Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh không bị ôi hỏng dù là mùa nắng nóng

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh như thế nào để lâu hỏng? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo bảo quản thịt tươi lâu, không ôi hỏng với hạn sử dụng lâu nhất có thể. 

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh ở ngăn mát

Nếu bảo quản thịt trong ngăn mát tủ lạnh, bạn nên chú ý cài đặt mức nhiệt dưới 4.5 độ C để thịt không bị ôi, hỏng. Đây là mức nhiệt độ lý tưởng, đảm bảo các loại vi khuẩn không còn hoạt động, thịt giữ được độ tươi ngon trong thời gian từ 2 – 3 ngày. 

(Chú ý nhiệt độ khi bảo quản thịt trong tủ lạnh)

Trong trường hợp muốn bảo quản thịt lâu hơn, bạn nên để thịt lên ngăn đông đá và cài mức nhiệt xuống – 16 độ C. Khi bảo quản trên ngăn đông, thịt có thể kéo dài thời gian sử dụng lên tới 1 tuần, tuy nhiên bạn sẽ cần tiến hành rã đông trước khi sử dụng nên khá tốn thời gian. 

(Bảo quản đông lạnh sẽ giữ thịt được lâu hơn)

Bọc thịt kỹ càng trước khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

Một điều đặc biệt quan trọng bạn cần lưu ý trước khi đem thịt bảo quản trong tủ lạnh đó là cần bọc thịt thật kỹ càng, bởi tủ lạnh có thể chứa các loại vi khuẩn gây bệnh. Nếu không bọc kỹ, thịt rất dễ nhiễm các loại vi khuẩn gây hại, dẫn đến thối hỏng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe khi bạn sử dụng. Ngoài ra, việc bọc thịt nhiều lớp còn đảm bảo thịt không bị nhiễm mùi từ các loại thực phẩm làm giảm hương vị.

(Hút chân không để bảo quản thịt)

Bạn có thể bọc thịt bằng các loại màng bọc thực phẩm, tuy nhiên, nếu có thể cách tốt nhất chính là cho thịt vào túi, sau đó tiến hành hút chân không. Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại máy hút chân không mini gia đình được bán với mức giá khá rẻ bạn có thể mua sử dụng để bảo quản thực phẩm tốt hơn.

[dssanpham td=”MÁY HÚT CHÂN KHÔNG” id=17621,17618,17619]

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

(Vệ sinh tủ lạnh định kỳ)

Để bảo quản thịt nói riêng và các loại thực phẩm nói chung trong thời gian dài nhất, bạn nên vệ sinh tủ lạnh định kỳ 1 – 2 tuần 1 lần. Điều này sẽ hạn chế các mầm mống vi khuẩn gây bệnh tồn tại và phát triển bên trong tủ lạnh, đồng thời tạo ra môi trường an toàn để bảo quản thực phẩm.

Sắp xếp vị trí để thực phẩm trong tủ lạnh

(Không để lẫn thịt chín và thịt đông lạnh)

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh được rất nhiều người áp dụng và cực hiệu quả chính là chia tủ lạnh thành những khu riêng biệt dành cho: thịt chín, thịt sống, rau củ quả. Điều này vừa đảm bảo các loại thực phẩm không bị lẫn mùi, vừa đảm bảo chúng không lây chéo vi khuẩn cho nhau dẫn đến nhanh thối hỏng. Bạn có thể sử dụng các loại tủ lạnh được chia thành nhiều khoang riêng biệt hoặc chú ý đặt thực phẩm cùng loại với nhau, tuyệt đối không để lẫn lộn.

Nếu bạn là nhà hàng, quán ăn, để bảo quản thực phẩm với số lượng lớn bạn nên tham khảo sử dụng bàn lạnh hoặc tủ đông mát công nghiệp. Đây là các thiết bị được đại đa số nhà hàng, quán ăn hiện nay sử dụng.

[dssanpham td=”TỦ ĐÔNG MÁT” id=5881,5878,5391,5383]

Hy vọng rằng, những cách bảo quản thịt trong tủ lạnh mà bài viết vừa hướng dẫn sẽ giúp bạn bảo quản thịt lâu dài để sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại máy móc như: máy hút chân không, bàn lạnh, tủ đông mát,… bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm