5 mẹo cần biết để tiết kiệm điện khi sử dụng máy sấy thực phẩm

Đối với các cơ sở chuyên chế biến đồ khô, lò sấy trái cây công nghiệp chính là thiết bị không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng góp phần gia tăng sản lượng, tiết kiệm thời gian, công sức và cho ra thành phẩm đạt chuẩn chất lượng. Vậy, làm sao để sử dụng tủ sấy thực phẩm công nghiệp hiệu quả, tiết kiệm điện năng? Cùng đọc bài viết sau để có câu trả lời bạn nhé!

Sử dụng máy sấy trái cây công nghiệp có quạt đối lưu

(Quạt đối lưu giúp khí nóng luân chuyển đều trong khoang tủ)

Hiện nay, khi mua các loại lò sấy trái cây công nghiệp, người dùng sẽ nhận thấy có loại máy sấy gồm quạt đối lưu được lắp đặt bên trong khoang sấy và có loại không có quạt đối lưu. Trong đó, quạt đối lưu là bộ phận có chức năng tạo gió để luân chuyển hơi nóng đều khắp khoang tủ. Điều này sẽ giúp thực phẩm khô nhanh hơn, đồng thời hơi nước cũng được đẩy ra ngoài một cách dễ dàng, vì vậy sẽ giúp người dùng tiết kiệm điện năng và thời gian khi sử dụng hơn nhiều so với các loại tủ sấy không có quạt đối lưu.

Xem thêm thông tin: Bật mí cách làm vỏ cam sấy khô đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Lựa chọn thời gian và nhiệt độ sấy phù hợp với từng loại thực phẩm

(Cài đặt thời gian và nhiệt độ phù hợp)

Mỗi loại thực phẩm khác nhau người dùng sẽ cần có cách chế biến không giống như: sấy khô, sấy dẻo hoặc sấy giòn. Ngoài ra, cũng tùy thuộc vào kích thước mà mỗi loại thực phẩm sẽ phù hợp với một mức nhiệt độ và thời gian riêng biệt. Chính vì thế, để quá trình sấy đạt hiệu quả cao và tiết kiệm điện năng nhất, người dùng nên sấy riêng từng loại thực phẩm trong mỗi mẻ. Tránh trường hợp để lần các loại thực phẩm với nhau khiến thời gian sấy kéo dài và thực phẩm bị quá khô hoặc còn quá ướt.

Sử dụng tủ đúng năng suất và chú ý dàn đều thực phẩm khi sấy

(Dàn đều thực phẩm trong quá trình sấy)

Để tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng, người dùng nên vận hành tủ sấy vừa đúng năng suất, không cho quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm trong cùng 1 mẻ. Việc cho quá nhiều và chồng chất lên nhau sẽ khiến thực phẩm khô không đồng đều, khó đạt chuẩn chất lượng, trái lại, nếu cho quá ít thực phẩm sẽ gây lãng phí thời gian và điện năng tiêu thụ. Chính vì thế, cách sử dụng lò sấy trái cây công nghiệp hiệu quả và tiết kiệm nhất chính là dùng đúng năng suất và nên chú ý dàn đều thực phẩm bên trong các khay sấy.

Khóa chặt và không mở cửa tủ trong quá trình sấy 

(Không nên mở cửa tủ trong quá trình sấy)

Để đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ sấy luôn ở mức ổn định, người dùng nên hạn chế mở cửa trong suốt quá trình sấy. Bên cạnh đó, cũng cần đảm bảo cửa tủ được khóa chặt để nhiệt không thất thoát ra bên ngoài gây lãng phí năng lượng. Đặc biệt, nếu cần phải mở tủ trong quá trình sấy, người dùng nên thật cẩn thận, đảm bảo an toàn, tránh trường hợp hơi nóng từ tủ phả ra gây bỏng, nguy hiểm.

Tận dụng hơi nóng sau khi tủ ngừng hoạt động

(Tận dụng hơi nóng sau khi tủ không hoạt động)

Sau khi ngừng hoạt động, hơi nóng bên trong tủ vẫn có thể làm thực phẩm tiếp tục khô thêm từ 20 – 30 phút. Do đó, người dùng có thể tận dụng đặc điểm này để sấy khô thực phẩm thêm một khoảng thời gian nữa, giúp tiết kiệm điện. Ví dụ, nếu cần sấy khô thanh long trong khoảng 3 tiếng, người dùng có thể cài đặt thời gian sấy từ 2 tiếng 30 phút – 2 tiếng 40 phút, 20 phút còn lại hãy để hơi nóng bên trong tủ hoàn thiện. Đây là cách tiết kiệm năng lượng rất hiệu quả mà vẫn đảm bảo thực phẩm khô đều, đạt chuẩn chất lượng.

Trên đây là 5 mẹo sẽ giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng máy sấy trái cây công nghiệp. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn vận hành thiết bị này một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu mua mới tủ sấy lạp xưởng 9 khay (20-30kg/mẻ) hoặc cần hỗ trợ sửa chữa trong quá trình sử dụng, bạn hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy móc thực phẩm công nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Với bất cứ sản phẩm nào chúng tôi cũng có thời gian bảo hành và các chính sách bảo trì, hậu mãi chuyên nghiệp, tận tình. Hãy nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm