6 lưu ý quan trọng để sử dụng máy rang chà bông an toàn, hiệu quả

Trước đây, để rang sấy chà bông các cơ sở sản xuất thường phải sử dụng những chiếc chảo bầu, to, nặng, đi kèm với đó là 2 nhân công khỏe mạnh liên tục đảo, quấy trong nhiều giờ liền rất tốn thời gian và sức lực. Tuy nhiên, hiện nay sự xuất hiện của máy rang chà bông đã giúp công đoạn này trở nên tối giản hơn, các cơ sở chỉ cần 1 máy rang đã có thể thay thế cho 2 nhân công làm việc liên tục. Đặc biệt, khi sử dụng thiết bị này, thành phẩm đảm bảo thơm ngon, vàng đều và giữ nguyên chất dinh dưỡng. Nếu đang quan tâm về máy rang chà bông, cùng đọc bài viết sau đây để nắm được 6 lưu ý quan trọng khi sử dụng bạn nhé!

  • Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông công nghiệp
  • Bất ngờ với 5 tiện ích tuyệt vời máy xay ruốc bông đem lại cho người dùng
  • Ưu điểm vượt trội của máy xay chà bông 3kg NEWSUN thế hệ mới

Nguồn điện đầu vào của máy rang chà bông

(Đảm bảo nguồn điện máy rang chà bông luôn ổn định)

Để đảm bảo máy rang chà bông có thể hoạt động ổn định, bạn cần lưu ý sử dụng nguồn điện đầu vào tương thích với nguồn điện của máy. Thông thường, nguồn điện đầu vào của các loại máy rang chà bông trên thị trường hiện nay là 220V hoặc 380V. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đảm bảo nguồn điện ổn định, không quá cao hay quá thấp, trong trường hợp nguồn điện quá yếu hoặc quá mạnh, bạn nên lựa chọn sử dụng ổn áp để cân bằng.

Nối đất để an toàn hơn khi sử dụng máy

Khi sử dụng nguồn điện quá lớn, một phần điện chưa dùng hết sẽ bị nhiễm ra bên ngoài và có thể nhiễm vào thân máy dẫn đến hiện tượng điện giật khi bạn chẳng may chạm phải. Lúc này, để được đảm bảo an toàn, bạn nên nối đất cho máy trong quá trình lắp đặt. 

Không để các thiết bị dễ cháy nổ ở gần khi máy đang hoạt động

Trong quá trình hoạt động, nhiệt lượng toát ra từ máy rang chà bông có thể khiến các vật làm từ chất liệu nhựa, giấy hoặc vải lau bị biến dạng. Do đó, để không gặp phải những sự cố đáng tiếc, bạn không nên đặt các vật dụng làm bằng nhựa, giấy, nilon hoặc các thiết bị dễ cháy nổ như xe máy, bình gas ở gần máy.

Sử dụng máy đúng năng suất

Với mỗi mức năng suất, máy rang chà bông sẽ có thiết kế và cấu tạo khác nhau nhằm đảm bảo cho ra thành phẩm có chất lượng tốt nhất. Chính vì thế, bạn chỉ nên sử dụng máy đúng mức năng suất quy định, không nên sử dụng quá năng suất vì có thể khiến động cơ của máy phải làm việc quá tải, nhanh hỏng hóc và phải sửa chữa thường xuyên. 

Bảo trì máy định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần

Bảo trì máy rang chà bông định kỳ là cách tốt nhất để nhanh chóng tìm ra những lỗi hỏng hóc và có phương án sửa chữa kịp thời. Thay vì chỉ đến khi máy hỏng mới sửa, bảo trì định kỳ sẽ giúp các bộ phận của máy luôn luôn ở trạng thái tốt nhất, từ đó giúp tăng tuổi thọ cho máy, giảm thiểu các rủi ro hỏng hóc.

Vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

(Vệ sinh máy rang chà bông sẽ giúp máy bền bỉ hơn)

Chà bông là loại nguyên liệu chế biến sẵn do đó vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề mà bạn cần đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất. Chính vì thế, sau mỗi lần sử dụng bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ bằng nước tẩy rửa, đảm bảo máy không còn nhờn rít hoặc mùi khó chịu.

>> xem thêm:

Hy vọng rằng, 6 lưu ý quan trọng mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn sử dụng máy rang chà bông hiệu quả và an toàn nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng máy rang chà bông và cần được tư vấn, hỗ trợ, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm