Bật mí công thức làm bò bít tết bằng lò nướng salamander ngon y như ngoài nhà hàng

Bò bít tết là món ăn nổi tiếng của người Châu  Âu có xuất xứ từ Mỹ, đặc trưng của món ăn này là thịt bò mềm, thịt vừa chín tới, có vị ngọt thanh tự nhiên và nhiều chất dinh dưỡng. Và trong bài viết này, NEWSUN sẽ chia sẻ tới các bạn công thức làm bò bít tết bằng lò nướng salamander đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà!

Công thức làm bò bít tết bằng lò nướng salamander
Công thức làm bò bít tết bằng lò nướng salamander

Nguyên liệu chuẩn bị bò bít tết

  • 200gr thịt bò (Chọn phần thăn nội, thăn ngoại hoặc thăn vai)
  • Tiêu đen
  • 2 quả cà chua
  • Tỏi
  • Gừng
  • Rau xà lách, rau mùi
  • Gia vị: dầu hào, rượu trắng, nước tương, đường, dầu ăn, bột năng, hạt nêm, bơ, giấm.
Nguyên liệu món bò bít tết
Những nguyên liệu làm bò bít tết

Cách chế biến bò bít tết

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò sau khi mua về rửa sạch, để ráo nước, dùng khăn giấy lau khô rồi thái thành những lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, bạn quay ngược cán dao lại, dùng đầu cán dao đập đập trên bề mặt thịt.
  • Đem thịt bò ướp với 1 chút muối, 1 thìa dầu hào (có thể thay bằng dầu ăn), 1 thìa cà phê bột năng. Trộn đều thịt bò với hỗn hợp gia vị trên rồi để nguyên trong khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị và mềm hơn.
  • Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng sợi dày khoảng 1cm rồi đem ngâm với nước lạnh có pha 1 chút muối và bỏ vào đó 2 – 3 viên đá lạnh. Sau khi ngâm khoảng 30 phút thì vớt khoai tây ra, để ráo rồi đem đi chiên vàng.
  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt cạnh dày khoảng 2cm rồi đem ngâm với nước.
  • Rau xà lách sau khi nhặt bỏ phần hư, rửa sạch thì đem cắt khúc ngắn vừa ăn và trộn đều với 1 ít muối, ít đường và 1 ít giấm sao cho có vị hơi chua chua ngọt ngọt là được.
  • Dưa leo cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt lát vừa ăn. Sau đó đem dưa leo trộn với 1 ít muối, ít đường và 1 ít giấm, nêm có vị hơi chua chua ngọt ngọt là được.
Sơ chế nguyên liệu
Ướp thịt với các nguyên liệu đã được chuẩn bị

Nướng thịt bò bít tết bằng lò nướng salamander

Sau khi thịt bò đã được tẩm ướp gia vị các bạn cho lò bên trong khay đựng của lò nướng salamander. Bật lò nướng ở 450 độ F (232 độ C), lò sẽ phải thật nóng để việc nướng bò thật hoàn hảo trong vòng 2 – 3 phút. Tiếp đến các bạn tắt bếp lật lại miếng thịt bò và đập 1 quả trứng gà ốp la vào bên trong. Nướng thêm khoảng 2 – 3 phút nữa thì dừng lại.

Lưu ý: Nếu nướng bằng chảo thì các bạn bỏ thịt vào áp chảo, lửa mức vừa. Áp chảo không cần quá lâu, độ 3 phút, đợi xém vàng là lật, khi miếng thịt ngả vàng thì hạ nhiệt để thịt chín kĩ từ trong. Ai ăn được tái thì ngon nhất. Đừng cố gắng làm cho thịt quá chín bởi bò rán chín kỹ sẽ khô hết cả. Trong lúc áp chảo, có thể thả chút tỏi đập dập để nó quyện mùi.

Để thịt bò bít tết được ngon thì các bạn sử dụng gia vị ướp đơn giản: Bởi bò bít tết càng ướp gia vị đơn giản thì càng thơm ngon. Chỉ cần tiêu muối, dùng tay xoa kĩ để miếng thịt ngấm gia vị, nêm dầu oliu, để miếng thịt nghỉ 30 phút trước khi chế biến.

