Cách vận hành, vệ sinh và bảo quản máy vặt lông gà vịt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy nhổ lông gà sao cho phù hợp với nhu cầu thì vận hành máy vặt lông như thế nào cho đúng cách để máy bền và hoạt động hiệu quả cũng là điều người dùng cần quan tâm. Hôm nay, NEWSUN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản máy vặt lông gà vịt đúng cách cực đơn giản và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách vận hành, vệ sinh và bảo quản máy vặt lông gà vịt

Để vận hành máy vặt lông gà vịt một cách tốt nhất, trước tiên người dùng cần lắp đặt máy đúng chuẩn.

Lắp đặt máy vặt lông gà vịt

Chuẩn bị:

– Sử dụng điện áp gia đình 220v/50Hz.

– Nên lắp đặt thêm bộ cầu dao riêng phục vụ bật tắt máy, 1 công tắc chống rò rỉ điện và hòm bảo hiểm sẽ giúp vận hành tiện lợi, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng.

– Chuẩn bị 1 ống nước dài 1,5cm để nối với ống tiếp nước của máy và vòi để đóng mở khi vận hành máy vặt lông gà vịt

Chú ý: Đường ống dẫn nước nên đặt xa đường điện và khu vực có nhiều người qua lại để đảm bảo hoạt động an toàn và ổn định.

Quy trình lắp đặt:

Đặt máy vặt lông gà vịt ở vị trí ổn định, bằng phẳng sao cho 4 chân máy tiếp đất một cách chắc chắn. Không gian đặt máy rộng rãi, thoáng mát, tốt nhất là gần khu chế biến và ít người qua lại.

– Lắp bảng điện: sử dụng 1 ổ điện 3 chân, 1 cầu dao và 1 hòm bảo hiểm để gần, nối với nguồn điện gia đình 220v/50Hz đã chuẩn bị. Khi đảm bảo điện đã vào bảng thì tắt cầu dao và cắm ổ điện vào bảng. Khi sử dụng máy chỉ cần bật tắt cầu dao.

– Lắp đường tiếp nước: Lắp ống dẫn nước bên trong máy và ống tiếp nước bên ngoài đã chuẩn bị vào nhau, có sẵn van khóa, mở giúp bạn bật nước và ngắt nước khi cần.

Vận hành máy vặt lông gà vịt NEWSUN

– Đầu tiên, bạn cần kiểm tra các chi tiết đã lắp đặt chắc chắn chưa, dùng tay kiểm tra đĩa quay bên dưới có hoạt động tốt không, nếu không thì phải điều chỉnh lại các miếng cao su. Bạn có thể chạy thử máy trước khi đi vào hoạt động thật.

– Tiếp đó, bạn nhúng qua gà vịt vào nước nóng có nhiệt độ 75-80 độ C rồi xếp chúng vào máy (xếp số lượng gà vịt tối đa bằng năng suất máy).

– Cuối cùng là bật cầu dao cho máy chạy, sau 30-60s thì tắt máy và lấy gà vịt ra.

(Video hướng dẫn vận hành máy vặt lông gà vịt)

Chú ý:

– Để tránh xuất hiện những tình trạng xấu trong quá trình vặt lông, khi giết gia cầm bạn hãy cố gắng sao cho vết cắt nhỏ nhất.

– Do lông vịt rất dày nên khi vặt lông vịt, bạn hãy ngâm vịt bằng nước muối để bề mặt da vịt săn chắc hơn, khi tuốt lông sẽ không bị trầy da, tróc vảy.

– Nếu sử dụng máy vặt lần đầu chưa có kinh nghiệm nắm bắt nhiệt độ dẫn đến vặt lông chưa được sạch, bạn có thể cho vào lồng vặt lại nhưng không được ngâm gia cầm trong nước nóng nữa nếu không sẽ gây ảnh hưởng lớn đến bề mặt gia cầm.

– Sau một thời gian sử dụng, có thể miếng cao su bị mòn không còn độ bám rất dễ bị trượt. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên điều chỉnh lại núm cho chặt hoặc đổi sang miếng cao su khác.

Vệ sinh máy vặt lông gà vịt như thế nào?

Sau một thời gian sử dụng, nếu người dùng không thường xuyên vệ sinh máy sẽ khiến máy nhanh hỏng, sử dụng kém hiệu quả, giảm tuổi thọ máy:

  • Máy dễ han gỉ, mất tính thẩm mỹ & không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho những lần sử dụng tiếp theo.
  • Dễ khiến kho máy bị tắc khoang nước
  • Lông gà vịt bị dính ở các núm cao su dễ khiến cho núm nhanh hỏng, tỉ lệ vặt sạch lông giảm.
  • Tăng nguy cơ lây truyền dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm

Do vậy, vệ sinh máy vặt lông gà là công việc rất quan trọng và cần thiết sau mỗi lần sử dụng.

Quy trình vệ sinh máy thực hiện như sau:

– Sau khi sử dụng, bạn ngắt nguồn điện hoàn toàn

– Dùng vòi nước xịt mạnh vào thành lồng để rửa trôi số lông còn lại

– Cho máy chạy không tải và xả nước để trôi hết những vụn lông còn sót lại. Khi tắt máy nếu thấy vẫn còn 1 số lông sót lại thì bạn có thể dùng tay để lấy chúng ra.

– Cuối cùng hãy dùng khăn lau khô lại thân máy và ngắt nguồn điện.

Chú ý: Không xịt nước trực tiếp vào motor dễ gây cháy nổ.

Bảo quản máy vặt lông gà vịt giúp tăng tuổi thọ

– Một số cơ sở giết mổ gia cầm dùng dòng 3 pha nhưng trong quá trình sử dụng máy lại để thiếu pha, dẫn đến cháy động cơ. Đây là lỗi chủ quan từ phía người dùng nên nếu để xảy ra lỗi này khách hàng sẽ không được bảo hành.

– Đọc kỹ hướng dẫn trước khi vận hành, vệ sinh và bảo quản máy nhổ lông vịt để thực hiện đúng cách, không sai bước nào.

– Không nên để máy làm việc quá công suất: số lượng gà trong 1 mẻ quá nhiều hoặc sử dụng máy liên tục, không cho máy nghỉ ngơi sẽ khiến máy nhanh chóng hao tổn, hư mòn, giảm tuổi thọ.

– Bảo quản máy tại nơi khô ráo, thoáng mát, nếu để ngoài trời phải có lán che.

Trên đây là chi tiết cách vận hành máy vặt lông gà vịt cũng như cách vệ sinh và bảo quản máy đúng chuẩn. Bạn hãy tham khảo kỹ trước khi sử dụng máy để máy luôn hoạt động hiệu quả và bền bỉ theo thời gian.

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm