4 Cách giữ đồ ăn nóng lâu, đơn giản và hiệu quả nhất

Thức ăn chế biến sẵn nếu bị nguội sẽ rất khó ăn, đặc biệt là vào thời tiết mùa lạnh. Vậy làm thế nào để giữ nhiệt cho thức ăn? Cùng tham khảo ngay các cách giữ đồ ăn nóng lâu để luôn có bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất nhé!

Các cách giữ đồ ăn cá nhân nóng lâu thông dụng nhất

1. Dùng hộp cơm, camen (cặp lồng) giữ nhiệt

Một trong những cách giữ đồ ăn nóng lâu phổ biến nhất chính là sử dụng hộp cơm giữ nhiệt hay camen, cặp lồng giữ nhiệt. Thiết bị giữ cho đồ ăn luôn ấm nóng trong suốt thời gian dài, hầu hết đều có khả năng giữ nhiệt lên đến 6 tiếng. Hơn nữa, hộp cơm giữ nhiệt, camen giữ nhiệt có thiết kế nhiều tầng, nhiều ngăn, giúp người dùng dễ dàng chuẩn bị được nhiều loại thức ăn mang theo.

Bên cạnh đó, một số dòng hộp cơm hiện đại còn có thể cắm điện để hâm nóng thức ăn nhanh chóng. Đây cũng được xem là một cách giữ nóng đồ ăn mang đi an toàn và hiệu quả, được nhiều người áp dụng.

Cách giữ đồ ăn nóng lâu bằng hộp cơm giữ nhiệt
Cách giữ đồ ăn nóng lâu bằng hộp cơm giữ nhiệt

2. Dùng túi đựng cơm giữ nhiệt – Cách giữ đồ ăn nóng lâu

Tiếp theo cũng là một cách giữ đồ ăn nóng lâu đơn giản mà các bạn có thể áp dụng, đó là sử dụng túi giữ nhiệt.

Những chiếc túi cách nhiệt dày dặn, chắc chắn không chỉ giúp bảo vệ hộp cơm an toàn, thuận tiện mang khi di chuyển mà còn giữ nhiệt rất hiệu quả. Cơm canh được giữ trọn hơi nóng, không bị nguội, mang đến những bữa ăn thơm ngon, tròn vị.

Hiện nay có rất nhiều loại túi đựng cơm giữ nhiệt với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, có túi xách, túi dây đeo chéo, thông dụng nhất là túi xách hình chữ nhật xếp được 2 tầng hộp đựng bên trong.

Túi giữ nhiệt đựng hộp cơm mang đi
Túi giữ nhiệt đựng hộp cơm mang đi

3. Cách giữ nóng thức ăn thủ công bằng giấy bạc hoặc gạo

Giấy bạc được biết đến với khả năng giữ nhiệt cực tốt. Cách giữ đồ ăn nóng lâu bằng giấy bạc đó là, gói đồ ăn trong giấy bạc hoặc quấn giấy bạc xung quanh hộp cơm và hộp đựng thức ăn, sau đó xếp vào túi kín để nhiệt lượng được giữ lại, thức ăn ấm nóng và thơm ngon hơn.

Một cách giữ nóng đồ ăn thủ công nhưng rất hiệu quả nữa là dùng gói giữ ấm bằng gạo. Cho gạo vào túi vải, khâu kín miệng túi lại rồi cho vào lò vi sóng quay nóng. Sau đó, cho túi gạo nóng vào túi đựng cùng hộp cơm, gạo sẽ giúp thức ăn không bị bay hơi và nguội lạnh.

Cách giữ nóng thức ăn bằng khay, giấy bạc
Cách giữ nóng thức ăn bằng khay, giấy bạc

Bên cạnh các cách giữ đồ ăn nóng lâu kể trên, bạn có thể hâm nóng lại thực phẩm bằng cách đun lại, áp chảo, dùng lò vi sóng, nồi cơm điện chế độ warm giữ ấm,…

Xem thêm: Tổng hợp các cách làm ngan quay và top 5 quán ngan quay ngon tại Hà Nội

Mẹo giữ nóng đồ ăn trong nhà hàng, khách sạn

Đối với các quán ăn, nhà hàng, việc giữ nóng đồ ăn được chú trọng đặc biệt, để giữ được hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phục vụ khách hàng.

Với các cách thông dụng kể trên không thể áp dụng với lượng thức ăn lớn và cách đun đi đun lại không đảm bảo được chất lượng món ăn cũng như nhu cầu dùng bữa nhanh chóng của thực khách.

Các thiết bị giữ nóng thực phẩm chuyên dụng đã ra đời. Đối với các đồ ăn chiên rán giòn sẽ dùng bóng nhiệt để giữ nóng và không bị ỉu. Còn các đồ ăn nấu chín như cơm, canh, rau xào, thịt kho,… sẽ dùng bàn hâm nóng thức ăn với các khay inox đựng thức ăn xếp bên trên và khoang đun nước nóng bên dưới.

Bàn hâm nóng thức ăn cho quán ăn, nhà hàng
Bàn hâm nóng thức ăn cho quán ăn, nhà hàng

Trên đây là các cách giữ đồ ăn nóng lâu thông dụng mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào điều kiện và nhu cầu sử dụng để lựa chọn giải pháp phù hợp cho mình.

Nếu bạn đang kinh doanh quán ăn, nhà hàng và cần thiết bị tủ trưng bày giữ nóng đồ chiên rán hay bàn hâm nóng thức ăn, hãy liên hệ NEWSUN để nhận tư vấn chi tiết và giá bán ưu đãi nhất nhé!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm