Bật mí cách sử dụng và vệ sinh nồi nấu phở điện liền nồi 80L NEWSUN

Các cụ có câu “Của bền tại người”, việc sử dụng và vệ sinh nồi nấu phở đúng cách không chỉ mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn mà còn giúp cho máy bền bỉ, hoạt động ổn định trong thời gian dài. Tương tự như các dòng nồi nấu phở khác của NEWSUN, cách sử dụng và vệ sinh nồi điện liền 80L cũng rất đơn giản. Trong bài viết dưới đây, Điện máy NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước sử dụng cũng như những lưu ý quan trong trong quá trình vệ sinh thiết bị nồi điện nấu phở. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm thông tin: Giật mình với tác hại của lò than khi sử dụng để nấu bún phở

Thông tin về nồi nấu phở điện liền nồi 80L NEWSUN

Nồi nấu phở điện liền nồi 80L thuộc dòng nồi nấu công nghiệp dùng điện với hệ thống điều khiển được tích hợp ngay dưới chân nồi. Khi sử dụng thì người dùng cần phải cúi xuống để thao tác bật/tắt và điều chỉnh nhiệt độ.

Cũng giống như các sản phẩm nồi phở khác của NEWSUN, nồi nấu phở điện liền 80L được làm hoàn toàn bằng chất liệu inox 304. Đây là loại chất liệu inox cao cấp nhất hiện nay, vô cùng bền bỉ, chống han gỉ và bám dính tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thân nồi cấu tạo 3 lớp dày dặn gồm: 2 lớp inox và 1 lớp foam cách nhiệt ở giữa, giúp hạn chế thất thoát nhiệt, rút ngắn thời gian đun nấu và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Ngoài ra, nồi còn được trang bị thêm rỏ đựng xương, tấm chắn đáy nên có thể sử dụng đa năng vừa ninh xương, vừa nấu nước lèo rất tiện lợi.

Với dung tích 80L cùng thiết kế hệ thống điều khiển liền, thiết bị phù hợp với các đơn vị kinh doanh bún phở ngoài trời, cần di chuyển nhiều, phục vụ từ 150-200 bát phở mỗi ngày.

Các bước sử dụng nồi nấu phở điện liền 80L đơn giản

– Bước 1: Kiểm tra nồi và khóa van xả nước trước khi sử dụng.

– Bước 2: Mở nắp, đặt tấm chắn đáy và giỏ đựng xương vào trong nồi.

– Bước 3: Đổ một lượng nước sạch cần thiết vào trong nồi rồi đậy nắp lại.

– Bước 4: Kết nối nồi với nguồn điện, khi điện và nước đã sẵn sàng, bật aptomat thanh nhiệt thứ nhất (thanh nhiệt tăng tốc). Lúc này, đèn màu đỏ sẽ báo sáng, nồi hoạt động 1 nửa công suất.

– Bước 5: Vặn núm điều chỉnh nhiệt độ thanh nhiệt thứ 2 lên mức cao nhất để nước sôi nhanh. Lúc này đèn màu xanh báo sáng, nồi đang hoạt động với công suất tối đa.

– Bước 6: Khi nước đã sôi, ngắt aptomat thanh nhiệt thứ nhất, vặn núm điều chỉnh thanh nhiệt thứ 2 đến mức nhiệt độ sôi mong muốn.

– Bước 7: Khi sử dụng xong, ngắt aptomat thanh nhiệt thứ 1, vặn núm điều chỉnh nhiệt về 0 rồi vệ sinh nồi và 2 thanh nhiệt.

Lưu ý: Trước khi sử dụng luôn phải kiểm tra trong nồi có nước hay không để tránh làm cháy thanh nhiệt.

5 bước vệ sinh nồi nấu phở điện liền 80L

Để vệ sinh nồi nấu phở điện liền nồi 80L, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Bước 1: Ngắt nguồn điện, tháo hết nước dùng còn thừa qua van xả đáy và chờ nồi nguội. Cần đảm bảo rằng nồi đã ngắt điện để khi làm vệ sinh không xảy ra chập điện hay rò rỉ điện.

– Bước 2: Lấy tấm chắn đáy, giỏ đựng xương và nắp đậy ra để vệ sinh bằng nước rửa chén và nước sạch. Dùng vòi xịt để loại bỏ hết các vụn và tạp chất còn đọng lại dưới đáy nồi. Trong quá trình xịt rửa bạn cần mở van xả đáy để nước chảy ra dễ dàng mà không cần nghiêng nồi.

– Bước 3: Đối với phần nồi và chân đế, dùng giẻ rửa và nước rửa chén để vệ sinh toàn bộ mặt trong và mặt ngoài. Xịt rửa bên trong nồi nhiều lần cho đến khi hết hoàn toàn nước rửa chén. Chú ý vệ sinh cả thanh nhiệt bên dưới đáy nồi. Định kỳ tuần 1 lần nên tháo thanh nhiệt ra để vệ sinh với nước giấm.

– Bước 4: Dùng khăn ẩm và nước xịt rửa chuyên dụng để vệ sinh hệ thống điều khiển bên dưới nồi.

– Bước 5: Lau khô nồi và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo an toàn điện cũng như giữ cho nồi có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Lưu ý: Không nên để nước trực tiếp bắn vào ổ điện hay bảng điều khiển, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như đảm bảo độ bền của nồi.

Hướng dẫn bảo quản nồi nấu phở điện liền an toàn

Nếu chỉ sử dụng và vệ sinh nồi đúng cách thôi là chưa đủ. Để chiếc nồi sử dụng an toàn, bền bỉ thì các bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:

– Đặt nồi nấu phở điện liền tại những khu vực khô ráo, tránh độ ẩm cao. Đây là cách để giúp thiết bị của bạn không gặp hiện tượng nhiễm điện.

– Hệ thống nguồn điện cách xa nguồn nước, tránh hiện tượng ẩm thấp gây chập cháy hay giật điện trong quá trình sử dụng thiết bị.

– Đảm bảo hệ thống điện luôn an toàn trước khi sử dụng.

– Đảm bảo trong nồi luôn có nước và ngập thanh nhiệt trước khi sử dụng, tránh tình trạng cháy khô thanh nhiệt.

Trên đây là cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản nồi nấu phở điện liền 80L đúng cách. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng chiếc nồi này hiệu quả và cho độ bền cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua nồi nấu phở hay bộ nồi nấu phở bán cả ngày, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của NEWSUN. Chúng tôi đã cung cấp thiết bị nồi nấu phở bằng điện cho hàng ngàn hộ kinh doanh, nhà hàng, quán ăn trên khắp cả nước. Với tiêu chí chất lượng đặt lên hàng đầu, NEWSUN cam kết sẽ đem lại sự hài lòng, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm