Bật mí cách làm vỏ cam sấy khô đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Sử dụng vỏ cam khi nấu ăn sẽ giúp các món ăn của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào vỏ cam cũng có sẵn trong gian bếp của bạn. Do đó, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm vỏ cam sấy khô vô cùng đơn giản ngay trong căn bếp của bạn với tủ sấy thực phẩm.

Những điều tuyệt vời mà vỏ cam sấy khô mang lại

Khi thưởng thức các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi thì thường bạn sẽ bỏ phần vỏ của chúng đi. Như vậy thật đáng tiếc vì chính những thức bạn bỏ đi này lại mang đến cho bạn rất nhiều điều hữu ích. Tinh dầu từ vỏ cam và hương vị tuyệt vời rất đáng giá để bạn có thể tận dụng chúng.

Vỏ cam, vỏ quý hay còn được gọi là trần bì, là một thảo dược quen thuộc và tốt cho sức khỏe con người. Vỏ cam giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện tiêu hóa, giảm cân, tăng khả năng miễn dịch, giảm viêm phế quản, chữa hôi miệng,…

Ngoài ngoài những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe, vỏ cam còn là một trong số các loại thảo mộc, gia vị trái cây thơm ngon được sử dụng phổ biến. Chúng có thể được sử dụng để làm bánh. Trong các món bánh mì trái cây và các công thức làm bánh mì khác thì vỏ cam là nguyên liệu không thể thiếu. Vỏ cam sấy khô khi được sử dụng làm bánh sẽ tạo ra thứ hương vị tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ hương liệu nhân tạo nào.

Ngoài ra, vỏ cam sấy khô còn được sử dụng để pha chế cocktail, rượu tự làm hoặc dùng để pha trà với mật ong. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để cho vào hỗn hợp gia vị nghiền, tạo ra rượu táo hoặc rượu ngâm nóng thơm ngon.

Vỏ cam sấy khô
Vỏ cam sấy khô

>>> Xem thêm: Bật mí lợi và hại của trái cây sấy khô bạn nên biết

Các bước làm vỏ cam sấy khô

Hãy để NEWSUN hướng dẫn cho bạn cách làm vỏ cam sấy đơn giản ngay tại nhà nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm vỏ cam sấy khô thì bạn thì bạn chri cần nguyên liệu duy nhất là quả cam vàng. Một lần bạn nên làm nhiều để dùng dần. 

Bước 2: Tiến hành làm vỏ cam sấy khô

Sơ chế vỏ cam

Cách làm vỏ cam sấy khô vô cùng dễ, bước đầu tiên là sơ chế vỏ cam. Bạn nên hòa nước muối và ngâm cả quả cam vào trong vài phút để loại bỏ sạch độc tố. 

Tiếp đó, bạn dùng dụng cụ gọt rau củ sắc hoặc dùng dao gọt vỏ có lưỡi mảnh để gột lấy phần vỏ cam bên ngoài, để lại phần cùi trắng bên trong. Phần cùi trắng có vị đắng, nếu bạn gọi mà dính quá nhiều cùi trắng sẽ chỉ khiến vỏ cam sấy lâu khô hơn và làm giảm hương vị. Gọt vỏ xong, bạn có thể dùng dao để cạo sạch phần cùi trắng trên vỏ cam đi.

Sấy vỏ cam

Phương pháp truyền thống: Bạn đặt vỏ cam đã được sơ chế lên một cái khay, mặt trong của vỏ can hướng lên trên. Bạn đẻ khay ở nơi khô ráo, có ánh nắng, phơi trong vòng từ 3 đến 4 ngày cho đến khi chúng bị co lại và khô đi

Phương pháp sấy nhanh bằng tủ sấy thực phẩm: Nếu nhà bạn có sẵn tủ sấy thực phẩm mini hoặc lò nướng bánh mì, lò vi sóng thì có thể dùng để làm vỏ cam sấy khô. Bạn trải các miếng vỏ cam được gọt mỏng và sơ chế lên trên khay sấy. Nếu dùng lò nướng thì lót miếng giấy bạc lên khay sấy rồi mới để vỏ cam lên và cho vào lò sấy trong khoảng 25 đến 30 phút ở nhiệt độ 60 – 80 độ C. Khi thấy vỏ cam trong lò bắt đầu chuyển sang màu nâu, bạn tắt tủ sấy đi và chờ trong vài phút. Vỏ sẽ cuộn lại và cứng khi chúng khô.

Bảo quản vỏ cam sấy khô

Vỏ cam sau khi lấy ra, bạn đẻ cho chúng nguội hẳn thì bỏ vỏ cam vào trong các hộp thủy tinh, đậy kín nắp và để nơi khô ráo, thoáng mát. Có thể để được trong khoảng 1 tháng.

Có một cách cách khác là bạn bảo quản bằng cách hút chân không vỏ cam. Với các này thì vỏ cam sẽ được bảo quản tốt hơn, lâu hơn, vi khuẩn và nấm mốc sẽ không thể phát triển làm vỏ cam sấy khô bị hỏng.

Khi bảo quản vỏ cam, bạn nên cho vào túi hút ẩm để vỏ cam không bị nhiễm ẩm.

Vỏ cam sấy khô
Vỏ cam sấy khô

Cách sử dụng vỏ cam

Ngoài cách dùng vỏ cam sấy khô như một loại thảo dược mà các thầy thuốc vẫn làm thì bạn có thể dùng vỏ cam vào các mục đích sau:

  • Trà vỏ cam

Bạn pha trà vỏ cam với mật ong để uống, đây là là thứ nước tuyệt vời mà bạn không bao giờ chán. Điều thú vị hơn, bạn có thể pha trà để tắm. Thêm vài chiếc vỏ cam khô vào bồn nước ấm, đợi vài phút là được.

  • Muối có hương vị cam

Bạn nghiền vỏ cam và trộn với các loại thảo mộc khô như húng tây hoặc hương thảo và muối. Bạn có thể dùng nó trong nhà bếp để làm gia vị nấu ăn, vừa có thể sử dụng như một món quà tặng các bà nội trợ. 

  • Túi thảo mộc thơm/ đồ trang trí từ vỏ cam

Vỏ cam sấy khô với màu sắc bắt mắt còn có thể được sử dụng làm đồ trang trí tự nhiên và đơn giản. Kết hợp chúng với các thanh quế và vài nhánh đinh hương để treo trên tường. 

Nếu muốn làm trái cây sấy khô số lượng lớn để bán, bạn có thể mua máy sấy hoa quả NEWSUN. NEWSUN cũng có một số loại máy móc khác mà có thể bạn quan tâm như: máy trộn bột, máy xay đậu phụ, tủ sấy bát công nghiệp đặt hàng, nồi nấu công nghiệp,… Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm

Quy trình làm và bảo quản hạt điều sấy đơn giản nhất!

Điều hay còn gọi là đào lộn hột, là loại quả có hạt rất được yêu thích. Thông thương, hạt … Đọc thêm » “Quy trình làm và bảo quản hạt điều sấy đơn giản nhất!”

Xem thêm