Nướng thịt bò bít tết bằng lò nướng salamander
Nướng thịt bò bít tết bằng lò nướng salamander

Thành phẩm

Thịt bò chín vừa tới, không bị cháy, thịt mềm, mùi thơm, bạn có thể rắc thêm vài cọng ngò gai và tiêu lên cho món ăn thêm đậm đà. Khi ăn món bò bít tết với trứng ốp la này, bạn trộn đều trứng, thịt bò, pate lên và ăn kèm với khoai tây chiên, bánh mì cùng dưa leo, rau xà lách chua ngọt là tuyệt nhất.

Thịt bò nướng
Món bò bít tết thơm ngon và giàu dinh dưỡng

Cách kiểm tra độ chín của thịt mà không cần cắt

Cách một: Sử dụng nhiệt kế nấu ăn để kiểm tra mức độ mong muốn về độ chín của miếng thịt. Ví dụ nướng ở phút thứ 6 miếng thịt vẫn có độ đỏ hồng ở bên trong, phút thứ 8 miếng thịt chín kĩ hơn và có màu phấn hồng.

Cách hai: Dựa vào độ rắn của miếng thịt để biết màu của nó ở bên trong. Tái – bên trong miếng thịt còn rất đỏ, ẩm và hơi ấm, Chín tái – bên trong miếng thịt còn đỏ và miếng thịt nóng, chín tới – ở giữa miếng thịt có màu đỏ, xung quanh là màu hồng và thịt có độ nóng, Chín vừa – bên trong miếng thịt có màu hồng và nóng, Chín – bên trong miếng thịt mất hẳn màu hồng, các thớ thịt có màu nâu xám nhưng vẫn giữ được độ ẩm, thịt rất nóng.

Cách kiểm tra độ chín của thịt mà không cần cắt
Kiểm tra độ chín của thịt bò dựa vào độ rắn của miếng thịt

>> Các bạn có thể tham khảo thêm lò nấu cơm niêu chính hãng của NEWSUN để phục vụ công việc kinh doanh trở nên tốt hơn.

Địa chỉ mua lò nướng salamander uy tín, chất lượng tại TP Hồ Chí Minh

Trên thị trường có nhiều địa chỉ bán các loại lò nướng salamander chất lượng, nhưng trong đó Điện máy NEWSUN đang là một trong những địa chỉ được các quán nướng, nhà hàng, khách sạn,… ưa chuộng sử dụng nhất. Bởi, NEWSUN là một trong những đơn vị có kinh nghiệm gần 10 năm chuyên sản xuất và phân phối bán các loại lò nướng hiện nay. Khi mua hàng tại đây các bạn sẽ nhận được rất nhiều các ưu đãi hấp dẫn như: 

  • Bảo hành sản phẩm lò nướng salamander lên đến 12 tháng phần điện và luôn được hỗ trợ nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.
  • Miễn phí vận chuyển nội thành ở các chi nhánh NEWSUN trên toàn quốc.
  • Được kiểm tra hàng và đổi trả miễn phí trong 3 ngày đầu nếu phát hiện các lỗi từ nhà sản xuất.
Cam kết bán hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN

Vừa rồi, chúng tôi đã bật mí cho các bạn cách làm bò bít tết nướng thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà. Và nếu như muốn mua sản phẩm phẩm lò nướng salamander hay một số thiết bị khác như máy thái thịt, máy xay thịt, máy đun sôi nước, lò quay gà vịt, máy chiên cơm,… thì hãy liên hệ đến số Hotline 0961.555.155 của Điện máy NEWSUN để được tư vấn kỹ hơn về giá nhé!

Bài viết liên quan

Bí kíp nấu cơm niêu bằng lò nướng cháy giòn thơm

Bạn có bao giờ thắc mắc những cửa hàng cơm niêu làm thế nào để có thể đáp ứng được … Đọc thêm » “Bí kíp nấu cơm niêu bằng lò nướng cháy giòn thơm”

Xem thêm