Những lưu ý khi bảo quản trứng trong tủ lạnh ai cũng nên biết

admin
Ngày đăng: 03-12-2020-Cập nhật: 03-12-2020

Bảo quản trứng trong tủ lạnh là phương pháp được sử dụng rất phổ biến bởi đạt hiệu quả cao, giúp bảo quản trứng trong thời gian dài mà không bị hỏng. Vậy, cần lưu ý gì khi cất trữ trứng trong tủ lạnh? Cùng đọc bài viết sau để có câu trả lời bạn nhé!

(Bảo quản trứng trong tủ lạnh là phương pháp được nhiều người lựa chọn)

Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh không? 

Nhiều người thường có thói quen bảo quản trứng trong tủ lạnh, tuy nhiên theo các nghiên cứu mới nhất trên Journal of Food Protection, việc bảo quản trứng ở nhiệt độ thấp sẽ khiến giá trị dinh dưỡng của trứng giảm đi đáng kể. Cụ thể là các khoáng chất và enzym thiết yếu trong trứng có thể bị tiêu diệt, lúc này trứng sẽ không đem lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. 

(Bảo quản trứng trong tủ lạnh khiến trứng bị giảm dinh dưỡng)

Không chỉ giảm dinh dưỡng, trứng khi được tích trữ lâu ngày trong tủ lạnh còn có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Đây là loại vi khuẩn có thể gây ra các loại bệnh dạ dày hoặc thương hàn nguy hiểm. 

Mặc dù bảo quản trứng trong tủ lạnh có thể khiến trứng bị giảm dinh dưỡng hoặc nhiễm khuẩn, bạn vẫn nên áp dụng phương pháp này bởi việc để trứng ở bên ngoài môi trường không khiến trứng trở nên an toàn. Thay vào đó trứng còn rất nhanh hỏng và dễ nhiễm khuẩn hơn gấp nhiều lần. 

Mách bạn mẹo nhỏ:

Cần lưu ý gì khi bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Để đảm bảo trứng “an toàn” khi được cất trữ trong tủ lạnh, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Rửa sạch trứng trước khi cho vào tủ lạnh: Trứng tươi mua về bạn nên dùng một chiếc khăn bông, thấm nước rồi lau sạch trứng. Điều này sẽ đảm bảo trứng sạch sẽ, không có mùi khi cho vào tủ lạnh.

(Không nên để trứng trần trong tủ lạnh)

  • Bạn không nên để trứng “trần” trong tủ lạnh, thay vào đó hãy đựng trứng trong những hộp carton rồi mới cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. 
  • Trứng đã cất trong tủ lạnh bạn chỉ nên lấy ra khi cần sử dụng, tuyệt đối không nên lấy ra bỏ vào nhiều lần, bởi các hạt nước đọng sinh ra do chênh lệch nhiệt độ có thể ngấm qua vỏ làm hỏng trứng nhanh chóng.
  • Để lòng đỏ trứng không bị sát vào vỏ trứng, bạn nên đặt trứng đứng, phần đầu to hướng lên trên và đầu bé hướng xuống dưới. 

(Chỉ nên bảo quản trứng trong tủ lạnh ở một khoảng thời gian nhất định)

  • Bạn chỉ nên bảo quản trứng trong tủ lạnh từ 3 – 5 tuần, trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh nên dùng ngay sau 2 tiếng.
  • Bạn không nên để trứng gần các loại thực phẩm có mùi nặng, thực phẩm cay bởi trứng rất dễ bị ám mùi dẫn đến giảm hương vị hi chế biến.
  • Để mua được trứng tươi ngon, bạn nên kiểm tra trứng kỹ càng, đảm bảo trứng không nút vỏ, bị bẩn hoặc quán thời hạn sử dụng.

Một số thiết bị chế biến trứng nhà hàng, quán ăn nên tham khảo sử dụng:

[dssanpham td=”BẾP CHIÊN PHẲNG” id=11776,11742,1038,1039]

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh tốt nhất để sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn và cần chế biến các món từ trứng với số lượng lớn, bạn có thể tìm hiểu, sử dụng các thiết bị như: bếp chiên phẳng, nồi nấu công nghiệp,… Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm