6 lưu ý quan trọng để có bảng hiệu quán phở đẹp hút mắt khách hàng

Bảng hiệu quán phở đẹp là công cụ hiệu quả để khách hàng chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, nếu đang dự định mở quán phở để kinh doanh, bài viết sau sẽ đưa ra 6 lưu ý quan trọng, giúp bạn dễ dàng thiết kế bảng hiệu cho quán phở. Đặc biệt, nếu cần tìm địa chỉ mua nồi nấu phở bằng điện uy tín, đảm bảo chất lượng, hãy đọc đến cuối bài viết bạn nhé!

(Bảng hiệu quán phở đẹp sẽ thu hút khách hàng)

Tìm hiểu thông tin: Cách nấu phở heo thơm ngon và không kém phần đậm đà, bổ dưỡng như phở bò

Phong cách thiết kế và thông tin trên biển hiệu

Một biển quảng cáo hiệu quả, trước tiên phải là một biển quảng cáo rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về tên quán, địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Ngoài ra, phong cách thiết kế biển hiệu cũng cần đồng nhất với phong cách thiết kế quán và phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới.

(Chú trọng đến phong cách thiết kế biển hiệu)

Một số phong cách thiết kế biển hiệu phổ biến bạn có thể tham khảo là: 

  • Phong cách thiết kế Vintage kiểu cổ điển, gợi nhớ về các quán phở xưa.
  • Phong cách thiết kế sang trọng phù hợp với các nhà hàng, khách sạn chuyên phục vụ phở.
  • Phong cách thiết kế đơn giản, bình dân phù hợp với các quán phở bình dân.
  • Phong cách thiết kế hiện đại, độc lạ hoặc phong cách thiết kế kiểu 3D hướng tới đối tượng là các khách hàng trẻ.

Vị trí đặt biển hiệu

(Biển hiệu cần được đặt ở vị trí dễ quan sát)

Bên cạnh phong cách thiết kế, vị trí đặt biển hiệu cũng cực kỳ quan trọng. Theo đó, biển hiệu cần được đặt ở nơi thoáng đãng, dễ dàng quan sát, tránh đặt ở vị trí khuất mắt hoặc chồng chéo lên các biển hiệu khác. Ngoài ra, cũng cần lựa chọn vị trí đặt biển là nơi không quá sát các dây điện, cột biến áp hoặc gây bất tiện cho các phương tiện qua lại, người tham gia giao thông. 

(Lựa chọn vị trí đặt biển hiệu phù hợp)

Hiện nay, các vị trí đặt biển hiệu thông dụng có thể kể đến là: mặt tiền phía trên quán, bên hông hoặc trước cửa quán. Tùy thuộc vào vị trí và nhu cầu, bạn có thể đặt biển hiệu ở cả 3 vị trí vừa kể hoặc tích hợp các vị trí khác nhau sao cho phù hợp.

Kích thước biển hiệu

(Kích thước biển hiệu phù hợp với vị trí đặt biển)

Kích thước biển cần linh hoạt thay đổi theo vị trí đặt biển. Đối với các vị trí như bên hông hay trước cửa quán, bạn nên đặt biển hiệu có kích thước nhỏ, tránh gây vướng víu cho người qua lại. Đối với vị trí mặt tiền phía trên, bạn có thể đặt các biển hiệu kích thước lớn mà không sợ ảnh hưởng đến phương tiện tham gia giao thông.

Chú trọng màu sắc và phông chữ

Màu sắc và phông chữ thường gắn liền với phong cách thiết kế và là 2 yếu tố làm nên nét đặc trưng trong phong cách quán phở. Trong đó, màu sắc biển hiệu quán cần có sự kết hợp hài hòa giữa phần chữ và phần nền, tránh sử dụng 2 màu giống nhau hoặc 2 màu quá đối lập tạo ra sự lòe loẹt. 

(Màu nền biển hiệu và màu chữ cần có sự hài hòa)

Phông chữ cũng cần được lựa chọn kỹ càng, tuyệt đối không sử dụng phông chữ quá khó đọc khiến khách hàng không nắm được nội dung truyền tải hoặc phông chữ đi ngược với phong cách thiết kế tổng thể (ví dụ: dùng phông chữ cổ điển trong khi quán đi theo phong cách hiện đại).

Chất liệu bảng hiệu sử dụng

(Chất liệu ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ)

Chất liệu không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến độ bền của biển hiệu theo thời gian. Một tấm biển được làm từ vải bạt hay nilon sẽ khiến quán ăn trở nên bình dân và cũng thường xuyên gặp phải tình trạng rách biển hiệu, chữ bạc màu sau 1 thời gian sử dụng. Ngược lại, các chất liệu tốt sẽ đảm bảo biển hiệu có tuổi thọ cao, đem đến sự chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn.

(Mica là chất liệu được sử dụng rất phổ biến để làm biển hiệu)

Một số chất liệu làm bảng hiệu được sử dụng phổ biến hiện nay, vừa đảm bảo độ bền, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ có thể kể đến là: biển hiệu sử dụng bộ chữ chất liệu Mica, nền biển chất liệu Alu, hoặc biển hiệu làm từ gỗ. Nên hạn chế các chất liệu như kim loại, inox bởi đây là những chất liệu nặng và có từ tính cao, không phù hợp để ngoài trời và cũng rất dễ bị hoen gỉ sau một thời gian sử dụng ngắn.

Lựa chọn loại biển thích hợp

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến bạn nên lựa chọn loại bảng hiệu phù hợp.

Bảng hiệu chính: Bảng hiệu chính là loại bảng hiệu có kích thước lớn nhất, thường nằm ở mặt tiền, trung tâm quán kinh doanh. Loại biển này cần cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng như: địa chỉ, tên quán, số điện thoại hoặc thông tin liên hệ.

(Biển vẫy được sử dụng rất phổ biến tại các quán ăn ven đường)

Bảng hiệu vẫy và bảng hiệu đứng: Đây là hai loại bảng hiệu thường được đặt ở trước cửa hoặc mặt tiền phía sau quán. Đặc điểm của hai loại biển hiệu này là có kích thước nhỏ và phải đập thẳng vào mắt người đi đường. 

(Bảng hiệu hộp đèn thường được sử dụng bên trong quán)

Bảng hiệu hộp đèn: Đây là kiểu bảng hiệu có thể sử dụng cho cả bảng hiệu chính, bảng hiệu vẫy và bảng hiệu đứng. Ngoài ra còn có thể sử dụng cho cả bảng Menu các món ăn bên trong quán.

Trên đây là 6 lưu ý quan trọng để có bảng hiệu quán phở đẹp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như nồi nấu phở nhập khẩu 20 lít, máy xay thịt làm giò, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương….thì hãy hệ với NEWSUN. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn dễ dàng thiết kế bảng hiệu quán phở để kinh doanh. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tìm mua nồi nấu phở chính hãng, chất lượng cao, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách để lại tin nhắn, số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 24/7!

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm