Bật mí lợi và hại của trái cây sấy khô bạn nên biết

Trái cây sấy khô là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Bạn có thể dễ dàng mua được trái cây sấy khô từ siêu thịt, cửa hàng. Và có thể bạn chưa biết, trái cây sấy khô từ tủ sấy thực phẩm cũng có những lợi và hại nhất định. Cùng NEWSUN tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Xem thêm thông tin: Bật mí những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh nông sản sấy khô

Lợi ích khi ăn trái cây sấy khô

Trái cây sau khi được sấy khô bằng máy sấy hoa quả sẽ được nhà sản xuất đóng gói và bán ra thị trường. Trái cây sấy bằng máy rất sạch sẽ nên được nhiều người yêu thích. DƯới đây sẽ là những lợi ích tuyệt vời từ trái cây sấy khô.

Trái cây sấy khô chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa

Trong trái cây sấy khô có hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn. Một miếng trái cây khô chứa lượng chất dinh dưỡng tương đương với trái cây tươi, nhưng trái cây đã được cô đặc trong một gói có kích thước nhỏ. Tính theo trọng lượng, lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong trái cây khô cao gấp 3,5 lần so với trái cây tươi. Do vậy, một khẩu phần trái cây khô có thể cung cấp tỷ lệ lớn hàm lượng vitamin và khoáng  chất hàng ngày, chẳng hạn như Folate.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ với các thành phần dinh dưỡng khác. Ví dụ: Hàm lượng vitamin C giảm đáng kể khi trái cây được sấy khô.

Trái cây sấy khô thường chứa nhiều chất xơ và đây cũng là nguồn chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol. polyphenol là chất chống oxy hóa có liên quan đến lợi ích sức khỏe như cải thiện lưu lượng máu, tiêu hóa tốt hơn, giảm tổn thương do quá trình oxy hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Nho khô có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh

Thành phần dinh dưỡng có trong nho khô chứa nhiều chất xơ, kali và các chất thực vật tăng cường sức khỏe khác nhau. Nho khô có giá trị chỉ số đường huyết từ thấp đến trung bình và chỉ số insulin thấp. ĐIều này có nghĩa là việc ăn nho khô không gây ra sự đột biến lớn về lượng đường trong máu hoặc insulin sau bữa ăn. Nho khô có tác dụng:

  • Hạ huyết áp
  • Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu
  • Giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể đồng thời giảm hàm lượng cholesterol trong máu
  • Dẫn đến tăng cảm giác no

Nho khô có thể là loại trái cây an toàn với người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim nếu ăn với lượng vừa phải.

Mận khô được xem như thuốc nhuận tràng tự nhiên

Mận khô đã được xếp vào loại thực phẩm khá bổ dưỡng. Thành phần dinh dưỡng của mận khô giàu chất xơ , kali, beta-carotene (vitamin A) và vitamin K. Tác dụng nhuận tràng của mận khô cũng mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích. Giải thích điều này cho thấy mận khô có hàm lượng chất xơ cao và một loại rượu đường gọi là sorbitol, được tìm thấy tự nhiên trong một số loại trái cây.

Sử dụng mận khô trong khẩu phần ăn đã được chứng minh giúp hạn chế tình trạng táo bón hiệu quả hơn cả psyllium. Mận khô cũng rất giàu khoáng chất boron, có thể giúp chống lại loãng xương. Hơn nữa, mận khô cũng mang lại cảm giác no và không làm lượng đường trong máu tăng đột biến.

Mồ số loại trái cây sấy khô khác như chà là khô cũng mang lại lợi ích cho phụ nữ mang thai. Ăn chà là trong vài tuần cuối thai kỳ  có thể giúp tạo điều kiện cho cổ tử cung giãn nở, giảm các cơn chuyển dạ giả. 

Thường thì giá trái cây sấy khô không rẻ, bạn có thể tự làm bằng cách sấy trái cây bằng lò nướng bánh công nghiệp, lò vi sóng nếu có.

Tác hại khi ăn quá nhiều trái cây sấy khô

Không thể phủ nhận trái cây sấy khô có rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thì sẽ tồn tại một số tác hại mà bạn nhất định phải biết.

  • Các vấn đề về dạ dày, đường ruột

Như đã nói ở trên, trái cây sấy khô có tác dụng nhuận tràng. Tuy nhiên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến một số vấn đề như chuột rút, đầy hơi, đau bụng, táo bón, tiêu chảy, v.v. Vậy nên, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn một lượng trái cây sấy khô vừa đủ và chia nhỏ khẩu phần ăn. 

  • Tăng cân nhanh chóng

Trái cây sấy khô có hàm lượng năng lượng khá cao, có đường và không có nước. Nếu mỗi ngày ăn quá nhiều trái cây sấy khô thì bạn sẽ bị béo lên rất nhanh. Do đó, thay vì ăn quá nhiều một loại thì bạn có thể tích trữ nhiều loại trái cây sấy khô khác nhau.

  • Bị sâu răng

Trái cây sấy chứa đường fructose có lợi cho sức khỏe. Nhưng thường, các loại trái cây bán trên thị trường sẽ được tẩm thêm một lượng đường nhất định, ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Ngoài tăng cân, khi ăn trái cây sấy dính vào răng, nếu bạn không vệ sinh miệng cẩn thận sẽ dẫn đến sâu răng. 

Nhìn chung, ăn trái cây sấy khô dùng liều lượng có lợi cho sức khỏe con người. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị kinh doanh trái cây sấy khô dùng máy sấy hoa quả để làm, rất an toàn và sạch sẽ.

Nếu muốn làm trái cây sấy khô số lượng lớn để bán, bạn có thể mua máy sấy hoa quả NEWSUN. NEWSUN cũng có một số loại máy móc khác mà có thể bạn quan tâm như: tủ sấy bát chén 1 buồng công nghiệp. máy trộn bột mì, máy làm đậu phụ, nồi nấu công nghiệp,… Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm