Giật mình với tác hại của lò than khi sử dụng để nấu bún phở

Có thể bạn cũng đã biết về các tác hại của lò than trong khi sử dụng để nấu phở. Nếu bạn thi thoảng mới sử dụng thì cũng không có gì đáng nói. Nhưng nếu nấu phở hàng này bằng lò than thì tác hại của chúng là không thể lường hết được. Vậy hãy cùng nồi phở điện NEWSUN tìm hiểu những tác hại của lò than tới sức khoẻ con người và xem giải pháp nấu phở nào là tối ưu nhất nhé!

Nấu bún phở bằng bếp than
Nấu bún phở bằng bếp than

Xem thêm thông tin: 5 địa chỉ ăn phở ngon ở Phú Quốc dành cho hội sành ăn

Tác hại của lò than mà bạn nên biết

Nấu phở thì cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau. Có người sử dụng bếp than, có người sử dụng bếp gas. Thận chí có người lại đầu tư hẳn nồi nấu phở bằng điện. Và điều ai cũng biết là nấu phở bằng lò than thì sẽ có rất nhiều mối nguy hại. Nó sẽ ảnh hưởng tới chính những người sử dụng lò hàng ngày.

Khói bụi và mùi lò than – Thủ phạm gây nên nhiều căn bệnh

Đây chính là tác hại của lò than đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới với bạn. Khi nấu phở bằng lò than thì thường bạn sẽ cần phải ninh xương rất lâu. Sau đó, bạn phải luôn đặt nồi nước dùng trên bếp để nước giữ được độ nóng. Và như vậy thì thời gian mà người nấu phở tiếp xúc với bếp than đang đốt là rất lâu.

Trong cả quá quá trình sử dụng lò than để nấu phở thì than nóng sẽ tỏa ra không khí chất cacbon oxit (CO) rất độc hại. Chất độc hại sinh ra từ lò than này sẽ gây nhiễm độc máu, làm thay đổi huyết sắc tố. Nếu người sử dụng đun nấu trong nhà kín thì có thể dẫn đến tình trạng hôn mê sâu, đau nhức đầu,… 

Ngoài ra lò than cũng sẽ sản sinh ra các khí như lưu huỳnh đioxit (SO2) gây bệnh viêm phổi, hen suyễn. Những tác hại của lò than đã kể trên đây chỉ là một vài đại diện. Nó còn rất nhiều ảnh hưởng xấu mà bạn khó có thể ngờ tới.

Bếp than khói bụi gây nguy hiểm cho con người
Bếp than khói bụi gây nguy hiểm cho con người

Dễ bị gỉ sét, không đảm bảo an toàn thực phẩm

Nếu để ý các lò than mà người ta hay sử dụng thì bạn sẽ dễ thấy rằng nó vô cùng bản mà bám đen. Bởi vì các lò than thường sẽ không được làm bằng chất liệu quá tốt. Cùng với phải tiếp xúc thường xuyên với than đốt và nhiệt độ cao nên sẽ dễ xảy ra tình trạng han gỉ.

Hơn nữa lò than cũng bị ố đen do nước phở trào ra hoặc xỉ than bám vào không được vệ sinh cẩn thận. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bám bẩn khó vệ sinh sạch được.

Hơn nữa thường các nồi nấu bằng bếp than thì người ta thường sử dụng nồi nhôm. Khả năng chống han gỉ của nồi nhôm không tốt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng bếp; bạn sẽ phát hiện thấy các điểm xám đen, nổi các lỗ nhỏ li ti. Đây là dấu hiệu nồi không còn đảm bảo nữa. Đây sẽ là tác động lớn tới an toàn thực phẩm và sức khoẻ của các thực khách.

Gây ô nhiễm môi trường

Khí than khi bay lên sẽ ngưng tụ lại và tạo thành mưa axit. Các cơn mưa axit có nguy cơ phá huỷ vô cùng mạnh mẽ. Mỗi một lò than sẽ thải ra môi trường rất nhiều khí độc. Bạn thử tưởng tượng mỗi ngày các lò than đều hoạt động thì sẽ độc hại như thế nào.

Trước đây có một số thành phố đã từng khuyến cáo người dân không sử dụng lò than để giảm thiểu ô nhiễm không khí. Nhiều người cũng nhận thấy được tác hại của lò than; nên họ đã chuyển đổi sang phương pháp nấu phở khác mà bỏ đi các lò than.

Nồi nấu phở điện – Giải pháp tuyệt vời cho các quán phở

Nồi nấu phở điện được sản xuất với mục đích đem lại cho các quán phở giải pháp nấu nướng tốt nhất. Hiện nay ngày càng có nhiều chủ quán phở chuyển đổi từ phương pháp nấu phở bằng lò than sang nấu bằng nồi phở điện. Nồi nấu phở giá rẻ dùng điện sẽ khắc phục được tất cả tác hại của lò than. Hãy cùng xem nồi có những ưu điểm gì nhé!

  • Sử dụng nhiên liệu điện, an toàn và thân thiện môi môi trường.
  • Sử dụng chất liệu inox 304 cao cấp chống han gỉ và ăn mòn tốt. Từ đó giúp nồi bền bỉ và cũng đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Chất liệu inox trơn bóng và được trang bị van xả đáy giúp người dùng sẽ dễ vệ sinh hơn sau mỗi lần sử dụng.
  • Giúp không gian nấu sạch sẽ hơn không có các vết bẩn, đen bám trên nền và tường như sử dụng lò than.
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng với thiết kế thành nồi có 2 lớp inox 304 và 1 lớp foam cách nhiệt ở giữa. Thiết kế này vừa giúp người dùng không bị bỏng. Nó cũng đảm bảo nồi có khả năng giữ nhiệt tốt. Dù bạn có ngắt điện thì nồi vẫn có thể giữ nướng nóng tốt.
Nồi nấu phở điện - Giải pháp tuyệt vời cho các quán phở
Nồi nấu phở điện – Giải pháp tuyệt vời cho các quán phở

Trên đây là những tác hại của lò than và giải pháp nấu phở tối ưu hơn mà chúng tôi đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất cho các quán phở của mình.

Nếu bạn có nhu cầu đầu tư nồi nấu phở hoặc muốn tìm hiểu về nồi nấu phở thì hãy tham khảo sản phẩm do NEWSUN đang cung cấp. Nồi nấu phở NEWSUN với thiết kế tối ưu. Đồng thời nồi cũng được kiểm định chất lượng rõ ràng sẽ hạn chế tất cả tác hại của lò than.

Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc để lại SĐT ở bình luận để nhận tư vấn chi tiết về các sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm