt ướt. Trong đó, thanh nhiệt khô sẽ làm nhiệm vụ gia nhiệt nóng không khí, thanh nhiệt nước sẽ làm cho nước nóng lên và bay hơi và tạo ra độ ẩm giúp các khối bột ủ lên men nở đều, nhanh chóng hơn. 

Hơn nữa, thiết bị còn có sự hỗ trợ của quạt đối lưu, làm nhiệm vụ tản nhiệt nóng và hơi nước đều khắp khoang tủ giúp quá trình ủ bột diễn ra thuận lợi nhất.

Cấu tạo tủ ủ bột làm bánh NEWSUN
Cấu tạo tủ ủ bột làm bánh NEWSUN

Tại sao nên sử dụng tủ ủ bột làm bánh?

Tiết kiệm thời gian ủ bột, tăng năng suất làm bánh

Thiết bị này giúp ủ bột nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn, thường chỉ từ 2-3 tiếng/mẻ thay vì 4-5 tiếng hoặc qua đêm như phương pháp truyền thống. Điều này giúp tăng năng suất làm bánh đáng kể. Bên cạnh đó, tủ vận hành hoàn toàn tự động, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều công sức so với việc thực hiện ủ bột thủ công.

Mặt khác, khi sử dụng tủ ủ bột, bạn không còn phải phụ thuộc vào điều kiện môi trường bên ngoài như trước đây nữa.

Tiết kiệm thời gian ủ bột, tăng năng suất
Tiết kiệm thời gian ủ bột, tăng năng suất

Chất lượng bột ủ đồng đều, không bị khô

Một lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng tủ ủ bột làm bánh là đảm bảo chất lượng bột mịn, đồng đều, không bị khô, không bị vón cục. Bởi lẽ, tủ ủ bột làm bánh cho phép người dùng kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ, thời gian ủ chính xác, tạo ra môi trường thuận lợi cho việc kích nở bột. 

Nhờ vậy, bánh mì sau khi nướng sẽ mềm mịn, bông xốp, đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Chất lượng ủ bột đồng đều
Chất lượng ủ bột đồng đều

Xem thêm: 6 lý do nên đầu tư máy cán bột cho tiệm bánh

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Sử dụng tủ ủ bột làm bánh không chỉ giúp đảm bảo chất lượng mà còn nâng cao tính vệ sinh an toàn thực phẩm.Tủ ủ bột trong môi trường kín, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc, khác hoàn toàn so với phương pháp ủ bột theo cách thủ công truyền thống. Đặc biệt, thiết bị còn được chế tạo từ chất liệu inox dày dặn, cứng cáp, không han gỉ. Bề mặt bên trong tủ nhẵn, không dễ bám bẩn, giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tủ ủ bột chất liệu inox cao cấp, sạch sẽ và không han gỉ
Tủ ủ bột chất liệu inox cao cấp, sạch sẽ và không han gỉ

Trên đây là những lợi ích khi sử dụng tủ ủ bột làm bánh. Thiết bị đã mang đến giải pháp tối ưu cho việc ủ bột, giúp bạn tiết kiệm thời gian, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cho ra chất lượng bột đồng đều.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các loại tủ ủ bột trên thị trường, vui lòng liên hệ ngay với NEWSUN để được tư vấn giải đáp thắc mắc.

Bài viết liên quan