Bật mí những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh nông sản sấy khô

Kinh doanh nông sản sấy khô bằng máy sấy thực phẩm là loại hình cực kỳ tiềm năng đang thu hút sự chú ý rất nhiều nhà đầu tư và người yêu thích kinh doanh. Nông sản khô cũng mang lại nguồn lợi cao gấp nhiều lần so với nông sản tươi thông thường. Vậy để kinh doanh nông sản sấy khô thì bạn cần chuẩn bị những gì? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết sau đây.

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh và nguồn vốn

Các sản phẩm nông sấy khô hiện nay rất đa dạng. Chúng được sản xuất và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, bạn phải xác định nông sản khô bạn định kinh doanh là gì? 

Mặt hàng nông sản khô có rất nhiều loại gồm:

  • Gia vị khô: lá chanh khô, ớt khô, sả khô, gừng lát khô lát chanh, quế,…
  • Rau, củ, quả khô: su hào, cà rốt, củ cải, các loại khoai, bí đao, mướp đắng,…
  • Nông sản khô khác: các loại nấm khô, măng,…

Dù chọn mặt hàng nào để kinh doanh thì sản phẩm bạn sản xuất ra cũng cần phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Hương vị ngon
  • Hình thức đẹp, bắt mắt
  • Giá cả hợp lý

Làm như vậy thì mới dễ thu hút và giữ chân được khách hàng.

Để làm ra được sản phẩm tốt, bạn cần phải tìm được nguồn hàng chất lượng nhất. Tuyệt đối phải tránh những loại trái cây không rõ nguồn gốc. Hiện nay, có rất nhiều người bán trái cây ngâm hóa chất để chúng tươi, màu sắc đẹp hơn mà giá lại rất rẻ để “đánh lừa” người mua.

Sau khi xác định được loại mặt hàng, bạn hãy tìm tới tận các chủ vườn để thu mua. Làm như vậy sẽ được giá rẻ hơn và nguyên liệu cũng đảm bảo hơn. Nếu không tìm được vườn thì bạn hãy tìm những các mối hàng ở chợ đầu mối để lựa chọn chọn. Nguồn hàng ở chợ rất phong phú, giá tốt và dễ mua hơn.

>>>Xem thêm: Các máy sấy hoa quả đang được bán chạy nhất năm 2021 tại Điện máy NEWSUN

Chuẩn bị nguồn vốn

Để chuẩn bị kinh doanh nông sản sấy khô, bạn cần chuẩn bị nguồn vốn không hề nhỏ. Số vốn cho một cơ sở kinh doanh tương đối là khoảng 70-100 triệu đồng. Số tiền này bao gồm chi phí mua tủ sấy thực phẩm, các loại máy móc, thuê địa điểm đặt xưởng, nhân công, nguyên liệu. Với mặt hàng này, đa phần bạn sẽ bán buôn cho các cửa hàng, siêu thị, đầu mối bán lẻ,… nên sẽ không mất tiền thuê mặt bằng kinh doanh. Nếu nhà bạn có sẵn đất để làm địa điểm sản xuất thì sẽ càng tiết kiệm chi phí hơn.

Đầu tư máy móc cần thiết

Để kinh doanh nông sản sấy khô, bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các loại máy móc. Cụ thể, máy móc bạn cần đầu tư gồm:

Máy thái rau củ quả

Đây là thiết bị giúp thái nhỏ rau củ quả nhanh chóng và cho năng suất cao hơn so với cách thái bằng tay thông thường. Hơn nữa, khi dùng máy thái, nông sản sẽ được cắt đều và đa dạng hơn (thái lát, sợi, hạt lựu, con chì,…). Thái bằng máy thì sẽ hạn chế được tình trạng hao hụt nguyên liệu, hay làm nông sản bị mất nước do lưỡi dao vô cùng sắc, vận hành với tốc độ cực nhanh.

Tủ sấy thực phẩm

Để làm khô nông sản số lượng lớn thì bạn sẽ cần tới tủ sấy thực phẩm. Tủ sẽ giúp sấy khô nông sản nhanh hơn, đảm bảo được hương vị dưỡng chất. Đặc biệt dùng tủ sấy sẽ giúp nông sản khô sạch sẽ hơn, không bị ruồi bị, côn trùng đậu vào như khi phơi nắng. Dùng tủ sấy thực phẩm, chất lượng các mẻ sấy cũng được đồng đều hơn, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Bật mí là nếu muốn tự làm nông sản sấy sạch tại nhà mà không có máy sấy thực phẩm thì có thể tận dùng lò nướng bánh mì, lò vi sóng. Tuy nhiên, chất lượng sẽ không thể đảm bảo như hàng mua về và khi làm cũng cần cẩn thận để mẻ sấy không bị hỏng.

Máy hút chân không

Bạn có thể tham khảo các dòng máy hút chân không thực phẩm bình thường hoặc dòng máy máy hút chân không vòi ngoài (có thêm tính năng thổi khí). Đầu tư máy hút chân không sẽ giúp bạn đóng gói thực phẩm nhanh và tốt hơn. Dùng máy hút chân không, nông sản sau khi sấy xong sẽ bảo quản được lâu hơn, thực phẩm cũng sẽ không bị mốc hay nhiễm ẩm.

Tìm đầu ra cho sản phẩm

Đây là bước cuối cùng bạn cần làm khi muốn kinh doanh nông sản sấy khô. Tìm được đầu ra tốt rất quan trọng vì nó là yếu tố quyết định tới việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Một vài mối đầu ra gợi ý:

♦ Bán buôn/ bán sỉ: Hãy tìm cho nhiều đại lý buôn sỉ, đồng thời áp dụng nhiều mức chiết khấu khác nhau để mở rộng hơn. Việc bán buôn sẽ giúp tiêu thụ được lượng hàng vô cùng lớn.

♦ Siêu thị: Để đặt được hàng của mình vào siêu thị là việc không hề dễ dàng. tuy nhiên, hình thức bán này sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ ghi dấu ấn trong mắt khách hàng hơn.

♦ Bán lẻ: Để kinh doanh nông sản sấy khô theo hình thức này, bạn cần có một cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm. Tuy sẽ mất thêm chi phí địa điểm,… nhưng đây cũng cách để mặt hàng đến gần hơn với người tiêu dùng.

♦ Cửa hàng nhỏ (tạp hóa): Đừng bỏ qua những nơi này, vì đây sẽ một trong những điểm tiêu thụ khá lý tưởng. 

Nhìn chung, nếu sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp và giá cả hợp lý thì sẽ dễ tiêu thụ hơn.

Để đầu tư dây chuyền phụ cho kinh doanh nông sản sấy khô, bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà hiện tại NEWSUN đang phân phối. Chúng tôi có đủ các thiết bị: máy thái rau củ quả, nồi nấu nước sôi, tủ sấy thực phẩm, máy hút chân không. Bên cạnh đó, NEWSUN cũng sản xuất và phân phối một số sản phẩm khác như: máy trộn bột, tủ sấy dược liệu (thuốc đông y), máy xay đậu nành, lò nướng bánh mì, chậu công nghiệp rửa rau củ. Gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn miễn phí và báo giá sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm