Biến tần máy đánh ruốc công nghiệp là gì? Lợi ích khi sử dụng biến tần

Đối với các loại máy đánh ruốc công nghiệp, biến tần là bộ phận không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng giúp quá trình xay thịt làm ruốc trở nên nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Vậy, biến tần máy đánh ruốc công nghiệp là gì? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được những thông tin cần thiết nhất về bộ phận này bạn nhé!

  • Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông công nghiệp
  • Bất ngờ với 5 tiện ích tuyệt vời máy xay ruốc bông đem lại cho người dùng
  • Ưu điểm vượt trội của máy xay chà bông 3kg NEWSUN thế hệ mới

Biến tần máy đánh ruốc công nghiệp là gì? Cơ chế hoạt động

(Biến tần là bộ phận không thể thiếu của máy đánh ruốc công nghiệp)

Biến tần là bộ phận được sử dụng để thay đổi tần số dòng điện đầu vào của động cơ máy đánh ruốc. Nếu dòng điện có tần số thấp, biến tần sẽ điều chỉnh lên cao và ngược lại, nếu dòng điện có tần số quá cao, biến tần sẽ hạ thấp sao cho phù hợp. Với cơ chế hoạt động này, tốc độ hoạt động của động cơ sẽ được điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với mong muốn người sử dụng. Ngoài ra, khi có sự cố sảy ra

Những lợi ích khi sử dụng biến tần máy đánh ruốc công nghiệp

Biến tần là bộ phận được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống và sản xuất. Sau đây sẽ là một số lợi ích khi máy đánh ruốc công nghiệp có thêm biến tần.

Giúp bảo vệ motor tốt hơn

Với chức năng chính là thay đổi tần số dòng điện đầu vào, biến tần chính là “vệ sĩ” đảm bảo motor có một nguồn điện ổn định để hoạt động, nhờ đó motor sẽ bền bỉ và vận hành hiệu quả hơn. 

Giảm hao mòn máy, không lo quá tải

(Biến tần giúp thay đổi tốc độ của motor)

Việc khởi động motor máy đánh ruốc quá nhanh, lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian dài sẽ khiến phần cơ khí và ổ trục của motor nhanh chóng bị phá hỏng do ảnh hưởng của lực quán tính và sức ì. Lúc này, nếu máy đánh ruốc được trang bị biến tần tình trạng sẽ được giải quyết. Nhờ vào biến tần, người dùng có thể điều chỉnh tần số dòng điện từ thấp đến cao, do đó, quá trình khởi động máy đánh ruốc sẽ diễn ra từ từ, giúp động cơ bền bỉ và ổn định hơn. 

Đặc biệt, khởi động càng chậm, khả năng tải của máy càng nhiều do đó motor sẽ không còn gặp tình trạng quá tải và bạn chỉ cần cho ruốc vào 1 lần thay vì cho thành nhiều lần như trước đây.

Giảm tiếng ồn

Khi chưa có biến tần, máy đánh ruốc thường phát ra tiếng ồn lớn do lúc này tốc độ quay của motor vào khoảng 2800 vòng/phút. Đây là điểm bất lợi lớn cho các cơ sở sản xuất vì sẽ làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Tuy nhiên, khi sử dụng biến tần, tốc độ của motor sẽ giảm xuống chỉ còn 400 – 500 vòng/phút và vẫn đảm bảo năng suất. Chính vì thế, tiếng ồn lúc này phát ra cũng không quá lớn, giảm đi chỉ còn 1 nửa và sẽ ít gây ảnh hưởng hơn.

Hạn chế bắn thịt ra bên ngoài

(Thịt sẽ hạn chế bị bắn ra bên ngoài trong quá trình xay)

Bằng cách giảm tốc độ xay còn 400 – 500 vòng/phút thay vì 2800 vòng/phút so với khi chưa sử dụng biến tần, thịt sẽ hạn chế bị bắn ra ngoài trong quá trình xay chà bông. Điều này không chỉ giúp bạn giảm hao hụt nguyên liệu mà còn đảm bảo thịt không bắn lung tung trong quá trình xay gây mất vệ sinh.

>>> xem thêm:

Trên đây là những thông tin về biến tần và những lợi ích khi sử dụng bộ phận này. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về máy đánh chà bông công nghiệp. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng hoặc cần được tư vấn thêm về máy đánh chà bông công nghiệp, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm